Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google

14/02/2018 09:30 AM | Kinh doanh

Giám đốc marketing của Unilever tuyên bố rằng họ có thể sẽ cắt quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook.

Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google

Trong một hội thảo về quảng cáo diễn ra vào ngày thứ 2 vừa qua tại California (Mỹ), Unilever đã đưa ra lời đe dọa đối với những nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook: "Chúng tôi không thể tiếp tục hỗ trợ ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến nếu như các nội dung liên quan đến tin giả, tài liệu cực đoan, bóc lột trẻ em... vẫn xuất hiện", Keith Weed – Giám đốc marketing của Unilever nói.

Unilever là đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu bao gồm Dove, Lipton và Ben & Jerry’s và là một trong những nhà quảng cáo hàng đầu thế giới. Ngân quỹ dành cho marketing hàng năm của công ty đạt gần 9,8 tỷ USD và 25% trong số đó là dành cho quảng cáo kỹ thuật số.

Weed nói rằng sự gia tăng của những nội dung bị phản đối trên mạng xã hội và thiếu sự bảo vệ trẻ em đang làm giảm lòng tin của xã hội, gây hại cho người dùng và phá hoại nền dân chủ.

"Đây không phải là vấn đề chúng ta có thể gạt sang một bên hoặc ngó lơ". Ông Weed khẳng định Unilever sẽ không quảng cáo trên các nền tảng tạo ra sự chia rẽ xã hội hay không bảo vệ trẻ em.

Từ vài năm trở lại đây, Facebook và Google đã thống trị trong mảng quảng cáo trực tuyến nhờ sự phổ biến và số lượng dữ liệu khổng lồ. Hai công ty này thậm chí còn được dự đoán sẽ chiếm hơn 60% thị phần quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2017.

Google đã chịu sự chỉ trích mạnh mẽ khi các quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video có nội dung bị phản đối trên Youtube. Facebook thì đối mặt với chỉ trích thông tin giả mạo, gây ra chứng nghiện mạng xã hội…

Được biết 85% doanh thu của Facebook tới từ những bài đăng quảng cáo và video. Tuy nhiên trong báo cáo doanh thu mới đây, Facebook tiết lộ người dùng đang dành ít thời gian hơn để lướt facebook.

Trong tuyên bố của mình, Facebook nói họ ủng hộ cam kết của Unilever và "đang tích cực làm việc với Unilever" trong khi đó Google chưa có phản hồi nào.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm