Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google

14/02/2018 09:30 AM | Kinh doanh

Giám đốc marketing của Unilever tuyên bố rằng họ có thể sẽ cắt quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook.

Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google

Trong một hội thảo về quảng cáo diễn ra vào ngày thứ 2 vừa qua tại California (Mỹ), Unilever đã đưa ra lời đe dọa đối với những nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook: "Chúng tôi không thể tiếp tục hỗ trợ ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến nếu như các nội dung liên quan đến tin giả, tài liệu cực đoan, bóc lột trẻ em... vẫn xuất hiện", Keith Weed – Giám đốc marketing của Unilever nói.

Unilever là đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu bao gồm Dove, Lipton và Ben & Jerry’s và là một trong những nhà quảng cáo hàng đầu thế giới. Ngân quỹ dành cho marketing hàng năm của công ty đạt gần 9,8 tỷ USD và 25% trong số đó là dành cho quảng cáo kỹ thuật số.

Weed nói rằng sự gia tăng của những nội dung bị phản đối trên mạng xã hội và thiếu sự bảo vệ trẻ em đang làm giảm lòng tin của xã hội, gây hại cho người dùng và phá hoại nền dân chủ.

"Đây không phải là vấn đề chúng ta có thể gạt sang một bên hoặc ngó lơ". Ông Weed khẳng định Unilever sẽ không quảng cáo trên các nền tảng tạo ra sự chia rẽ xã hội hay không bảo vệ trẻ em.

Từ vài năm trở lại đây, Facebook và Google đã thống trị trong mảng quảng cáo trực tuyến nhờ sự phổ biến và số lượng dữ liệu khổng lồ. Hai công ty này thậm chí còn được dự đoán sẽ chiếm hơn 60% thị phần quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2017.

Google đã chịu sự chỉ trích mạnh mẽ khi các quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video có nội dung bị phản đối trên Youtube. Facebook thì đối mặt với chỉ trích thông tin giả mạo, gây ra chứng nghiện mạng xã hội…

Được biết 85% doanh thu của Facebook tới từ những bài đăng quảng cáo và video. Tuy nhiên trong báo cáo doanh thu mới đây, Facebook tiết lộ người dùng đang dành ít thời gian hơn để lướt facebook.

Trong tuyên bố của mình, Facebook nói họ ủng hộ cam kết của Unilever và "đang tích cực làm việc với Unilever" trong khi đó Google chưa có phản hồi nào.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Biết rõ khách muốn gì, tài xế cần gì và nhà hàng thích gì - Công nghệ này đang giúp Uber Eats phát triển nhanh nhất thế giới bằng tốc độ kinh ngạc 200%/năm

Uber Eats giới hạn khu vực đặt hàng và chỉ thu 5 USD cho mỗi đơn, khách hàng có thể nhanh chóng nhận món ăn khi vẫn còn nóng, tài xế cũng hoàn tất được nhiều đơn mỗi ngày nhờ thông thuộc địa bàn, và nhà hàng sẽ không còn cảnh thức ăn được chuẩn bị ngon miệng nhưng lại để giao hàng xa làm ảnh hưởng tới chất lượng.

Câu chuyện kinh doanh

Bắt tự động hóa mọi thứ, kỹ sư nói chỉ có thể làm 4 lớp, khăng khăng phải làm cho tôi 3 lớp: Phong cách quản lý tổn hao tiền bạc, khiến các nhân viên Tesla 'chạy mất dép' của Elon Musk

Elon Musk cuối cùng thừa nhận trong một bài phỏng vấn với tờ CBS và đăng tweet vào tháng 4/2018 nói rằng ông đã quá phụ thuộc vào tự động hóa. Ông thừa nhận rằng đó là "lỗi của tôi".

Nợ xấu VPBank tăng gấp rưỡi chỉ trong 9 tháng, lợi nhuận giảm mạnh

Hồi đầu năm, nợ xấu VPBank là hơn 6.200 tỷ đồng thì đến cuối tháng 9 vừa qua đã lên tới hơn 9.400 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 50%. Việc trích lập dự phòng rủi ro đã khiến lợi nhuận VPBank giảm mạnh.

Mái tóc giả của "Nữ hoàng startup" Thủy Muối và hành trình chống ung thư: "Chúng ta cần phải sống đủ lâu để biết lý do là gì!"

Đây là hình ảnh Thủy Muối tại Women Summit 2018 vừa rồi. Khi được hỏi cảm giác của cô thế nào lúc phát hiện ra mình bị bệnh ung thư, cô bất ngờ cởi mái tóc giả trước khán phòng. Cô làm những người nghe phía dưới phải hốt hoảng, rồi xúc động. Cô bảo cảm giác của cô 2 năm trước là hốt hoảng y thế như thế. Đó chính là cảm giác “không biết lý do là gì”.

Đọc thêm