Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google

14/02/2018 09:30 AM | Kinh doanh

Giám đốc marketing của Unilever tuyên bố rằng họ có thể sẽ cắt quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook.

Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google

Trong một hội thảo về quảng cáo diễn ra vào ngày thứ 2 vừa qua tại California (Mỹ), Unilever đã đưa ra lời đe dọa đối với những nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook: "Chúng tôi không thể tiếp tục hỗ trợ ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến nếu như các nội dung liên quan đến tin giả, tài liệu cực đoan, bóc lột trẻ em... vẫn xuất hiện", Keith Weed – Giám đốc marketing của Unilever nói.

Unilever là đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu bao gồm Dove, Lipton và Ben & Jerry’s và là một trong những nhà quảng cáo hàng đầu thế giới. Ngân quỹ dành cho marketing hàng năm của công ty đạt gần 9,8 tỷ USD và 25% trong số đó là dành cho quảng cáo kỹ thuật số.

Weed nói rằng sự gia tăng của những nội dung bị phản đối trên mạng xã hội và thiếu sự bảo vệ trẻ em đang làm giảm lòng tin của xã hội, gây hại cho người dùng và phá hoại nền dân chủ.

"Đây không phải là vấn đề chúng ta có thể gạt sang một bên hoặc ngó lơ". Ông Weed khẳng định Unilever sẽ không quảng cáo trên các nền tảng tạo ra sự chia rẽ xã hội hay không bảo vệ trẻ em.

Từ vài năm trở lại đây, Facebook và Google đã thống trị trong mảng quảng cáo trực tuyến nhờ sự phổ biến và số lượng dữ liệu khổng lồ. Hai công ty này thậm chí còn được dự đoán sẽ chiếm hơn 60% thị phần quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2017.

Google đã chịu sự chỉ trích mạnh mẽ khi các quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video có nội dung bị phản đối trên Youtube. Facebook thì đối mặt với chỉ trích thông tin giả mạo, gây ra chứng nghiện mạng xã hội…

Được biết 85% doanh thu của Facebook tới từ những bài đăng quảng cáo và video. Tuy nhiên trong báo cáo doanh thu mới đây, Facebook tiết lộ người dùng đang dành ít thời gian hơn để lướt facebook.

Trong tuyên bố của mình, Facebook nói họ ủng hộ cam kết của Unilever và "đang tích cực làm việc với Unilever" trong khi đó Google chưa có phản hồi nào.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Thái Vân Linh: Các bạn trẻ đi làm không nên về trước 7h tối, như vậy là quá sớm!

Ngoài thời gian đi làm cơ bản từ 9h sáng đến 6h chiều, Shark Thái Vân Linh cho rằng các bạn trẻ nên ở lại công ty làm thêm các công việc khác, nghiên cứu thêm kiến thức..., để có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi cơ hội tìm đến.

Phó Tổng giám đốc Vingroup: Trong 10 năm tới, Vingroup sẽ chuyển đổi và kinh doanh dịch vụ không còn là phần quan trọng nhất

Vingroup sẽ ký kết với 50 đại học Việt Nam, xây dựng trung tâm công nghệ cũng như thành lập quỹ hỗ trợ cho các dự án công nghệ cao trong chiều 21/8. Bên cạnh đó, ông Võ Quang Huệ cũng tiết lộ về sự chuyển đổi của tập đoàn này trong 10 năm tới.

Go Việt vừa tung khuyến mại "sốc" 5.000 đồng cho khách, lại thưởng gần 7 triệu đồng/tháng cho tài xế, sau cạnh tranh khách hàng là cuộc chiến giành giật tài xế với Grab?

Trong chương trình khuyến mại 5.000 đồng/chuyến, tài xế Go Việt sẽ được thưởng 220.000 đồng/ngày nếu đạt được 13 điểm, nghĩa là chạy được ít nhất 13 chuyến.

Sự “keo kiệt” của Nike: Lợi dụng nhân lực rẻ, đo đếm “từng xu” chi phí, dùng robot may cho rẻ… và lãi gấp 2,5 lần Adidas!

Là thương hiệu thể thao có giá trị nhất thế giới, Nike hiện đang “bỏ rơi” các đối thủ của mình với tỷ suất lợi nhuận vượt trội.

Đọc thêm