Unilever bán mảng sản phẩm bơ thực vật cho một công ty của Mỹ

19/12/2017 08:27 AM | Kinh doanh

Giám đốc điều hành (CEO) của Unilever, ông Paul Polman cho biết vụ mua bán với KKR đánh dấu một bước tiến nữa trong việc tái định hình danh mục đầu tư của doanh nghiệp nhằm đảm bảo cho sự phát triển dài hạn.

Unilever bán mảng sản phẩm bơ thực vật cho một công ty của Mỹ

Doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Unilever (Anh-Hà Lan) mới đồng ý bán mảng kinh doanh sản phẩm bơ thực vật và đồ phết bánh với giá 6,83 tỷ euro (8,04 tỷ USD) cho công ty tư nhân KKR của Mỹ, để tập trung vào các sản phẩm đang có tốc độ phát triển nhanh hơn.

Các thương hiệu được Unilever bán bao gồm Becel, Flora, Country Crock và Blue Band. Unilever đã rao bán những thương hiệu trên kể từ tháng Tư năm nay sau khi tiến hành kiểm tra lại những tài sản của họ.

Cuộc kiểm tra được khởi động sau khi Kraft Heinz đề xuất mua Unilever với giá 143 tỉ USD, song không thành.

Giám đốc điều hành (CEO) của Unilever, ông Paul Polman cho biết vụ mua bán với KKR đánh dấu một bước tiến nữa trong việc tái định hình danh mục đầu tư của doanh nghiệp nhằm đảm bảo cho sự phát triển dài hạn.

Hoạt động kinh doanh các sản phẩm đồ phết bánh mỳ đã suy giảm trong nhiều năm nay vì người tiêu dùng ngày càng ít ăn bánh mì và bơ thực vật. Song Unilever đã thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn sự suy giảm đó và giúp lĩnh vực có lợi nhuận.

Điều đó đã khiến cho lĩnh vực đồ phết bánh trở nên hấp dẫn các công ty đầu tư doanh nghiệp tư nhân, những nhà thầu chính trong cuộc đấu giá do ngân hàng Goldman Sachs và Morgan Stanley điều hành.

Cuộc đàm phán giữa KKR với Unilever dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2018 và phải nhận được sự chấp thuận của các nhà chức trách cũng như cần tham vấn với các nhân viên.

Số liệu mới nhất được công bố cho thấy doanh số bán hàng của Unilever bất ngờ giảm. Mảng sản phẩm chăm sóc cá nhân, vốn được coi là nổi trội nhất của Unilever, chỉ tăng trưởng 2,4% trong các tháng 1-9/2017.

Lý giải cho việc kết quả kinh doanh sụt giảm, Giám đốc kinh doanh mảng chăm sóc cá nhân Alan Jope cho biết thị trường toàn cầu tăng chậm lại, và mức tăng tại Indonesia và Brazil - hai thị trường lớn của Unilever - đang yếu đi.

Tuy vậy, lợi nhuận nửa đầu năm 2017 của Unilever vẫn tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,3 tỷ euro (3,8 tỷ USD). CEO Paul Polman cho biết rằng tỷ lệ lợi nhuận tăng cao trong nửa đầu năm nay cho thấy một sự tăng trưởng lợi nhuận ổn định, cho dù môi trường kinh doanh trên toàn cầu có nhiều biến động. (1 euro = 1,1764 USD).

Theo H.Thủy

Vietnamplus

Từ khóa:  Unilever

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tại sao cùng làm du lịch, có khách 18 năm nay năm nào cũng tới Thái Lan còn với Việt Nam thì “một đi không trở lại”?

Trong mảng du lịch, Thái Lan đang làm tốt hơn Việt Nam cả về số lượng khách, doanh thu lẫn tỷ lệ quay lại

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.

Case study

Bị Apple đe dọa, Amazon lập đội đặc biệt để tiêu diệt chính ngành chủ đạo của mình, khai sinh ra Kindle và trở thành kẻ dẫn đầu phân phối nội dung số

"Nhiệm vụ của anh là tiêu diệt chính ngành chủ đạo của chúng ta hiện nay, tôi muốn anh buộc tất cả những ai bán sách phần cứng hiện nay phải thất nghiệp".

Câu chuyện kinh doanh

Từ vị thế của kẻ dẫn đầu, tham vọng thống trị toàn cầu, Huawei đang đối mặt với tương lai bất định chưa từng có

Các chuyên gia phân tích nói rằng việc giam giữ bà Mạnh sẽ làm gia tăng những rắc rối trong dài hạn cho Huawei.

Đọc thêm