Ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ Trung Quốc tính IPO huy động 150 triệu USD

25/04/2019 09:40 AM | Kinh doanh

Ứng dụng của So-Young dùng trí tuệ nhân tạo để phân tích các đặc điểm khuôn mặt của người dùng để đưa ra lời khuyên thẩm mỹ và kết quả dự kiến...

Ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ Trung Quốc tính IPO huy động 150 triệu USD

Công ty So-Young International của Trung Quốc với mô hình nhằm giúp nữ giới sở hữu khuôn mặt hoàn hảo nhất, dự kiến chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Động thái của So-Young nhằm tận dụng sức nóng từ thị trường phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ tại Trung Quốc.

Theo tờ Nikkei, So-Young International, công ty đứng sau nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trên ứng dụng của Trung Quốc, đã nộp cáo bạch sơ bộ dự kiến huy động 150 triệu USD từ các nhà đầu tư phố Wall.

Nền tảng của So-Young nhắm tới phục vụ những người mong muốn cải thiện vẻ ngoài của bản thân, cung cấp cho họ thông tin của 5.000 cơ sở y tế và bệnh viện cũng như gần 10.000 bác sĩ. Người dùng ứng dụng của So-Young International được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm của mình với các quy trình thẩm mỹ cụ thể cũng như người thực hiện thẩm mỹ, từ đó giúp những người khác trên nền tảng đưa ra quyết định của mình.

Theo cáo bạch nộp lên Sở Giao dịch và Chứng khoán Mỹ, So-Young đạt doanh thu 617,2 triệu Nhân dân tệ (89,9 triệu USD) trong năm 2018, chủ yếu từ thu phí dịch vụ của các cơ sở y tế sử dụng nền tảng của công ty để thu hút khách hàng. Lợi nhuận ròng của công ty cũng tăng gấp 3 lần so với năm 2017 lên 55,1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 8 triệu USD).

Tháng 9/2018, startup có trụ sở tại Bắc Kinh này hoàn thành vòng gọi vốn 70 triệu USD, thu hút các nhà đầu tư như ngân hàng quốc doanh Bank of China và quỹ đầu tư quốc gia China Investment Corp. Đối thủ trực tiếp của So-Young là Gengmei cũng huy động được 50 triệu USD vào tháng 7 năm ngoái.

Nắm bắt xu hướng dịch chuyển cùng văn hóa sử dụng mạng xã hội và thu nhập khả dụng của người tiêu dùng gia tăng, những công ty như So-Young và Gengmei đang chiếm lĩnh thị trường ngách của lĩnh vực chăm sóc y tế trực tuyến đang bùng nổ tại Trung Quốc. Lĩnh vực này đã nhận được đầu tư lớn từ bộ 3 công ty internet hàng đầu Trung Quốc gồm Baidu, Alibaba Group Holding và Tencent Holdings.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan, ngành công nghiệp dịch vụ thẩm mỹ của Trung Quốc đạt giá trị 17,7 tỷ USD trong năm 2018 và được dự báo sẽ tăng lên 52,4 tỷ USD vào năm 2023. Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua Mỹ trở thành thị trường thẩm mỹ lớn nhất thế giới vào năm 2021.

Theo một báo cáo của So-Young, hơn 80% khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc sinh vào năm 1990 hoặc trẻ hơn. Trong đó, bệnh nhân từ 19 tuổi trở xuống chiếm gần 1/5 số người thực hiện phẫu thuật trong năm 2018.

Kể từ khi thành lập vào năm 2013, So-Young đã thu hút 35 triệu người dùng và xây dựng được trang blog với hơn 2 triệu bài viết dựa trên các trường hợp thực tế, có tên là Beauty Diaries.

"Chúng tôi tin tưởng mô hình kinh doanh của mình, giúp kết nối khao khát được trở nên xinh đẹp hơn của người dùng với quá trình khám phá và đánh giá gắn liền với cảm xúc trên nền tảng của chúng tôi, mang lại hiệu quả cao trong việc khuyến khích khách hàng ra quyết định và nâng cao trải nghiệm của họ", So-Young viết trong cáo bạch.

Theo Ngọc Trang

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thứ trưởng Bộ KHCN trích câu nói "rất nhiều startup ngáo giá" của Shark Bình, nhắn nhủ mọi người đừng quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp VN

Là diễn giả đầu tiên trong phiên thảo luận "Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nhiều lần nhấn mạnh việc "xin đưa mọi người về mặt đất". Ông cũng dẫn lại lời Shark Bình nói về câu chuyện "rất nhiều startup ngáo giá" và cho rằng chúng ta đang quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

2.000 nhân viên sắp bị WeWork sa thải: Lúc làm hết mình, lúc nghỉ hết hồn! Người đi thoát khỏi ‘địa ngục’, kẻ ở đi làm như đi chơi vì chẳng có gì để làm!

Đối với không ít người, việc không còn là nhân viên WeWork dường như là một sự giải thoát bởi văn hóa làm việc tại đây vốn rất độc hại: Tiệc tùng, dùng chất kích thích, ‘quan hệ’ bất kể ngày đêm và phân biệt giới tính.

Bất ngờ "ông chủ" Công ty nước sạch Sông Đà là đại gia BĐS sở hữu khách sạn Melia cùng hàng loạt đất vàng tại Hà Nội

"Ông chủ" của Công ty nước sạch Sông Đà sở hữu các bất động sản có vị trí vàng như: Tổ hợp khách sạn năm sao Melia Hà Nội và tòa nhà văn phòng HCO; Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27-29 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm; Tòa nhà văn phòng cao cấp GELEX TOWER 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng....

Trà sữa thời tàn, quán trà chanh hồi sinh thu 200 triệu/tháng

Một cốc trà chanh chỉ có giá 10 nghìn đồng khiến cho trà sữa không thể cạnh tranh nổi. Thức uống đang theo xu hướng này ngày càng nở rộ khắp các con phố.

Đọc thêm