Be ‘tái xuất’ sau gần 1 tháng đóng app: Mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM từ ngày 18/8

18/08/2021 14:25 PM | Kinh doanh

Các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be sẽ được giao cả nội quận và liên quận theo đúng thời gina quy định của Nhà nước. Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng/ đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Công ty Cổ phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) sẽ chính thức mở lại dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ tại TP.HCM từ 12g00 trưa thứ Tư, 18/08/2021. Các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be sẽ được giao cả nội quận và liên quận, thời gian nhận đơn hàng từ 6g00 đến 17g00 trong ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18g00 mỗi ngày theo đúng quy định.

Be đã đóng app của mình vào cuối tháng 7/2021, khi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM tiến vào giai đoạn hết sức căng thẳng và các quy định về vận chuyển hàng hóa - kể cả thiết yếu, ngày càng ngặt nghèo hơn.

Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng/ đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Vì tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM còn phức tạp, Be khuyến cáo tài xế và khách hàng vui lòng tuân thủ quy định 5K khi giao nhận hàng, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt để có trải nghiệm dịch vụ thật an toàn cùng Be.

Trong 3 tháng qua, Be đã triển khai hàng loạt các biện pháp hỗ trợ cho tài xế thông qua một loạt chương trình như đảm bảo doanh thu, khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng; hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, thay đổi phương tiện hoạt động, từ xe 4 bánh sang xe 2 bánh; có những quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn, trong khu cách ly với ngân sách 3-10 triệu đồng mỗi người.

Đồng thời công ty cũng thành lập ban quản trị cộng đồng tài xế các vùng miền, chia sẻ thông tin cho các tổ đội nhóm để lấy thông tin các tài xế đang thực sự rất khó khăn nhằm có những chính sách riêng theo từng người.

Ứng dụng gọi xe Be ‘tái chiến’: Mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM từ ngày 18/08 - Ảnh 1.

Các tài xế Be Group lại lần nữa lên đường.

Ngoài vấn đề khó khăn về thu nhập ra thì có những tài xế còn đang phải trả lãi ngân hàng, Be đã tích cực làm việc với các ngân hàng thương mại để giảm nợ các khoản vay của tài xế, đồng thời mở tài khoản thanh toán và cấp thẻ ngân hàng cho toàn bộ tài xế trên ngân hàng số Cake by VPBank để giúp họ hưởng lãi suất tốt nhất thị trường, tiết kiệm một phần chi tiêu.

Trước đó, đầu tháng 8/2021, Be đã công bố Chiến dịch "Thành phố gọi, Be sẵn sàng" nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TP.HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Hiện ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế, kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại hơn 20 tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (2019, 2020), Be Group hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM