Ứng dụng cho phép kết nối Wifi miễn phí kêu gọi 3 triệu USD để mở rộng sang thị trường châu Á

12/04/2018 06:30 PM | Công nghệ

Ứng dụng kết nối chia sẻ Wifi miễn phí Instabridge kêu gọi được 3 triệu USD để mở rộng sang thị trường Châu Á.

Ứng dụng cho phép kết nối Wifi miễn phí kêu gọi 3 triệu USD để mở rộng sang thị trường châu Á

Startup của Thụy Điển - Instabridge với tham vọng lập ra một cộng đồng chia sẻ Wifi để ai cũng có thể được sử dụng "wifi chùa" đã khởi đầu vô cùng thành công tại một số thị trường, đặc biệt là ở Brazil và Mexico. Mới đây, Startup này cũng đã kêu gọi thêm được 3 triệu USD để mở rộng quy mô hoạt động sang thị trường châu Á, bắt đầu với Ấn Độ.

Đợt kêu gọi vốn mới này được khởi xướng bởi Luminar Ventures và là lần gọi vốn thứ 2 kể từ sau khi công ty kêu gọi được 5 triệu USD trong vòng gọi vốn trước. 

Được thành lập từ năm 2012, Instabridge cung cấp nền tảng cho phép người dùng chia sẻ wifi của gia đình mình cho bạn bè trên Facebook. Công ty có trụ sở đặt tại Stockholm này đã phát triển cộng đồng chia sẻ Wifi một cách khá mạnh mẽ, có lợi thế mở rộng thị trường nhưng vẫn không bị gia tăng chi phí quá nhiều.

Ứng dụng Instabridge cho phép bạn có thể chia sẻ wifi của mình với những người dùng khác và đồng thời kết nối với wifi của họ ở bất kì nơi đâu. Ngoài ra, hệ thống này còn cho phép xây dựng nên một mạng lưới thông tin về các địa điểm phát Wifi miễn phí hay thông tin về Wifi của các nhà hàng, quán ăn mà người trong cộng đồng từng sử dụng.

Instabridge dự định sẽ sử dụng số vốn gây quỹ được lần này để tiến hành mở rộng quy mô sang thị trường châu Á với điểm đến đầu tiên là Ấn Độ. Thị trường Ấn Độ với 1 tỷ dân, 400 triệu người sử dụng internet sẽ là một mảnh đất đầy tiềm năng cho ứng dụng này. 

Hiện tại, Instabridge đang cung cấp dịch vụ cho 2,3 triệu active user hàng tháng với tỉ lệ tăng trưởng 50,000 user mới mỗi ngày. Instabridge cũng là nơi lưu trữ thông tin về hơn 2 triệu điểm phát Wifi cho người sử dụng của mình.

Thế Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  wifi, ứng dụng

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm