Ứng dụng cho phép kết nối Wifi miễn phí kêu gọi 3 triệu USD để mở rộng sang thị trường châu Á

12/04/2018 06:30 PM | Công nghệ

Ứng dụng kết nối chia sẻ Wifi miễn phí Instabridge kêu gọi được 3 triệu USD để mở rộng sang thị trường Châu Á.

Ứng dụng cho phép kết nối Wifi miễn phí kêu gọi 3 triệu USD để mở rộng sang thị trường châu Á

Startup của Thụy Điển - Instabridge với tham vọng lập ra một cộng đồng chia sẻ Wifi để ai cũng có thể được sử dụng "wifi chùa" đã khởi đầu vô cùng thành công tại một số thị trường, đặc biệt là ở Brazil và Mexico. Mới đây, Startup này cũng đã kêu gọi thêm được 3 triệu USD để mở rộng quy mô hoạt động sang thị trường châu Á, bắt đầu với Ấn Độ.

Đợt kêu gọi vốn mới này được khởi xướng bởi Luminar Ventures và là lần gọi vốn thứ 2 kể từ sau khi công ty kêu gọi được 5 triệu USD trong vòng gọi vốn trước. 

Được thành lập từ năm 2012, Instabridge cung cấp nền tảng cho phép người dùng chia sẻ wifi của gia đình mình cho bạn bè trên Facebook. Công ty có trụ sở đặt tại Stockholm này đã phát triển cộng đồng chia sẻ Wifi một cách khá mạnh mẽ, có lợi thế mở rộng thị trường nhưng vẫn không bị gia tăng chi phí quá nhiều.

Ứng dụng Instabridge cho phép bạn có thể chia sẻ wifi của mình với những người dùng khác và đồng thời kết nối với wifi của họ ở bất kì nơi đâu. Ngoài ra, hệ thống này còn cho phép xây dựng nên một mạng lưới thông tin về các địa điểm phát Wifi miễn phí hay thông tin về Wifi của các nhà hàng, quán ăn mà người trong cộng đồng từng sử dụng.

Instabridge dự định sẽ sử dụng số vốn gây quỹ được lần này để tiến hành mở rộng quy mô sang thị trường châu Á với điểm đến đầu tiên là Ấn Độ. Thị trường Ấn Độ với 1 tỷ dân, 400 triệu người sử dụng internet sẽ là một mảnh đất đầy tiềm năng cho ứng dụng này. 

Hiện tại, Instabridge đang cung cấp dịch vụ cho 2,3 triệu active user hàng tháng với tỉ lệ tăng trưởng 50,000 user mới mỗi ngày. Instabridge cũng là nơi lưu trữ thông tin về hơn 2 triệu điểm phát Wifi cho người sử dụng của mình.

Thế Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  wifi, ứng dụng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Nguyễn Công Phượng: Đón chào tuổi 24 trên đỉnh cao phong độ

Tuổi 24 là một bước ngoặt, khi người ta chông chênh giữa những đổi thay cuộc đời. Nhưng Công Phượng thì khác. Anh đủ trưởng thành để sẵn sàng cho những thử thách, dấn thân vào những cuộc chinh phục mới, theo đuổi giấc mơ vĩ đại hơn.

Đọc thêm