Tỷ phú Pháp hứa chi hơn 110 triệu USD tái thiết Nhà thờ Đức Bà

16/04/2019 09:32 AM | Thời sự

Một trong những gia đình giàu nhất Pháp đã kêu gọi Tổng thống Emmanuel Macron tái thiết Nhà thờ Đức Bà và cam kết hỗ trợ 113 triệu USD để khôi phục lại biểu tượng của thu đô Paris.

Tỷ phú Pháp hứa chi hơn 110 triệu USD tái thiết Nhà thờ Đức Bà

“Cha và tôi đã quyết định chi 100 triệu euro (113 triệu USD) từ quỹ Artemis để hỗ trợ nỗ lực tái thiết Nhà thờ Đức Bà”, Francois-Henri Pinault cho biết.

Ông Pinault hiện là chủ tịch và CEO của Kering, tập đoàn kiểm soát các thương hiệu hàng xa xỉ như Gucci và Saint Laurent. Ông cũng là chủ tịch của Groupe Artemis, công ty Pháp sở hữu nhà đấu giá Christie’s.

Tỷ phú Pháp hứa chi hơn 110 triệu USD tái thiết Nhà thờ Đức Bà - Ảnh 1.

ÔngFrancois-Henri Pinault và vợ, diễn viênSalma Hayek. Ảnh: AP.


Ngọn lửa dữ dội bùng lên tối qua tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, Pháp, tạo ra cột khói lớn và gây thiệt hại nghiêm trọng cho công trình mang tính biểu tượng này.

Nhà chức trách đã triển khai hơn 400 lính cứu hỏa để dập lửa và cố gắng cứu phần cấu trúc chính của Nhà thờ Đức Bà. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hứa sẽ phát động một chiến dịch gây quỹ.

“Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà bởi đó là mong muốn của người dân Pháp”, ông cho biết.

Theo Như Tâm

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm