Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện bên chiếc LUX SA2.0, quyết định đổi từ Lexus sang xe VinFast

07/03/2019 03:29 PM | Kinh doanh

Vốn rất hiếm khi xuất hiện trong các buổi lễ của Vingroup, nhưng lần này, ông Phạm Nhật Vượng đã phá lệ khi có bài phát biểu ngắn trong ngày chiếc xe VinFast đầu tiên được xuất xưởng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện bên chiếc LUX SA2.0, quyết định đổi từ Lexus sang xe VinFast

Ngày 6/3, tại Hải Phòng, chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại "made in Vietnam". Đây là một dấu mốc quan trọng đối với VinFast nói chung và Vingroup nói riêng trong nỗ lực xây dựng ngành công nghiệp xương sống của Việt Nam, và khẳng định vị thế của tập đoàn này trong bản đồ ngành ô tô thế giới..

Với ý nghĩa này, sự kiện xuất xưởng chiếc ô tô đầu tiên đã có sự góp mặt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Vốn rất hiếm khi xuất hiện trong các buổi lễ của Vingroup, nhưng ông Phạm Nhật Vượng đã phá lệ khá nhiều lần với VinFast. Trong buổi lễ hôm qua, ông còn có bài phát biểu ngắn trước lãnh đạo, kỹ sư và công nhân của nhà máy này.

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện bên chiếc LUX SA2.0, quyết định đổi từ Lexus sang xe VinFast - Ảnh 1.

Ông Phạm Nhật Vượng bên chiếc xe của VinFast.

Trước đó, trong buổi lễ giới thiệu xe VinFast ở Việt Nam vào ngày 20/11/2018, ông Phạm Nhật Vượng cũng có mặt từ khá sớm. Vị này cẩn thận sắp xếp lại bảng hiệu đánh dấu chỗ ngồi của quan khách, sửa lại hoa đặt trên bàn và bắt tay nhiều vị khách đặc biệt có mặt trong sự kiện này.

Riêng với chiếc SUV LUX SA2.0 đầu tiên của VinFast vừa xuất xưởng, ông Phạm Nhật Vượng đã lái thử ngay trong khuôn viên của tổ hợp tại Hải Hòng. Sau đó, ông đã quyết định chuyển đổi luôn từ chiếc Lexus LX570 sang chiếc LUX SA2.0, trong thời gian chờ đợi bản hiệu năng cao LUX V8, cho thấy sự hài lòng của ông chủ Vingroup trước sản phẩm đầu tiên của nhà máy này.

Theo thông tin từ VinFast, chiếc LUX SA2.0 được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Trong khi đó, chiếc Lux V8 sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h. Đây là loại động cơ thường được ưa thích trên các loại siêu xe thể thao như McLaren Senna, Hennessey Venom F5, Lamborghini Urus, Ferrari Portofino, khác biệt hẳn với các nhà phát triển ô tô phổ thông vốn quen thuộc với người Việt như Toyota...

Theo L.T

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Lê Bá Thông: Nếu sáng thức dậy không muốn đi làm nữa, liên tiếp như vậy trong 1 tuần, hãy nộp đơn xin nghỉ việc ngay!

Trao đổi về câu chuyện, làm sao để người đi làm được hạnh phúc, doanh nghiệp xây dựng văn hóa như thế nào để những người lao động hạnh phúc mỗi ngày đến công ty, ông Lê Bá Thông, Tổng Giám Đốc TTT Corporation đã có những “tiết lộ” thú vị tại sự kiện mới đây.

Jang Kều - sáng lập dự án Nhà chống lũ: Có hay không một cô Giang giỏi kinh doanh cũng chẳng tác động nhiều đến xã hội, nhưng có cô Giang giỏi điều phối các dự án phát triển cộng đồng lại khác

Theo Jang Kều, người ta chỉ hạnh phúc khi được làm điều mà người ta muốn, thế nên, khi đi thực hiện các dự án Nhà chống lũ, chị cũng thích mang lại thứ người ta muốn chứ không phải thứ người ta cần.

Câu chuyện kinh doanh

Sự thật về “vũ khí đất hiếm” của Trung Quốc: Không hề “hiếm”, Mỹ cũng có khả năng sản xuất

Ngay khi Trung Quốc ngưng xuất khẩu đất hiếm tới Nhật Bản vào năm 2010, các con buôn Trung Quốc và quốc tế ngay lập tức nhảy vào “thay thế”, và Nhật Bản cũng điều chỉnh quy trình sản xuất để không còn phụ thuộc vào đất hiếm.

Đọc thêm