Tỷ phú "hào phóng" nhất Trung Quốc: Tiền nhiều để làm gì khi không có hạnh phúc, chấp nhận bỏ một nửa tài sản để ly hôn vợ

27/03/2019 02:52 PM | Sống

Tỷ phú Zhou Yahui chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để ly hôn người vợ thanh mai trúc mã của mình.

Tỷ phú "hào phóng" nhất Trung Quốc: Tiền nhiều để làm gì khi không có hạnh phúc, chấp nhận bỏ một nửa tài sản để ly hôn vợ

Vào năm 2016, giới truyền thông và dư luận Trung Quốc đã được phen "chấn động" khi tỷ phú Zhou Yahui - người nổi tiếng trong dịch vụ phát triển game - bỏ ra 1,1 tỷ USD để ly hôn vợ là Li Qiong. Đây cũng được coi là một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất tại nước này từ trước đến giờ.

Cuộc ly hôn diễn ra nhanh chóng khi cả hai vợ chồng Zhou còn đứng thứ 11 trong danh sách tỷ phú tự thân dưới 40 tuổi toàn cầu, do tạp chí Hurun công bố. Tài sản của họ ước tính trị giá khoảng 3,5 tỷ USD.

Tỷ phú Yahui tốt nghiệp tại trường đại học danh tiếng Tsinghua, trong khi đó người vợ kém nổi tiếng hơn chỉ xuất thân từ một người làm tự do (freelancer) với bằng thạc sỹ về Khoa học Môi trường và Kỹ thuật tại trường đại học Tianjin. Măc dù cả hai đều được cho là một cặp đôi từ khi còn là học sinh trung học nhưng cuộc hôn nhân giữa hai người là một điều bí ẩn.

 Tỷ phú hào phóng nhất Trung Quốc: Tiền nhiều để làm gì khi không có hạnh phúc, chấp nhận bỏ một nửa tài sản để ly hôn vợ - Ảnh 1.

Tỷ phú Zhou Yahui chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn ly hôn vợ.

 Tỷ phú hào phóng nhất Trung Quốc: Tiền nhiều để làm gì khi không có hạnh phúc, chấp nhận bỏ một nửa tài sản để ly hôn vợ - Ảnh 2.

Bà Li Qiong được chia đôi số tài sản tại công ty của chồng.

Yahui là một doanh nhân ngoài 40 tuổi thành đạt nhất nhì ở Trung Quốc. Ngoài sở hữu công ty thương mại điện tử Beijing Kunlun Tech, Yahui còn sở hữu số cổ phần kiểm soát tại công ty cung cấp ứng dụng hẹn hò Grindr.

Số tài sản trong công ty Beijing Kunlun Tech, được xem là tập đoàn Internet tham vọng nhất Trung Quốc, đã được chia đôi cho hai vợ chồng tỷ phú này. Sau khi ly hôn, Zhou Yahui chỉ còn nắm giữ 34,5% cổ phần tại Kunlun với giá trị 1,5 tỷ USD nhưng vẫn giữ quyền kiểm soát tại công ty.

Tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc tăng lên nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt trong giới tỷ phú. Trước đó, hồi năm 2012, dư luận Hong Kong xôn xao khi Wu Yajun, Chủ tịch công ty bất động sản Longfor Properties đã trả cho chồng Cai Kui 20 tỷ đô la Hong Kong (2,75 tỷ USD) để ly hôn.

Trước đó, cũng có nhiều vụ ly hôn tốn kém khác ở Trung Quốc. Đại gia sản xuất máy móc Yuan Jinhua, Phó Chủ tịch Công ty Sany Heavy đã chia cho vợ cũ 2,4 tỷ nhân dân tệ (360 triệu USD) vào năm 2012.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Diệp Lục

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện của Klook: Đi du lịch bị "chặt chém" không thương tiếc, phượt thủ lập nên startup du lịch tự túc trị giá tỷ đô

Klook đang cung cấp hơn 100.000 hoạt động và dịch vụ du lịch từ hơn 10.000 nhà cung cấp tại 300 thành phố trên thế giới. Mỗi tháng, trang web của Klook có khoảng 30 triệu lượt truy cập.

Điện thoại bão hòa, website Thế Giới Di Động tụt hạng chóng mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam

Hồi cuối 2017 đầu 2018, lượng truy cập website Thế Giới Di Động ở mức khoảng gần 40 triệu lượt, nhưng đến quý 2/2019 vừa qua giảm xuống chỉ còn hơn 25 triệu lượt. Thế Giới Di Động đã bị Tiki, Shopee, Sen Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đọc thêm