Tỷ phú Bloomberg tính bán hãng tin nếu tranh cử Tổng thống Mỹ

06/12/2018 04:09 PM | Kinh doanh

Tỷ phú Michael Bloomberg, nhà sáng lập công ty dữ liệu tài chính và truyền thông Bloomberg LP, tính tranh cử Tổng thống...

Tỷ phú Bloomberg tính bán hãng tin nếu tranh cử Tổng thống Mỹ

Theo trang Business Insider, tuyên bố trên ông Bloomberg đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Radio Iowa. Vị tỷ phú nói, ngoài khả năng bán công ty, ông cũng tính đến việc giao công ty cho một quỹ ủy thác.

Mặc dù vậy, ông nói rằng, ở tuổi 76 của ông, bán lại Bloomberg LP là lựa chọn tốt hơn.

"Tôi nghĩ ở vào tuổi mình, nếu có thể bán công ty, tôi sẽ bán", ông Bloomberg nói, và cho biết thêm ông muốn ít nhất trước khi qua đời, ông đã bán được công ty. "Đến một lúc nào đó tôi sẽ chết, tôi muốn bán công ty trước lúc đó".

Bloomberg LP hiện có hơn 300.000 thiết bị đầu cuối (terminal) lắp đặt tại các sàn giao dịch ở Phố Wall và quận tại chính City của London, cộng thêm hàng trăm nghìn thiết bị tương tự ở khắp nơi trên thế giới. Công ty này hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ với Refinitiv - công ty dữ liệu tài chính và truyền thông trước đây có tên Thomson Reuters.

Ngoài ra, Bloomberg LP cũng phát triển mạnh mảng truyền thông tin tức. Mảng này được cho là dựa vào nguồn tài chính từ mảng kinh doanh dữ liệu tài chính của công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Bloomberg tính ra tranh cử Tổng thống. Trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, vị cựu Thị trưởng New York đã thuê các nhà tư vấn chính trị thực hiện một cuộc khảo sát nhằm xác định khả năng ông trúng cử nếu chạy đua. Cuối cùng, ông quyết định không ra tranh cử vì thấy khả năng giành chiến thắng là rất thấp.

Tháng 9 năm nay, tờ báo New York Times dẫn nguồn tin là cố vấn của ông Bloomberg nói ông đang xem xét chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Bloomberg từng là một thành viên của Đảng Cộng hòa khi ông giữ cương vị Thị trưởng New York. Cách đây ít lâu, ông chuyển sang trở thành thành viên của Đảng Dân chủ.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 vừa qua, ông Bloomberg chi 80 triệu USD để ủng hộ các nghị sỹ Dân chủ.

Ông Bloomberg là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản được tạp chí Forbes ước tính hiện vào khoảng hơn 46 tỷ USD. Ông cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực, đã tham gia vào sáng kiến hiến tặng phần lớn tài sản mang tên The Giving Pledge do các tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng.

Mới đây, ông Bloomberg đã tặng 1,8 tỷ USD cho Đại học John Hopkins, ngôi trường mà ông từng theo học.

Theo Thăng Điệp

VnEconomy

Từ khóa:  tỷ phú
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm