TVC xin lỗi của Tân Hiệp Phát: "Dr Thanh" thật "khôn" khi mặc định cái sai của tôi cũng giống như cái sai của các bạn!

23/12/2016 16:55 PM | Kinh doanh

Một người vợ xin lỗi chồng vì trong cuộc sống đôi khi lớn tiếng, một em sinh viên xin lỗi bố mẹ vì Tết này không về, phải làm thêm kiếm tiền, và cuối cùng là ông chủ của Tân Hiệp Phát xin lỗi người tiêu dùng cả nước về những chuyện buồn đã xảy ra…

Mới đây, Tân Hiệp Phát đã tung ra TVC (phim quảng cáo) Tết Đinh Dậu 2017, trong đó gửi gắm lời xin lỗi của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Phát – ông Trần Quí Thanh – tới người tiêu dùng cả nước.

Đây là một TVC rất nhân văn trên nền nhạc nhẹ nhàng, mở đầu bằng lời nói của ông chủ Tân Hiệp Phát: “Không dễ để nói một lời xin lỗi chân thành…”

Trong TVC đó, một người vợ đã xin lỗi chồng vì trong cuộc sống đôi khi lớn tiếng, một em sinh viên xin lỗi bố mẹ vì Tết này không về vì phải làm thêm kiếm tiền, một người chồng xin lỗi vì chưa làm tròn trách nhiệm với vợ trong việc đảm bảo yếu tố vật chất cho tổ ấm gia đình.

Và đoạn cuối là lời xin lỗi của ông chủ Tân Hiệp Phát gửi tới người tiêu dùng cả nước về “những chuyện buồn xảy ra gây tổn thương đến tình cảm của doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

TVC này cũng nhấn mạnh thêm: “Giá trị lời xin lỗi không nằm ở sự đúng sai”.

Nhận định về TVC này, một chuyên gia thương hiệu thừa nhận: Ông Thanh và Tân Hiệp Phát rất “khôn”.

Việc lồng 3 trường hợp xin lỗi vô cùng đời thường đặt trước lời xin lỗi của ông chủ Tân Hiệp Phát đã “lập lờ” rằng Tân Hiệp Phát cũng như 3 trường hợp trước đó, không phải có lỗi, mà chỉ là cảm thấy cần phải nói lời xin lỗi.

Theo chuyên gia, việc lồng ghép này thể hiện “cái khôn” của ông Thanh, khi coi cái sai của ông và Tân Hiệp Phát trong sự vụ “con ruồi nửa tỷ” cũng nhẹ nhàng như cái sai của tất cả mọi người trong cuộc sống thường nhật.

Vì sao Tân Hiệp Phát cứ nhằm vào cuối năm để nói lời xin lỗi?

Sau sự cố “con ruồi” xảy ra từ cuối năm 2014, đây là lần thứ 2 Tân Hiệp Phát chính thức lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng.

Lần 1, lời xin lỗi của Tân Hiệp Phát đưa ra vào cuối năm 2015, khi gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng, các đối tác, đại lý, nhà phân phối, nhất là gia đình ông Võ Văn Minh về những phiền toái và ảnh hưởng bị liên quan từ sự việc vụ án “con ruồi nửa tỷ”.

Lời xin lỗi được đưa ra lần này, theo góc nhìn của một chuyên gia thương hiệu, là do các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vẫn bị người tiêu dùng tẩy chay, dẫn đến sụt giảm doanh thu.

“Lời xin lỗi là nhằm cứu vãn thị trường. Tuy nhiên, ông Thanh vẫn rất cố chấp…”, vị chuyên gia nói trên nhận định.

Việc đưa ra lời xin lỗi vào thời điểm cận Tết, theo phân tích của vị chuyên gia trên, có 2 lý do:

Một, cuối năm là thời điểm bán hàng mạnh nhất của các sản phẩm đồ uống.

Hai, Tết là thời điểm tình cảm dâng trào hơn lý trí, là thời điểm mọi người dễ tha thứ, bỏ qua cho nhau.

“TVC này của Tân Hiệp Phát là chiêu truyền thông khá cao thủ”, chuyên gia này nhìn nhận.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM