TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng

03/07/2019 08:00 AM | Công nghệ

Chất lượng hình ảnh hoàn hảo và mức giá hấp dẫn là lý do chính đáng để các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới phổ cập OLED cho thị trường TV cao cấp.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng

Trong một báo cáo gần đây, DSCC dự đoán rằng doanh thu của TV OLED sẽ đạt tới 6 tỷ USD vào năm 2022, trong đà tăng trưởng này thì TV OLED sẽ chiếm 30% toàn bộ thị trường hiển thị OLED và đưa LG Display trở thành nhà sản xuất tấm nền OLED hàng đầu thế giới trong tương lai rất gần.

Ngành công nghiệp sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn dành cho TV đòi hỏi nhà sản xuất phải nắm trong tay dây chuyền sản xuất với độ chính xác siêu cao và công nghệ chế tạo tiên tiến. LG gần như là thương hiệu duy nhất có thể chế tạo được màn hình TV OLED với kích thước từ 55 inch đến 88 inch.

Theo Rtings, các dòng TV OLED trong những năm gần đây của LG đều có chất lượng hoàn hảo và đồng đều. Năm ngoái, các dòng C8, B8 và E8 được tạp chí này đánh giá là các dòng TV tốt và đáng mua nhất. Năm nay, dòng TV OLED mới nhất là C9 tiếp tục được Rtings xếp ở vị trí dẫn đầu trong các dòng TV tốt nhất thế giới xét ở mọi góc độ.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng - Ảnh 1.

Các dòng TV LG OLED luôn được Rtings và các tạp chí nghe nhìn đánh giá cao.

Rtings được xem là tạp chí đánh giá TV tin cậy nhất hiện nay, theo các biên tập viên của tạp chí này, các dòng TV OLED năm nay, điển hình là C9, đều có chất lượng hình ảnh tổng thể tương tự nhau. Trong đó nổi bật nhất là màu đen tuyệt đối, dải xám mượt mà, độ tương phản vô hạn và thời gian đáp ứng vượt trội.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng - Ảnh 2.

Trong bảng xếp hạng của Rtings, các mẫu TV đạt điểm cao nhất đều là TV OLED.

Giống như Rtings, tạp chí nghe nhìn CNET cũng đánh giá LG OLED C9 là dòng TV tốt nhất từ trước tới nay mà họ từng xem, với điểm 10 tuyệt đối cho chất lượng hình ảnh và hiệu suất video. Đặc biệt, trong khi cả thế giới than phiền về những tập cuối của bộ phim "Trò chơi vương quyền" có màu sắc quá tăm tối khi xem trên TV LCD LED, thì TV OLED của LG vẫn thể hiện các chi tiết tối rõ ràng đến kinh ngạc, khiến các biên tập viên của CNET phải thán phục.

Theo các nhà phân tích, chất lượng hình ảnh là chìa khoá để TV OLED chinh phục phân khúc cao cấp. Công nghệ OLED cho phép từng điểm ảnh trên màn hình có thể phát sáng hoặc tắt độc lập. Nhờ vậy, TV OLED không cần phải sử dụng đèn nền và có thể tái hiện được màu đen tuyệt đối, độ tương phản vô hạn.

Nhờ chất lượng hình ảnh vượt trội và mức giá hợp lý, HIS Markit dự báo rằng, thị trường TV OLED sẽ đạt mức tăng trưởng hơn 40% trong năm 2019, với doanh số 3,6 triệu chiếc. Đến năm 2026, doanh số TV OLED đạt 17.79 triệu chiếc, tăng gần 10 lần so với số lượng 1.79 triệu chiếc trong năm 2017.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng - Ảnh 3.

Diện tích tấm nền TV OLED (màu xám) tăng trưởng mạnh mẽ (Nguồn:DSCC).

Hiện có khoảng 15 nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới đang sử dụng công nghệ OLED của LG cho các dòng TV cao cấp như Sony, Panasonic, Philips, TCL...

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Case study

Lion King – Vị vua “giả mạo” của Disney: Tên nhân vật, cốt truyện, tạo hình… đều “xài chùa” từ bộ Anime Nhật 30 năm trước?

Được đánh giá là “Sản phẩm điện ảnh thành công nhất mọi thời đại”, Vua sư tử của Disney đã mở ra một kỷ nguyên mới với hàng loạt vở nhạc kịch, chương trình âm nhạc và hiện tại là bộ phim chuyển thể “bom tấn”. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau Vua Simba là chú sư tử “đàn anh” Kimba đã chết trong im lặng và uất ức.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm