Tuyến đường nào cấm ô tô, xe máy khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

27/12/2016 09:45 PM | Công nghệ

Khi tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội chính thức đi vào phục vụ từ ngày 1/1 tới, tại một số điểm nút giao thông và tuyến đường sẽ hạn chế các phương tiện trong giờ cao điểm để lưu thông thông suốt.

Tuyến đường nào cấm ô tô, xe máy khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

Ngày 1/1 tới, tuyến buýt nhanh BRT sẽ chính thức đi vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Theo lộ trình, tuyến buýt nhanh Hà Nội BRT chạy từ Bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã và ngược lại.

Phương án phân làn dành riêng cho xe buýt đã được xác định. Cụ thể, sơn vạch liền kết hợp đinh phản quang để bố trí làn dành riêng cho xe BRT tại các đoạn Ba La - Quang Trung (Hà Đông) - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - Nút Giang Văn Minh - Cát Linh (chiều dài khoảng 12,2 km).

Các đoạn không bố trí làn dành riêng (xe BRT chạy chung với các phương tiện khác), bao gồm: đoạn Yên Nghĩa - Ngã 3 Ba La; đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ (chiều dài khoảng 2,5 km). Ngoài ra, bố trí hệ thống công-son, biển báo, sơn kẻ làn dành riêng cho BRT.

Các nút giao trên tuyến được tổ chức giao thông đi lại bằng hệ thống đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo nguyên tắc ưu tiên cho hướng vận hành của xe BRT.

Cụ thể, tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến tổ chức cấm tất cả các phương tiện rẽ trái, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến.

Tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy: Cấm rẽ trái với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy.

Tại nút giao Tố Hữu - Trung Văn: Cấm phương tiện ô tô rẽ trái từ Tố Hữu vào Trung Văn và ngược lại, các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.

Để tạo tuyến đường ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT, xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng sẽ cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00-9h00, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc). Trừ các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường.

Đối với xe taxi sẽ cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00-9h00, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. Trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường.

Ngoài ra, tổ chức cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Các phương tiện chỉ được phép dừng đỗ đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang vận hành BRT hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh, vịnh đón trả khách nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên dọc tuyến BRT.

Hành khách sẽ tiếp cận các nhà chờ thông qua cầu đi bộ, vạch bộ hành tại các nút giao, đèn tín hiệu có nút bấm cho người đi bộ. Bố trí các điểm trông giữ phương tiện giao thông cá nhân (xe đạp, xe máy) trên hè gần khu vực nhà chờ hoặc các khu vực lân cận, đặc biệt là các khu vực có nhu cầu gửi xe lớn.

Tại 2 cầu vượt (Láng hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương – Láng), khi đến cầu, sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho xe BRT lên cầu nhằm giảm xung đột với các loại phương tiện cơ giới khác. Cấm các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt trong giờ cao điểm (6h00-9h00 sáng và từ 16h30-19h30 chiều); Cấm toàn bộ xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, lưu thông trên 2 cầu vượt.

PV

ICTnews

Cùng chuyên mục
CẢNH BÁO: Lỗi từ chip của Intel có thể khiến cho hàng triệu thiết bị có nguy cơ bị tấn công

CẢNH BÁO: Lỗi từ chip của Intel có thể khiến cho hàng triệu thiết bị có nguy cơ bị tấn công

Các nhà nghiên cứu bảo mật trong nhiều năm đã cảnh báo về tính năng quản lý từ xa của Intel, được biết đến dưới tên Management Engine (Công cụ quản lý). Nền tảng này có rất nhiều tính năng hữu ích cho các nhà quản lý Công nghệ thông tin, nhưng nó đòi hỏi quyền truy cập sâu vào hệ thống, tạo ra một miếng mồi hấp dẫn cho những kẻ tấn công.

XEM
Đọc thêm