Tuyển dụng việc làm - Cần một luồng gió mới

27/07/2017 01:30 PM | Kinh doanh

Sau gần một năm chuẩn bị, dự án “cộng đồng hóa lĩnh vực tuyển dụng” đã chính thức khai sinh với sự ra đời của webtimviec.vn. Dự án này được kỳ vọng sẽ mở ra một xu thế mới, giúp chuyên nghiệp hóa lĩnh vực tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.

Tuyển dụng việc làm - Cần một luồng gió mới

Không bán sản phẩm mà bán sự chân thành 

Những năm gần đây, các chuyên gia liên tục cảnh báo tình trạng thất nghiệp tràn lan, trong khi doanh nghiệp lại không ngừng kêu than về việc thiếu hụt nhân sự. Phải chăng, nghịch lý này được tạo nên bởi chúng ta đang thiếu những công cụ giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp? Sự ra đời của webtimviec.vn trên thực tế chính là nhằm góp phần giải quyết nghịch lý đó.

Nghĩ khác đi và bắt đầu từ những điều đơn giản.

Triển khai dự án thường sẽ là một quá trình với những kế hoạch tỉ mỉ, bao gồm phân tích thị trường, dự trù kinh phí và đặt mục tiêu lợi nhuận cụ thể… Nhưng với những người sáng lập webtimviec.vn, chẳng cần bất cứ kế hoạch nào to tát, mọi thứ cứ hình thành và diễn ra một cách tự nhiên, xuất phát từ mong muốn tạo cầu nối hỗ trợ cả nhà tuyển dụng lẫn những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Bởi theo như chị Bùi Phương Hà – một thành viên của nhóm chia sẻ: Mình đã nhiều lần sử dụng dịch vụ của một số website tuyển dụng khác, song không có hiệu quả. Sau đó, mình tham gia vào các group để trao đổi về kinh nghiệm tìm kiếm, “chiêu mộ nhân tài” và nhận thấy rằng, có rất nhiều nhà tuyển dụng cũng đang “đau đầu” vì chi phí đăng tuyển không tỉ lệ thuận với lượng hồ sơ nhận được. Ngược lại, nhiều người có trình độ học vấn, kinh nghiệm rất “chất” nhưng vẫn không thể tìm được công việc với mức đãi ngộ tương xứng. Và thế là ý tưởng về một website cân bằng được cả nhu cầu của nhà tuyển dụng lẫn người tìm việc được nhen nhóm dần.

Khi bắt tay vào thực hiện, nhóm đứng ở góc độ nhà tuyển dụng để xây dựng hệ thống, nhà tuyển dụng cần bất cứ yếu tố nào thì hệ thống phải đáp ứng được yếu tố đó. Ở góc độ ứng viên, webtimviec.vn có một đội ngũ chuyên viên nhân sự luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn các bạn trang bị các kỹ năng cần thiết nhất cho công cuộc săn việc làm.

Với hệ thống được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất, một chiến lược marketing bài bản và nội dung chất lượng, cùng khả năng nâng cấp, mở rộng các tính năng không giới hạn, webtimviec.vn tự tin cam kết mang tới hiệu quả thực sự cho nhà tuyển dụng và xác định một hướng đi rõ ràng "chúng tôi đi thẳng trên đường lớn chứ không đi lối ngách". Bởi theo chia sẻ của nhóm thì cái gì đối thủ có, webtimviec.vn cũng có và webtimviec.vn lại có một số cái mà chưa ai làm, điển hình như khả năng tạo ra môi trường tương tác trực tiếp giữa ứng viên và nhà tuyển dụng.

Điểm độc đáo của webtimviec.vn chính là ở công cụ nhắc nhở những ứng viên, nhà tuyển dụng có lối hành xử thiếu chuyên nghiệp. Rõ ràng, công cụ này không thể thay đổi bản chất của một cá nhân hay doanh nghiệp, song nó giúp con người ta cân nhắc kỹ hơn về cách hành xử của mình, nếu không muốn trở thành đối tượng bị cộng đồng “ném đá”.

Nói một cách dễ hiểu, Webtimviec.vn sẽ đi theo hướng giải quyết những bất cập trong quá trình tuyển dụng. Nhà tuyển dụng khi tham gia cần có đầy đủ thông tin và ứng viên sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ các kỹ năng cần thiết như tạo CV, cách viết thư xin việc ấn tượng, cách gọi điện và trả lời phỏng vấn, biết được nguyên nhân bị từ chối để có sự chuẩn bị tốt hơn cho những lần ứng tuyển tiếp theo …

Nhà tuyển dụng sẽ được tặng điểm sau khi đăng ký thành viên thành công, điểm này được dùng để sử dụng dịch vụ của webtimviec.vn. Đặc biệt, khi tham gia vào quá trình tuyển dụng của cộng đồng như giới thiệu ứng viên, up CV, người tham gia sẽ được tặng điểm, điểm có thể dùng để sử dụng các tính năng của webtimviec.vn hoặc quy đổi thành tiền. Không chỉ gia tăng được hiệu quả và giảm chi phí cho nhà tuyển dụng, tính năng này thậm chí còn giúp tạo ra thu nhập đáng kể. Một tính năng mới nữa là nhà tuyển dụng có thể thiết lập hệ thống câu hỏi để phỏng vấn ứng viên online trên nền tảng webtimviec.vn.

Bên cạnh các công cụ, tiện ích được thiết lập sẵn, chuyên viên tư vấn của webtimviec.vn còn hỗ trợ nhà tuyển dụng và ứng viên có những lựa chọn phù hợp, theo sát quá trình tuyển dụng cho tới khi doanh nghiệp tìm được ứng viên và người lao động xin việc thành công. Gói cung ứng nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp được quyền đổi ứng viên không đạt yêu cầu sau thời gian thử việc.

Với mục hỏi đáp, ứng viên và nhà tuyển dụng có thể chia sẻ kinh nghiệm hay các câu chuyện liên quan đến vấn đề tuyển dụng. Đặc biệt hơn là một số chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên, giải đáp thắc mắc cho cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng. Nhờ hệ thống bài bản, chuyên nghiệp, đánh trúng nhu cầu của thị trường mà webtimviec.vn đang dần khẳng định được vị thế của mình, tạo nên một xu thế mới - cộng đồng hóa trong lĩnh vực tuyển dụng, giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa.

Tuyển dụng việc làm - Cần một luồng gió mới - Ảnh 1.

Với phương châm “Không bán sản phẩm mà bán sự chân thành”, webtimviec.vn chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho những ứng viên đang loay hoay trong công cuộc tìm kiếm việc làm và những nhà tuyển dụng đang “khát” nhân lực.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  việc làm
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lân.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Cuộc chiến giữa thẻ tín dụng với các siêu ứng dụng ở châu Á: Vì sao Visa và MasterCard lép vế, còn GrabPay và Alipay thắng thế?

Người tiêu dùng châu Á đang đua nhau sử dụng các ứng dụng di động địa phương giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thanh toán của mình.

Đọc thêm