Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 11 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

18/08/2019 08:31 AM | Kinh doanh

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 11 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Học nhảy từ khi lên 4 tuổi, đến nay cô bé 11 tuổi Du Thư Kỳ đã nắm trong tay hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ tại các cuộc thi Hiphop trong nước và quốc tế. Mở đầu tập 5 Kiddie Shark-Sếp nhí khởi nghiệp vừa qua, Thư Kỳ khiến dàn cố vấn vô cùng ấn tượng trước lời tuyên bố mạnh mẽ: "Không cần biết bạn ở đâu hay bạn làm gì, chỉ cần bạn cố gắng là bạn sẽ thành công. Và con muốn khẳng định Hiphop Việt Nam không phải dạng vừa đâu".

Từ khát vọng này, Thư Kỳ đến chương trình để gọi vốn cho dự án mở chuỗi studio chuyên dạy nhảy Hiphop cho trẻ em, giúp các bạn nhỏ có cơ hội thực hành, giao lưu và thi đấu Hiphop thực tế. Số vốn em muốn kêu gọi là 200 triệu cho 20% cổ phần.

Dù mới chỉ là ý tưởng nhưng dự án của Thư Kỳ lại có các kế hoạch triển khai hết sức mạch lạc, rõ ràng. Cô bé cho biết tổng diện tích studio dự kiến là 150m2, gồm 1 phòng tập lớn chứa 20-30 người, 2 phòng tập nhỏ từ 10-15 người. Lớp học bao gồm 3 cấp độ là cơ bản, nâng cao và chuyên sâu. Thư Kỳ phụ trách dạy các lớp cơ bản, còn các lớp nâng cao và chuyên sâu sẽ thuê thêm giáo viên giỏi hơn về dạy.

Mỗi tháng studio dự kiến mang về doanh thu 118 triệu đồng, trong đó phần dạy nhảy là 100 triệu, tiền cho thuê phòng 8 triệu và dựng bài nhảy 10 triệu đồng. Lãi ròng rơi vào khoảng gần 70 triệu đồng.

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 11 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em - Ảnh 1.

Không chỉ trình bày tự tin, rõ ràng, Thư Kỳ còn đối đáp khá tốt trước câu hỏi của các cố vấn. Khi ca sỹ Đoan Trang đặt hoài nghi liệu studio của Thư Kỳ có gì đặc biệt để thu hút học viên, vũ công nhí tiết lộ mô hình của mình cạnh tranh ở 2 điểm: Một là dự án sẽ dành ngày cuối tuần để dạy nhảy miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn; Hai là học sinh tham gia đầy đủ sẽ được tích điểm để đổi quà.

Tuy nhiên, mô hình của Thư Kỳ, theo như cố vấn Midu nhận xét, vẫn còn nhiều bất cập. Nữ diễn viên cho rằng muốn mở một studio đòi hỏi phải tốn rất nhiều chi phí, và trong kinh doanh, bài toán chi phí là điểm mấu chốt cho việc thành bại của một doanh nghiệp. Ở độ tuổi của Thư Kỳ, cô bé vẫn chưa hiểu rõ về kinh doanh và dự án chỉ mới xuất phát từ đam mê, tình yêu với Hiphop.

Giữa lúc Thư Kỳ gần như sẽ không có cơ hội gặp Shark Linh thì giám khảo Xuân Bắc đã lên tiếng bênh vực. Danh hài nhấn mạnh chương trình có tên gọi "Sếp nhí khởi nghiệp", thông điệp gửi đi không chỉ đơn thuần về khởi nghiệp mà còn khuyến khích tinh thần phát triển của các bạn nhỏ, lan tỏa đến phụ huynh rằng hãy quan tâm tới ước mơ của con em mình. Danh hài đánh giá Thư Kỳ "trả lời dứt khoát, cá tính, đủ thấy con có đam mê năng lực để điều hành".

Vì thuyết phục trước lý lẽ này, giám khảo Ngô Kiến Huy đã chiếc búa quyền lực, đồng ý cho Thư Kỳ gặp Shark Linh dù trong quan điểm của anh, mô hình tương tự đã có nhiều rồi.

Ở vị trí "cá mập" duy nhất của chương trình, Shark Linh khen ngợi kế hoạch Thư Kỳ đưa ra rất chi tiết. Tuy nhiên Shark cho rằng dự án của Thư Kỳ còn thiếu yếu tố quan trọng chính là kế hoạch để thu hút khách hàng. Shark khuyên Thư Kỳ nên tạo ra các MVP (Minimum Viable Product – Sản phẩm kinh doanh tối thiểu); những MVP này giúp em vừa có thể dạy online vừa có thể dạy trực tiếp.

Việc phát triển một studio dạy nhảy chuyên nghiệp cần phải có kế hoạch dài hạn. Do đó, trong giai đoạn đầu, Shark Linh đề xuất Apax Leader sẽ hỗ trợ chỗ dạy nhảy và rót vốn 20 triệu đồng giúp Thư Kỳ có thể quảng bá lớp học trên mạng xã hội. Với những gợi ý từ Shark Linh, Thư Kỳ vui vẻ đồng ý và bắt tay cùng Shark để thực hiện dự án mà em ấp ủ từ lâu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhanh như một cơn gió: Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào MXH du lịch Astra, chỉ sau 3 ngày chốt deal trên Shark Tank

Astra vừa lập được 2 kỷ lục: Deal có giá trị lớn nhất được thực rót trong Shark Tank Việt Nam mùa 3, và Deal có thời gian rót vốn sau khi show công chiếu ngắn nhất trong lịch sử - chỉ vẻn vẹn 3 ngày.

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng

Sharp Việt Nam cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Đọc thêm