Tương tự Now và Baemin, GrabFood đã triển khai tính năng ghép đơn cho tài xế

12/08/2019 07:51 PM | Kinh doanh

Tuy nhiên đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm, áp dụng tại một số quán ưa thích và dành cho tài xế GrabFood chuyên nghiệp.

Tương tự Now và Baemin, GrabFood đã triển khai tính năng ghép đơn cho tài xế

Theo thông báo mới nhất, từ ngày 14/8 tới đây, GrabFood sẽ bắt đầu triển khai tính năng ghép đơn hàng dành cho các tài xế. Với tính năng này, tài xế có thể nhận thêm 1 đơn hàng nữa từ cùng một quán ăn và giao cho 2 khách hàng khác nhau.

Vì đang trong thời gian thử nghiệm, tính năng mới chỉ áp dụng ở phạm vi nhỏ trên một số nhà hàng và dành cho các các đối tác GrabFood chuyên nghiệp trải nghiệm trước nhằm đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa tính năng.

Một số lưu ý Grab đưa ra đó là tài xế chỉ được nhận ghép thêm tối đa 1 đơn hàng, và cần cập nhập phiên bản mới nhất của ứng dụng để tiến hành trải nghiệm. Ngoài ra, trình tự giao đơn cũng tuân theo sự sắp xếp trong ứng dụng. Trong khi đó, khách hàng sẽ không nhìn thấy những thay đổi này.

Được biết tính năng ghép đơn hay còn gọi là gán đơn đã có từ lâu trên ứng dụng Now. Đây cũng là một trong các tính năng được các tài xế Now thích nhất, bên cạnh tính năng tự chọn đơn. Hay như Baemin dù mới ra mắt nhưng cũng có tính năng ghép đơn này.

Tính năng ghép đơn được cộng đồng tài xế đánh giá cao vì giúp họ tăng thu nhập, tiết kiệm thời gian và chi phí xăng xe khi lộ trình di chuyển được tính toán hợp lý. Ở phía các ứng dụng giao đồ ăn, tính năng ghép đơn cho phép hãng rút ngắn thời gian giao đồ đến khách hàng, yếu tố vốn được coi là tiêu chí cạnh tranh hàng đầu trong thị trường giao nhận đồ ăn đầy khốc liệt như hiện nay.

Theo một khảo sát thực hiện đầu năm nay bởi công ty nghiên cứu thị trường Gcomm trên 600 người tham gia, 5 tiêu chí quan trọng nhất mà khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); món ăn được giao với chất lượng đảm bảo (56%); món được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

Hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Now.vn (Foody), trong đó GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng với điểm số trung bình 4,46/5; tiếp đó là Now với 4,31/5.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  grabfood, grab, now, Baemin, giao đồ ăn
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ tướng PNJ: Khi đối diện với căn bệnh ung thư bản thân chợt nhận ra, cuộc đời hơn thua nhau để làm gì, làm như điên “tối mặt tối mày” để làm gì?

“Khi đối diện với cái chết thì bản thân có chấp nhận hay không. Thế nào thì cũng chết thì những ngày còn lại phải sống như thế nào, làm thế nào, đối diện như thế nào. Mình phải đối diện rằng, mình bị ung thư như vậy có chữa được hay không. Nếu không chữa được mình sẽ chết. Ai rơi vào hoàn cảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết thì tự khắc sẽ mạnh mẽ’, Chủ tịch HĐQT PNJ bộc bạch.

Đọc thêm