Tưởng thế nào, rao bán nón lá, cao sao vàng trên Amazon chỉ là cho vui mà thôi

19/03/2017 10:15 AM | Kinh doanh

Việc nghĩ nón lá và cao sao vàng đang rất hot trên Amazon là một nhầm tưởng tai hại, mà thay vào đó, thực chất những "thương gia" này chỉ đang cố tình rao bán cho vui mà thôi.

Tưởng thế nào, rao bán nón lá, cao sao vàng trên Amazon chỉ là cho vui mà thôi

Thời gian gần đây, thông tin về những sản phẩm "chính chủ" Việt Nam đang hot tại thị trường thế giới, đặc biệt là thông qua kênh bán hàng trực tuyến hàng đầu Amazon .com đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả Việt Nam.

Cụ thể, cao sao vàng "huyền thoại" đang có giá bán trung bình 7 USD (tương đương 160.000 đồng) trên Amazon và chiếc nón lá truyền thống - một biểu tượng mang tính bản sắc của Việt Nam cũng có giá tới tận 15 USD (hơn 300.000 đồng).

Tuy nhiên, việc những sản phẩm "made in Việt Nam" này nhận được những đánh giá cao và các lời bình luận hoa mỹ từ các khách hàng ở Amazon đang khiến chúng ta lầm tưởng rằng sản phẩm này thực sự đáng giá đến vậy khi "xuất ngoại".

Nếu để ý kỹ sẽ thấy các sản phẩm này thực sự không đến mức hot trên Amazon như bạn từng nghĩ. Hãy cùng phân tích rõ hơn:

Phản hồi cao... nhưng lại khó bán


Khi hoành tráng cách bi tráng chỉ vài...centimet.

Khi hoành tráng cách bi tráng chỉ vài...centimet.

Thật không khó để nhận thấy sản phẩm truyền thống của chúng ta nhận được phản hồi (rating) rất cao từ khách hàng. Nhưng hãy nhìn kỹ số lượt rating mà xem, chỉ có 17 người mà thôi. Điều đó đồng nghĩa với việc, số lượng người mua hàng không nhiều, vì phần lớn các khách hàng nước ngoài luôn giữ thói quen để lại đánh giá sau khi nhận được và trải nghiệm sản phẩm.


Tương tự với sản phẩm cao sao vàng, dù được đánh giá 5 sao nhưng cũng chỉ qua 11 lượt đánh giá.

Tương tự với sản phẩm cao sao vàng, dù được đánh giá 5 sao nhưng cũng chỉ qua 11 lượt đánh giá.

Sự thật khá phũ phàng này sẽ cụ thể hơn khi chúng ta so sánh nón lá với một sản phẩm "nhái" nhưng có nguồn gốc từ các nhà sản xuất nước ngoài như sau:


Một sản phẩm tương tự nón lá của công ty Jacobson nhận được tới 508 lượt đánh giá dù giá thành cao gấp vài lần thành phẩm của Việt Nam.

Một sản phẩm tương tự nón lá của công ty Jacobson nhận được tới 508 lượt đánh giá dù giá thành cao gấp vài lần thành phẩm của Việt Nam.

Tính độc lạ không đủ để thu hút khách ngước ngoài

Chúng ta nên biết những người nước ngoài rất coi trọng vấn đề thương hiệu và uy tín sản phẩm. Do đó, khi các sản phẩm của chúng ta được phân phối bởi các nhà bán lẻ có uy tín thấp trên thị trường thương mại điện tử, đó trở thành vấn đề thực sự mà chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận.

Nhìn vào số liệu thực tế, cửa hàng phân phối sản phẩm nón lá của chúng ta có thứ hạng hơn 500.000chỉ riêng trong danh mục vật dụng gia đình và bếp. Còn đối với sản phẩm cao sao vàng "huyền thoại", cửa hàng kinh doanh sản phẩm này cũng đứng thứ hạng đến hơn 40.000 ở danh mục những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân.


Thương gia bán cao sao vàng có xếp hạng 40.753 trong mục Sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

"Thương gia" bán cao sao vàng có xếp hạng 40.753 trong mục Sản phẩm chăm sóc sức khỏe...


... trong khi đó tài khoản của người rao bán nón lá lại xếp hạng thứ 502.965 trong mục Sản phẩm gia đình và bếp.

... trong khi đó tài khoản của người rao bán nón lá lại xếp hạng thứ 502.965 trong mục Sản phẩm gia đình và bếp.

Rõ ràng, cả 2 sản phẩm được nêu tên ở trên đều không có mấy ai quan tâm và mua về. Thậm chí cả người bán cũng chỉ đứng ở thứ hạng rất thấp trong mạng lưới bán hàng online này. Vì thế, việc nghĩ nón lá và cao sao vàng đang rất hot trên Amazon là một nhầm tưởng tai hại, mà thay vào đó, thực chất những "thương gia" này chỉ đang cố tình rao bán cho vui mà thôi.

Theo VINH NGUYỄN

Trí thức trẻ

Từ khóa:  cao sao vàng, nón lá, Amazone

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị đuổi việc rồi thất nghiệp, cô gái 8x cựu sinh viên Ngoại Thương gói ghém thất bại làm học liệu, mở Startup giáo dục nâng tầm người Việt

"Em làm việc phải khôn, phải biết "đá bóng" - câu nói của người chị tại công ty cũ, nơi du học sinh Anh này gặp cú shock "đuổi việc" đã ám ảnh và khiến Ngọc nhìn rõ hơn vào điểm yếu của nhiều bạn trẻ Việt Nam - những người chỉ chăm chăm vào chuyên môn mà quên đi kỹ năng mềm, kỹ năng quan hệ giữa người với người trong môi trường công sở.

Những lời trăn trối cuối cùng của Steve Jobs: Cho dù bạn chọn ghế hạng nhất hay hạng phổ thông thì khi máy bay hạ cánh, bạn cũng phải bước xuống

Rất nhiều người đã lấy Steve Jobs là tấm gương để noi theo về mức độ thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

[Chuyện nghề] 14 tuổi bỏ nhà đi vì bố cấm chơi game, 9x sau gần 15 năm trở thành trưởng phòng truyền thông Social của một công ty game dù chưa học hết lớp 8

Đinh Quốc Phương gặp tôi vào một chiều thứ 6, sau một cuộc họp bận rộn. Phương năm nay 28 tuổi, là một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, lương 20 triệu/tháng - một chàng trai hết-sức-bình-thường. Nhưng con đường để có được công việc như hôm nay của Phương khác rất nhiều người...

Nhìn đời với ánh mắt ghen tị, cứ thấy người khác kiếm được nhiều tiền là lại khó chịu, vậy nếu cho bạn lương tháng 100 triệu, bạn có đủ can đảm để nhận không?

Đồng tiền đi liền trách nhiệm. Cuộc đời không đơn giản, đừng bao giờ mơ mộng hão về những "đồng tiền ăn liền".

Đọc thêm