Tương lai của xe hơi là trí tuệ nhân tạo?

21/09/2017 02:41 PM | Doanh nghiệp công nghệ

Vậy những giá trị nào sẽ được tạo ra nếu chúng ta sử dụng các phương tiện giao thông có khả năng kết nối và những dòng xe tự hành thông minh một cách rộng rãi, từ đó xã hội sẽ thay đổi như thế nào?

Tương lai của xe hơi là trí tuệ nhân tạo?

Đây là chủ đề sẽ được nêu ra bàn luận tại Triển lãm Ô tô Tokyo (Tokyo Motor Show) 2017, tổ chức bởi Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ô Tô Nhật Bản (JAMA).

Cụ thể, các hoạt động tại triển lãm không chỉ đơn thuần về ngành ô tô nói chung mà còn đem đến cơ hội tiếp cận những xu hướng, công nghệ mới, tiên tiến của tương lai.

Trong vòng 24 tiếng bắt đầu từ 11 giờ ngày hôm nay, website 14 hãng sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tham gia triển lãm với một bộ nhận diện chung thống nhất, cùng logo của cả 14 hãng xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông của sự kiện. Thông tin về buổi triển lãm năm nay sẽ có mặt trên tất cả các trang mạng xã hội của các hãng sản xuất.

Hành trình tương tác hướng đến công nghệ di chuyển thông minh của tương lai

Triển lãm lần này sẽ mang đến một định nghĩa khác về các phương thức di chuyển nhất là khi những chiếc xe có thể kết nối với nhau cũng như với cơ sở hạ tầng xung quanh thông qua hệ thống truyền dẫn thông tin, giao tiếp và trí tuệ nhân tạo.

Vậy những giá trị nào sẽ được tạo ra nếu chúng ta sử dụng các phương tiện giao thông có khả năng kết nối và những dòng xe tự hành thông minh một cách rộng rãi, từ đó xã hội sẽ thay đổi như thế nào?

Buổi triển lãm sẽ bao gồm 3 phần chính, giúp khách tham quan có thể tham gia trải nghiệm và tìm hiểu thêm về ngành ô tô của tương lai. Xung quanh góc trưng bày sẽ là khu vực của những sản phẩm công nghệ và dich vụ mới nhất đến từ các nhà sản xuất ô tô, doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ mảng công nghệ thông tin, môi trường/năng lượng, các nhà quy hoạch đô thị và cung cấp nguyên liệu cấp cao.

Mô mình hóa nền công nghệ tự động của một Tokyo trong tương lai

Dựa trên những câu trả lời khảo sát của khách tham quan và những khái niệm mang tính nền tảng (”lợi ích số đông”, “tính phổ quát”, “chuyển động”, “di chuyển”, “tính bản thể”, “sự sẻ chia”), sự kiện tương tác đa chiều này sẽ phác hoạ ý tưởng về một xã hội trong bức tranh về phương thức di chuyển tương lai, lấy đô thị làm trọng tâm, được trình chiếu thông qua hệ thống hình ảnh đa chiều 360 độ, dưới mái vòm khổng lồ có sức chứa hơn 300 người.

Vai trò của công nghệ di chuyển mới là gì, nó sẽ tác động như thế nào tới cuộc sống của con người khi được đặt trong một nền đô thị lớn như Tokyo trong tương lai? Hãy trải nghiệm để tìm ra câu trả lời của riêng mình thông qua những hình ảnh mô phỏng và hình hoạ.

Kết nối với một Tokyo mang hơi thở hiện đại

Hãy cùng nhau khám phá những điều chúng ta có thể làm được khi những chiếc xe, người lái và cơ sở hạ tầng trong thành phố đều kết nối với nhau! Với số lượng 30 người/lượt, khách tham quan tại sự kiện sẽ có cơ hội được trải nghiệm không gian tràn ngập sự kết nối và kết cấu ma trận của TOKYO trong tương lai trên chiếc xe của riêng mình.

Người tham gia sẽ vừa phải tìm đường để vượt qua không gian phức tạp ấy để tới một địa điểm dừng chân được thiết kế sẵn, vừa phải chia sẻ thông tin thông qua hình thức kết nối giữa các xe với nhau cũng như giữa các xe với cơ sở hạ tầng trong một không gian ảo sử dụng tới 30 nền tảng kết nối với nhau trên hệ thống PlayStation® VR.

Nơi của những ý tưởng về phương thức di chuyển của tương lai

Ra đời sau sự hợp tác với kênh tin tức onine NewsPicks, THE MEET UP là chuỗi các buổi nói chuyện chuyên sâu về chủ đề “BEYOND THE MOTOR”. Đây là nơi mà các nhà lãnh đạo và phát minh đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ trao đổi và đưa ra những quan điểm mới về tương lai và cơ hội mà nó mang lại.

Đồng thời, người tham dự sự kiện có thể tham gia đề xuất ý tưởng và đưa ra những giải pháp tiếp theo nhằm đóng góp vào sự phát triển những phương thức di chuyển tương lai.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  xe hơi

NỔI BẬT TRANG CHỦ

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán 'thịt tươi cá lội' thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng

Sau khi thừa nhận việc đưa Bách Hóa Xanh thọc sâu vào các khu dân cư là việc "hơi vội vàng", Bách Hóa Xanh đã giảm mục tiêu mở rộng từ 1.000 cửa hàng xuống chỉ còn 500 cửa hàng để tập trung vào chất lượng từng cửa hàng. Thay đổi này đã nhanh chóng đem lại kết quả tích cực.

Không phải là Trung Nguyên, vậy sẽ là ai?

Khi nào Việt Nam mới có một thương hiệu biểu tượng?

Đọc thêm