Tưởng bị ung thư, cô gái này thấy tiếc đời nên sáng lập ra startup du lịch tình nguyện, vừa nhận 2,7 tỷ từ 3 cá mập

07/01/2018 10:01 AM | Kinh doanh

Tưởng bị ung thư, cô gái này tiếc đời nên sáng lập ra startup du lịch tình nguyện, vừa nhận đầu tư 2,7 tỷ đồng từ 3 cá mập

Nhận xét startup về du lịch tình nguyện mang tên V.E.O của Huyền Phương và Quang Hùng mang tính cộng đồng cao, Shark Vương - Thủy - Phú đã rót 2,7 tỷ đồng với 36% cổ phần của V.E.O.

Kêu gọi 2,7 tỷ đồng cho 10% cổ phần

Từng là một chuyên viên trong lĩnh vực tài chính với thu nhập cao và công việc ổn định, Phương rẽ ngang “phiêu lưu mạo hiểm” với dự án V.E.O sau một lần bệnh nặng có lúc tưởng là ung thư. V.E.O hiện tập trung khai thác mảng du lịch tình nguyện.

Cụ thể, các tour của công ty có 50% thời lượng để khách tham gia các hoạt động thiện nguyện và 50% thời gian để trải nghiệm văn hóa, phong cảnh và ẩm thực. Khách hàng chính của tour là các trường trung học tại Hà Nội và các trường quốc tế tại Đông Nam Á, muốn tổ chức các chuyến du lịch tình nguyện cho học sinh.

Năm 2015, V.E.O đạt doanh thu 1,2 tỷ đồng và tăng đều qua các năm 2016 và 2017, lần lượt là 2,9 tỷ đồng và 4,6 tỷ đồng. Lợi nhuận năm gần nhất đạt 10%.

V.E.O muốn kêu gọi 2,2 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty.

2,7 tỷ đồng cho 36% cổ phần công ty vì dự án mang tính cộng đồng

Theo đánh giá của Shark Linh, chi phí trung bình tầm 1,7 triệu cho mỗi khách một tour như thông tin hai nhà sáng lập đưa ra là còn khá cao cho các sinh viên nước ngoài đến Việt Nam. Với chi phí này, khách hàng bị giới hạn bởi nhóm sinh viên có tài chính tốt, khó có khả năng mở rộng quy mô.

Mặc dù Huyền Phương đã “phản bác” nhận định với dẫn chứng công ty từng có khách châu Âu trả 3.200 – 3.400 USD mỗi chuyến nhưng nhà đầu tư từ VinaCapital vẫn bảo lưu quan điểm và không tham gia rót vốn. Ngắn gọn hơn, “shark” Hưng cũng quyết định từ chối mà không cần nêu lý do.

Trong khi đó, Shark Vương và Shark Thủy quan tâm đến dự án vì lý do dự án mang tính cộng đồng cao. Shark Vương và Shark Thủy muốn 44% cổ phần với mức đầu tư là 2,2 tỷ đồng.

Shark Phú định giá công ty cao hơn, tức là 9 tỷ đồng (so với 5 tỷ đồng mà Shark Vương đánh giá).

“Shark” Thủy lại tung miếng mồi chiêu dụ là hệ thống đào tạo tiếng Anh APAX mà ông đang sở hữu, như một tập khách hàng béo bở sẵn có. Chưa kịp cân nhắc, “shark” Phú đã tung ra một gói mới, 3 “shark” cùng đồng đầu tư với 2,2 tỷ cho 44%.

Trong khi Huyền Phương và Quang Hùng chỉ vừa đề nghị lại mức 3 tỷ cho 24% thì ngay lập tức, các “cá mập” đã tung đòn mới. “Shark” Vương chốt gói đồng đầu tư 3 “shark” 2,7 tỷ cho 36% cổ phần. Rời khỏi chỗ ngồi, “shark” Vương tiến đến hai “con mồi” với bàn tay chờ bắt sẵn để chốt thương vụ.

2 founder của V.E.O đồng ý với mức 2,7 tỷ cho 36% cổ phần công ty.

MÔ TẢ V.E.O

- V.E.O là startup về du lịch tình nguyện.

- Năm 2015, V.E.O đạt doanh thu 1,2 tỷ đồng và tăng đều qua các năm 2016 và 2017, lần lượt là 2,9 tỷ đồng và 4,6 tỷ đồng. Lợi nhuận năm gần nhất đạt 10%.

- Kêu gọi 2,2 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty.

- Kết quả: Huy động được 2,7 tỷ đồng cho 36% cổ phần công ty từ Shark Vương, Phú và Thủy.


Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM