Tung quảng cáo kỳ dị, mở rộng ồ ạt nhưng doanh thu Điện Máy Xanh bất ngờ đi xuống trước dịp cao điểm nắng nóng

19/06/2017 10:27 AM | Kinh doanh

Mở thêm tới 15 cửa hàng nhưng doanh thu tháng 5 của Điện Máy Xanh lại sụt giảm so với tháng 4. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh so với cùng kỳ vẫn rất cao, lên tới 140%.

Tung quảng cáo kỳ dị, mở rộng ồ ạt nhưng doanh thu Điện Máy Xanh bất ngờ đi xuống trước dịp cao điểm nắng nóng

Sau thành công từ chiến dịch quảng cáo tivi bằng "đội quân xanh" kỳ dị, Điện Máy Xanh tiếp tục đón đầu xu hướng tiêu dùng điều hòa mùa hè bằng quảng cáo máy lạnh, điều hòa. Cùng với đó, Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục duy trì chiến lược mở rộng nhằm chiếm lĩnh thị trường.

Tuy nhiên, theo số liệu mới công bố, dù mở thêm 15 cửa hàng trong tháng 5/2017 vừa qua, nhưng doanh thu Điện Máy Xanh lại sụt giảm so với tháng 4, xuống 2.250 tỷ đồng.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, Điện Máy Xanh đã mở tổng cộng 117 cửa hàng chỉ trong 5 tháng, giúp doanh thu lũy kế đạt 10.943 tỷ đồng, tăng tới 140% so với cùng kỳ.


Doanh thu ĐMX sụt giảm trong tháng 5

Doanh thu ĐMX sụt giảm trong tháng 5

Về phía chuỗi Thế Giới Di Động, doanh thu từ đầu năm đến nay đạt 14.700 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Thị trường điện thoại di động đang dần đi tới điểm bão hòa, Thế Giới Di Động trong tháng 5 chỉ mở thêm 8 cửa hàng, còn trước đó trong tháng 4 mở đúng 1 cửa hàng.

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, số cửa hàng đến cuối tháng 5 là 95, tăng gấp đôi so với cuối năm 2016. Sau 5 tháng, Bách Hóa Xanh đem về 300 tỷ đồng doanh thu.

Mảng online của Thế Giới Di Động đang thiết lập một mặt bằng doanh thu mới. Từ mức 220 tỷ đồng đầu năm 2016, đến cuối năm doanh thu đã lên hơn 400 tỷ đồng và giờ đây đạt mốc 500 tỷ đồng/tháng.

Tổng cộng sau 5 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt doanh thu gần 26.000 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế là gần 900 tỷ đồng, tăng trưởng 28%.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] “Campuchia – Vương quốc nhiệm màu”: Nơi làm du khách “yêu say đắm” nhưng cũng nhanh chóng “bóp nát” trái tim họ

Một vị đại sứ Mỹ từng nói: “Hãy cẩn thận khi đặt chân tới Campuchia, nó là vùng đất nguy hiểm nhất thế giới. Tại sao ư? Vì Campuchia sẽ khiến bạn yêu say đắm ngay từ lần gặp đầu tiên và cũng nhanh chóng làm tan nát trái tim bạn.”

Bạn đã xài ví điện tử Momo hay GrabPay? Xin chúc mừng, bạn đang dẫn đầu trong kỉ nguyên fintech chỉ vừa mới bắt đầu ở Đông Nam Á!

Nếu đang chi trả các dịch vụ như truyền hình trả tiền, mua sắm online bằng ví Momo, hay thanh toán Grab bằng GrabPay, chúc mừng bạn đã trở thành những người dùng tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0 của ngành fintech Việt Nam.

Tạm hài lòng với bia tươi và thịt nướng, đế chế nhà hàng Golden Gate tổng tấn công thị trường lẩu, đang bung ra hàng chục nhà hàng Kichi Kichi và Hutong

Năm 2018, riêng chuỗi lẩu băng chuyền Kichi Kichi sẽ được mở thêm 20 nhà hàng và chuỗi lẩu Hong Kong Hutong sẽ mở thêm 17 nhà hàng, chiếm hơn 40% trên tổng số 89 nhà hàng sẽ mở mới trong năm nay.

Đọc thêm