Từng nặng 1 tạ, bí quyết nào giúp cô gái giảm tới 36 kg trong 4 tháng mà chẳng cần phải ăn kiêng?

15/03/2017 02:46 PM | Sống

Thất bại trong việc ăn kiêng bỏ bữa, Meghan Gilbert tìm đến một phương pháp giảm cân lành mạnh hơn và đã thành công trong việc lấy lại vóc dáng.

Từng nặng 1 tạ, bí quyết nào giúp cô gái giảm tới 36 kg trong 4 tháng mà chẳng cần phải ăn kiêng?

Trước khi giảm cân, Meghan nặng 100 kg, sau khi có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, cô chỉ còn 67 kg, giảm 36 kg.

Meghan cho biết, suốt quãng thời gian từ niên thiếu cho tới khi trưởng thành, cô chưa bao giờ chú trọng việc tập luyện (hoạt động sử dụng sức lực nhiều nhất với cô cũng chỉ là khi luyện tập cùng ban nhạc). Do đó, cộng thêm sở thích uống trà sữa và đồ ăn nhanh, cô nhanh chóng tăng cân.

Thực tế, khi ở năm cuối của trường phổ thông trung học, cô đã nặng gần 95 kg. Meghan cho rằng cách duy nhất để giảm béo lúc bấy giờ là cố gắng giảm lượng ca-lo, nên cô bắt đầu giảm khẩu phần các bữa ăn của mình bằng cách chỉ ăn mỗi món một ít.

Hiển nhiên là cô có giảm được vài cân, nhưng cùng với đó là bản thân cô liên tục cảm thấy đói kinh khủng và vô cùng mệt mỏi. Sau đó cô nhận ra nếu cô thực sự muốn tạm biệt cơ thể béo phì này, cô cần có một chế độ thích hợp với cơ thể mình.

Meghan sau khi giảm cân thành công đã trở nên xinh đẹp hơn
Meghan sau khi giảm cân thành công đã trở nên xinh đẹp hơn

Meghan bắt đầu thiết lập lại thói quen ăn uống, bổ sung các món ăn chứa nhiều chất đạm, như thịt gà hay trứng. Cô cũng bắt đầu chạy bộ và đi bộ 1 tiếng rưỡi 3 lần 1 tuần. Chỉ sau hai tuần, cô cảm thấy bản thân dẻo dai hơn và ngập tràn năng lượng.

Và khi cô bắt đầu tập luyện cùng một huấn luyện viên cá nhân, mọi thứ bắt đầu thay đổi thật sự. Với sự giúp đỡ của anh ấy, cô bắt đầu đi tập gym 2 lần một ngày, 5 lần một tuần, tập cardio vào buổi sáng và nặng hơn vào buổi tối. Cô chia sẻ cô thích cảm giác đặt toàn bộ sức lực vào việc tập luyện và niềm phấn khởi sáng hôm sau khi thấy bản thân đang dần đạt đến đích cuối cùng. Và cuối cùng sau 4 tháng, Meghan giảm gần 36 kg

Hiện tại Meghan không còn phải bận tâm đến cân nặng của bản thân. Cô cũng dần nới lỏng chế độ ăn. Cô vẫn ăn những bữa ăn lành mạnh là chính nhưng đôi khi cũng sẽ ăn ngon một bữa nếu muốn. Cô hạnh phúc vì tìm ra cách khiến bản thân vui vẻ, khỏe mạnh và yêu cơ thể mình hơn. Đồng thời, cô cũng cố gửi gắm thông điệp này đến những người có hoàn cảnh giống cô thông qua tài khoản Instagram của mình (@megsmotivation).

Để có thể giảm cân thành công, Meghan chia sẻ:

- Trước hết bạn cần có nguồn cảm hứng của mình: Instagram của Meghan theo dõi những tài khoản là động lực giúp cô thêm yêu và chăm sóc cơ thể mình. Từ đó khiến cô giữ vững phong độ trong việc tập luyện.

- Tập thể dục: Vào những ngày cô cảm thấy chậm chạp, cô sẽ uống một tách cà phê 30 phút trước khi đến phòng tập gym. Caffeine giúp cô hăng hái hơn. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy, caffeine còn giúp cho việc đốt cháy calo nhanh hơn.

- Ra ngoài với bạn bè: Meghan thường ra ngoài ăn một hai bữa với bạn bè, và cô sẽ ăn bất cứ thứ gì mình thích rồi lại quay lại với chế độ ăn uống lành mạnh.

- Các bài tập cardio: Máy chạy bộ khá có ích cho việc giảm béo, nhưng Meghan tin rằng lí do cô nhanh chóng giảm được cân là nhờ việc tập deadlift và squat.

Thu Trang

Theo Trí Thức Trẻ/Health

Cùng chuyên mục
Hay quên chẳng có gì là xấu, thậm chí nó còn giúp chúng ta thông minh hơn

Hay quên chẳng có gì là xấu, thậm chí nó còn giúp chúng ta thông minh hơn

Có rất nhiều người thường xuyên khoe rằng họ có trí nhớ hoàn hảo. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học gần đây lại cho thấy rằng nhớ tất cả mọi thứ không hề tốt cho não bộ.

XEM
Đọc thêm