Từ những bài viết có tâm, shop bán cravat 'nhỡ chân' leo lên đầu bảng kết quả tìm kiếm trên Google

21/03/2018 10:17 AM | Sống

Công ty cravat đã tăng được 30% doanh thu nhờ cung cấp những bài viết với nội dung chất lượng, mang tính giáo dục và truyền cảm hứng cao.

Từ những bài viết có tâm, shop bán cravat 'nhỡ chân' leo lên đầu bảng kết quả tìm kiếm trên Google

Bạn có phát nản vì những tin quảng cáo đua nhau nhảy bổ vào mặt mỗi khi mở một trang web nào đó? Bạn vận dụng hết cơ ngón tay để nhấn "Tắt quảng cáo" nhanh? Quảng cáo online kiểu truyền thống có vẻ như là cách hữu hiệu để thu hút sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất.

Ties.com hiểu rõ điều này, và họ là bằng chứng cho thấy ta có thể thúc đẩy tăng trưởng và độ nhận biết cho công ty mà không cần quảng cáo phiền nhiễu. Theo CEO Omar Sayyed, công ty đã tăng được 30% doanh thu mỗi năm trong năm năm qua, và giành được lòng tin của khách hàng bằng cách cung cấp những bài viết với nội dung chất lượng, mang tính giáo dục và truyền cảm hứng cao.

Một trang web với nội dung chất lượng cao

Ties.com cung cấp cho người đọc những bài hướng dẫn đỉnh cao. Nhìn kỹ một chút là ta sẽ cảm nhận được kỹ năng viết, thiết kế và sản xuất cần thiết để cho ra đời những sản phẩm như vậy. Các hướng dẫn có ở dạng văn bản, hình vẽ hữu ích, và các video Youtube chất lượng để thêm phần trực quan.

Từ những bài viết có tâm, shop bán cravat nhỡ chân leo lên đầu bảng kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 1.

Hướng dẫn thắt cravat của Ties.com

Nhưng những nỗ lực này liệu có đáng đầu tư?

Hãy cùng phân tích: Hướng dẫn thắt cravat của Ties.com là kết quả đầu tiên xuất hiện khi bạn Google "how to tie a tie" (cách thắt cravat). Tương tự với cụm từ "how to tie a bow tie" (cách thắt cravat nơ).

Công cụ Keyword Planner của Google cho thấy hai câu hỏi này được tìm kiếm tổng cộng 800.000 lần mỗi tháng. Tức gần 10 triệu người tìm tới hướng dẫn thắt cravat của Ties.com hàng năm, nhờ vào chỉ hai cụm từ tìm kiếm!

Chưa kể đến hàng chục các câu hỏi chuyên sâu và từ khoá khác mà công ty này cũng xếp hạng đầu tiên trên trang tìm kiếm.

Kết quả là một trang web gồm các bài viết, hình ảnh và video mang tính giáo dục, "có tâm", xếp hạng cao với các cụm từ then chốt và luôn hướng người dùng tới trang Ties.com để tìm câu trả lời.

Con đường chông gai tới thứ hạng #1

Tất nhiên, Ties.com không phải là thương hiệu duy nhất nhắm tới các từ khoá có giá trị này. The Tie Bar và The Art of Manliness đều có những hướng dẫn phù hợp với các từ khoá tương tự, nhưng không xếp hạng cao như nội dung từ Ties.com. Vậy họ đã làm thế nào?

Từ những bài viết có tâm, shop bán cravat nhỡ chân leo lên đầu bảng kết quả tìm kiếm trên Google - Ảnh 2.

Ties.com đứng đầu khi người dùng tra cụm từ "How to tie a tie"

Nhìn vào trang web với nội dung như vậy, bạn sẽ nghĩ rằng công ty này đã lên một kế hoạch hoành tráng để tạo ra các bài viết đỉnh cao và phát triển trang web nội dung trực tuyến thành kênh bán hàng hiệu quả. Nhưng theo lời CEO Omar Sayyed, việc sản xuất nội dung hàng đầu thực ra là một điều tình cờ.

"Lúc đầu, chúng tôi chỉ viết nội dung mà mình thấy hứng thú," Omar giải thích. "Chúng tôi luôn tin tưởng vào việc đẩy mạnh sản phẩm mà mình tin tưởng, và chúng tôi cũng cảm thấy như vậy về nội dung của mình".

Niềm đam mê thiếu phương hướng là một sự mạo hiểm. Nhóm Ties.com bắt đầu đổ hàng giờ đồng hồ để tạo một thư viện các bài viết và nội dung hướng dẫn mà họ nghĩ sẽ thu hút sự quan tâm. Một số bài thu hút được kha khá sự chú ý, nhưng một số khác lại thất bại thảm hại.

"Tôi nhớ có lần chúng tôi rất phấn khích về một bài so sánh quần jeans ở các công ty khác nhau. Tâm huyết tới mức đi tới tất cả các cửa hàng khác nhau và đo kích thước quần jeans, tạo một Infographic từ dữ liệu đó, và thậm chí liên lạc với một số người để tạo backlink và chia sẻ bài đăng. Nhưng cuối cùng chẳng khách hàng nào buồn quan tâm," anh Omar hồi tưởng.

Giờ đây quá trình của họ đã chỉn chu hơn. Công ty có các tay bút gắn bó lâu năm để đảm bảo chất lượng nội dung nhất quán, họ sử dụng họa sĩ minh họa và nhà sản xuất video riêng và lọc các chủ đề thông qua nghiên cứu từ khóa để khám phá cụm từ và câu hỏi có lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Với các chủ đề phù hợp, nhóm quảng cáo của Ties.com sẽ xác định phương tiện và định dạng để chia sẻ từng câu chuyện. Tùy thuộc vào chủ đề, nội dung có thể là một danh sách kèm hình ảnh, một infographic đẹp mắt hoặc video hướng dẫn nhanh trên YouTube.

Sự tập trung sâu vào nội dung thật đáng khâm phục, nhất là đối với một công ty nhỏ, tư nhân như Ties.com. Tuy nhiên, họ vẫn có những ưu tiên. Sayyed thừa nhận công ty chưa chủ động để mọi người chia sẻ nội dung của họ hoặc liên kết lại tới nó - hai yếu tố hữu ích để cải thiện thứ hạng trên Google.

"Chúng tôi không phải là nhà sản xuất nội dung lớn, nên phải có ưu tiên của mình", Sayyed giải thích. "Hoặc viết nội dung tầm thường và tập trung vào việc tiếp cận, hoặc viết nội dung chất lượng và đợi khách hàng tìm thấy nó. Có thể không hoàn hảo, nhưng đó là cách chúng tôi đã làm."

Định hướng lâu dài

Trong khi một số công ty tập trung độc quyền vào việc nhắm mục tiêu vào những người đã sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng, thì Ties.com lại áp dụng một cách tiếp cận dài hạn khác.

Ví dụ, với cụm từ tìm kiếm "cách thắt cravat." Những người phải Google cụm từ này đã có sẵn cravat trong tay, và không có ý định mua thêm cái nào khác.

Nhưng họ rõ ràng quan tâm đến các cravat nói chung, việc này cho thấy đối tượng khách hàng tiềm năng để phát triển mối quan hệ lâu dài. Người tiêu dùng càng liên kết những lời khuyên về cravat với Ties.com, thì công ty càng có nhiều khả năng kinh doanh cravat dài hạn cho họ.

Công ty đã xuất bản được những nội dung nhắm đến các truy vấn tìm kiếm quan trọng và có khối lượng lớn nhất. Sayyed cho biết họ đang tập trung vào các cụm từ và câu hỏi chi tiết để thu hút lượng tìm kiếm ít hơn nhưng lại có thể giáo dục được người đọc trong những thời khắc quan trọng khác.

Họ cũng viết những bài thú vị khác nhưng không nhắm mục tiêu đến bất kỳ từ khoá cụ thể nào cả, chỉ đơn thuần để thúc đẩy lưu lượng truy cập blog và củng cố vị trí của công ty trong vai trò dẫn dắt tư tưởng trong trang phục dành cho nam giới. Bài viết "10 Phong Cách Ăn Mặc Của Đàn Ông Mà Nữ Giới Thấy Hấp Dẫn Nhất" không giúp tăng thứ hạng trên Google, nhưng theo Sayyed, nó đã giúp tăng traffic của website lên tới 8%.

Câu chuyện của Ties.com cũng là lời nhắc nhở rằng các doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý thông qua nội dung giáo dục hơn là quảng cáo gây phiền nhiễu. Bằng cách chiếm được lòng tin và phát triển mối quan hệ với khách hàng trước khi họ cần phải mua sản phẩm, Ties.com đã củng cố vị trí của mình là điểm đến tin cậy khi khách hàng quyết định mua sắm phụ kiện dành cho nam giới.

Thu Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ tham vọng to lớn cùng Vinfast: Chấp nhận lỗ trong 5 năm, sẽ đặt cược 2 tỷ USD tiền túi để bán xe cho cả người Mỹ vào năm 2021

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định rằng kế hoạch của Vinfast sẽ là xuất khẩu xe ô tô tới Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

Câu chuyện kinh doanh

Đàn ông ư? Dễ đến, dễ đi! Phụ nữ mới là 'vũ khí' giúp Jack Ma sống sót qua 20 năm kinh khủng xây dựng Alibaba và cũng đang được tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặc biệt tin dùng!

Jack Ma cho rằng phụ nữ là thứ nước sốt bí mật tạo nên sự thành công của Alibaba. Còn tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho rằng phụ nữ ổn định, chăm chỉ, chỉn chu hơn nam giới.

Diêm Thống Nhất chính thức ngừng bán diêm

Đại hội cổ đông công ty Diêm Thống Nhất đã chính thức thông qua việc dừng sản xuất sản phẩm diêm kể từ năm 2020. Như vậy, thương hiệu gắn liền với người Việt hàng chục thập kỷ qua sẽ chính thức biến mất trong thời gian tới.

Vingroup tặng thưởng tất cả vận động viên Việt Nam giành huy chương tại Sea Games 30

Tất cả VĐV Việt Nam giành huy chương Vàng – Bạc – Đồng tại SEA Games 30 được tặng thưởng tương ứng 20 triệu – 10 triệu – 5 triệu/huy chương. Bên cạnh đó, Vingroup thưởng thêm tiền và hiện vật cho đội bóng đá nữ và tuyên bố sẽ thưởng riêng cho đội bóng đá nam nếu đạt thành tích cao.

Đọc thêm