Từ nay đến chung kết U23 châu Á: Chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như "ném tiền qua cửa sổ"

24/01/2018 14:18 PM | Kinh doanh

Thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải Vô địch Bóng đá U23 Châu Á năm nay đã tạo ra một hiệu ứng khổng lồ “ngàn năm có một.” Đây cũng là cơ hội marketing hiếm có cho các thương hiệu, cửa hàng từ lớn đến bé. Nhưng dù có hăng say phấn khởi với bóng đá như thế nào từ đây cho đến ngày đội tuyển chúng ta giành cúp vô địch, các chủ thương hiệu và nhà quảng cáo hãy hết sức tỉnh táo với mọi động thái đưa ra.

Chạy quảng cáo truyền thông mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như tự ném tiền qua cửa sổ

Trong bối cảnh nhà nhà người người nghĩ về bóng đá, newsfeed cũng ngập tràn tin về các chàng trai vàng U23 Việt Nam, mà các thương hiệu lại chạy quảng cáo không liên quan gì đến bóng banh thì sẽ lạc lõng lắm. Ra TVC quảng cáo Tết trong những ngày này thì lại càng chìm to. Vì vậy dù đã lên kế hoạch trước thì các nhà quảng cáo hãy nhanh tay chuyển hướng, cố gắng bẻ lái nội dung để liên quan càng nhiều đến U23 chúng ta càng tốt.

Từ nay đến chung kết U23 châu Á: Chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 1.

Chưa rõ đây có phải là sản phẩm quảng cáo cho gạo Việt Nam thật hay không nhưng đây là một ví dụ "bẻ lái" ngoạn mục từ bóng đá đến sản phẩm mà các marketer nên học hỏi. Nguồn: Facebook Phan Kim Thanh

Các nhãn hàng về hàng không, du lịch thì hãy nhanh tay tận dụng sự liên quan của lĩnh vực mình. Nếu không đài thọ người thân các cầu thủ qua Trung Quốc cổ vũ được như Vietnam Airlines thì các tour du lịch cũng có thể giảm giá, khuyến mãi các tour đi Trung Quốc để phục vụ bà con đi xem trận chung kết.

Còn nếu thương hiệu của bạn thật sự không liên quan nhiều đến chuyện xem bóng đá hay U23 Việt Nam thì đây là lúc cần vận dụng sức sáng tạo vượt bậc mà ông trời đã ban cho các nhà quảng cáo. Cứ "bẻ lái nội dung" được chừng nào hay chừng ấy, vì đây là cơ hội ngàn vàn để tăng tương tác, tăng cảm tình của khách hàng đối với thương hiệu.

Bắt trend cũng cần đúng tinh thần, tránh ăn theo hời hợt vô duyên

Tốt nhất là team làm marketing cũng phải là dân yêu và hiểu về bóng đã để làm các sản phẩm truyền thông có tinh thần "hừng hực" như những trận bão đêm của người hâm mộ Việt Nam. 

Những marketer mù bóng đá, có tâm hồn nguội lạnh với U23 xin hãy chờ dịp khác trổ tài, nếu không thì các nội dung quảng bá không đúng tinh thần sẽ rất dễ bị coi là ăn theo hoặc không tinh tế, gây mất cảm tình trong mắt khách hàng.

Từ nay đến chung kết U23 châu Á: Chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 2.

OMO Việt Nam đã rất nhanh tay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Irag nhưng rất đáng tiếc là chiếc áo trong hình đã là mẫu áo cũ của đội tuyển.

Biết lường trước mọi trường hợp xảy ra, để U23 Việt Nam mà vô địch thì các cửa hàng cũng không bị "vỡ trận"

Trước trận bán kết với U23 Qatar, hàng loạt các hàng quán vô tư đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi nếu đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết. 

Tuy nhiên, không ít các cửa hàng thể thao, thời trang phải chịu cảnh "dở khóc dở cười" khi không ngờ Việt Nam… thắng thật. Cho đến khi khách hàng ùn ùn kéo tới thì các chủ cửa hàng lại trở tay không kịp.

Vì vậy trong trận chung kết diễn ra vào thứ 7 tới đây, các cửa hàng nên dự tính trước các tình huống có thể xảy ra cũng như chương trình khuyến mãi phù hợp.

Còn nếu muốn vui tới bến thì "free" luôn cho máu!

Từ nay đến chung kết U23 châu Á: Chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 3.

Bán kết mà đã thế này, U23 Việt Nam mà vô địch thật thì các cửa hàng khác cũng cân nhắc "free" để chung vui cùng cả nước!

Trong trường hợp U23 Việt Nam giành được cúp vàng châu Á thì đây là niềm vui chung "ngàn năm có một" của đất nước. Đến lúc ấy thì phản ứng của người dân Việt Nam sẽ còn có nhiều điều không thể ngờ được.

Các nhà kinh doanh nếu muốn vui trọn vẹn với đội tuyển nước nhà và hòa vui chung của đất nước thì việc các nhãn hàng khuyến mãi đậm là rất có thể xảy ra. 

Nếu các ông chủ muốn hết mình với bóng đá thì đừng ngại ngùng nhé!

Thảo Thảo

Cùng chuyên mục
XEM