Từ đầu năm, Việt Nam đã chi hơn 10.000 tỉ để nhập thuốc trừ sâu và hóa chất từ Trung Quốc

22/06/2016 01:36 PM | Kinh tế vĩ mô

5 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã chi hơn 500 triệu USD để nhập thuốc trừ sâu và hóa chất từ Trung Quốc.

Từ đầu năm, Việt Nam đã chi hơn 10.000 tỉ để nhập thuốc trừ sâu và hóa chất từ Trung Quốc

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, Việt Nam đã chi 533 triệu USD chỉ đển nhập thuốc trừ sâu và hóa chất từ Trung Quốc.

Trong đó, số tiền chi mua hóa chất là 393 triệu USD, thuốc trừ sâu và nguyên liệu là 140 triệu USD.

Trung Quốc vẫn là thị trường cung cấp thuốc trừ sâu lớn của Việt Nam. Giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu từ Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm đã chiếm tới 49% tổng giá trị thuốc trừ sâu nhập khẩu.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung Quốc là thị trường chủ yếu cung ứng thuốc trừ sâu vào Việt Nam.

Các thị trường có giá trị nhập khẩu năm 2016 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015 là Pháp (tăng 53,6%), Singapore (tăng 53,2%), và Đức (tăng 13,9%). Thị trường có sự sụt giảm mạnh nhất là Hàn Quốc so với cùng kỳ năm 2015, giá trị nhập khẩu của thị trường này giảm tới 57,7%.

Trong năm 2015, Việt Nam đã nhập 376 triệu USD thuốc trừ sâu và gần 1 tỷ USD hóa chất từ Trung Quốc.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm