Từ chối các quỹ đầu tư – CEO Việt tự tay lập ra website đặt phòng online với những công nghệ ưu việt

14/08/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Sự có mặt của nhà đầu tư sẽ là bảo chứng để chứng minh tính khả thi của Startup, đồng thời cũng đảm bảo tương lai tài chính của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cần nhà đầu tư để thành công.

Từ chối các quỹ đầu tư – CEO Việt tự tay lập ra website đặt phòng online với những công nghệ ưu việt

Sự phổ biến của internet cùng với lượng người sử dụng smartphone ngày càng gia tăng là đòn bẩy để các kênh đặt phòng trực tuyến (OTA) ra đời. Các OTA, khi đặt lên bàn cân sẽ không thấy có quá nhiều điểm khác biệt, đều được xây dựng trên nền tảng hạ tầng kỹ thuật tốt, đầy đủ những tính năng cơ bản từ khả năng thanh toán, kiểm tra tình trạng phòng, so sánh giá cho đến việc xem xét đánh giá của những người sử dụng dịch vụ trước đó. Chính vì lẽ đó, cuộc chiến cạnh tranh giành thị phần giữa các “đại gia” nước ngoài cho đến các OTA “nội địa” trên sân nhà Việt Nam diễn ra ngày một khốc liệt.

Năm 2015, ông Đinh Công Trường Sơn cùng đội ngũ chuyên gia công nghệ từ Anh, Isarel đã xây dựng lên hệ thống zZztraveling.com – hệ thống đặt phòng khách sạn toàn cầu (Global Accommondation Distribution System - GADS) cho cả người dùng và các đại lý du lịch. Sau nhiều lần nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện thì đến nay hệ thống đã chính thức đi vào hoạt động với rất nhiều điểm mới nổi bật.

Đối với các quỹ đầu tư, họ luôn đánh giá cao các startup mang về các ứng dụng thực tiễn, các startup có tính công nghê cao, và phạm vi kinh doanh có khuynh hướng toàn cầu. Ông Sơn chia sẻ: “Trong hai năm trở lại đây tôi có nhận được những đề nghị đồng hành từ các quỹ đầu tư lớn với những con số rất cụ thể, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tôi vẫn quyết định tự mình chăm sóc cho đứa con tinh thần này”.

Việc các nhà đầu tư tìm đến zZzTraveling.com là điều hoàn toàn dễ hiều vì họ sở hữu những công nghệ mà thật sự mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Đầu tiên phải kể đến kỹ thuật giữ phòng toàn cầu không cần thanh toán trước. Thông thường, khi đặt phòng khách sạn, khách hàng phải thanh toán trước tiền phòng nếu muốn đặt, tuy nhiên với hệ thống công nghệ mới của zZztraveling, các user hoàn toàn có thể giữ phòng 100% (room & giá) mà chưa cần prepaid hay xác thực bằng thẻ ngay thời điểm đó. Mỗi booking đều có ghi rõ ngày deadline cancel (sau khi giữ room) và trong khoảng thời gian free cancel họ phải xác thực thẻ trước ngày deadline cancel nhằm bảo đảm đã thanh toán. So với việc phải xác thực thẻ ngay lúc đặt phòng, rỏ ràng cơ chế rất mới này giúp khách hàng rất nhiều lựa chọn linh động và thuận tiện.

Thứ hai phải kể đến việc giá cả phòng khi đặt phòng tại zZztraveling cạnh tranh hơn nhờ một số cách làm thông minh. Thông thường, mức giá phòng khách sạn tăng dần theo từng đối tượng: Nhà phân phối sỉ/mua phòng trước, OTA, công ty du lịch/lữ hành, doanh nghiệp, khách đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn và cuối cùng là khách vãng lai. Và tùy vào độ phủ cùng mức độ uy tín của chính OTA, các khách sạn sẽ đề ra những hạn mức chiết khấu hợp lý khi ký hợp đồng. Vì vậy, trên cùng một khách sạn/phòng/điều kiện như nhau thì các trang đặt phòng online (xác nhận tức thì) sẽ có sự khác nhau về giá rất đáng kể (15-139%). Ông Sơn cho biết: ‘Cơ chế phân phối sỉ/mua phòng trước giúp giá thành cạnh tranh hơn, kể cả lượng phòng mùa cao điểm, Lễ, Tết.. điều này giúp khách hàng có thêm nhiều giá trị khác biệt, tiết kiệm và cạnh tranh hơn rất nhiều”.

Cuối cùng phải kể đến zZztraveling cung cấp cho khách hàng bộ tài nguyên về Du lịch Nhật Bản do bộ Du Lịch Nhật Bản biên soạn. Đây là bộ tài nguyên rất lớn bao gồm các thông tin về đất nước và con người Nhật Bản được bộ Du lịch Nhật Bản cung cấp cho các đơn vị đối tác đủ điều kiện nhằm quảng bá hình ảnh của đất nước Nhật Bản một cách phi lợi nhuận. Bộ tài nguyên này được biên soạn chi tiết, hướng dẫn khách du lịch đầy đủ thông tin từ điểm tham quan, đi lại, khuyến mại.. cho đến những nét đặc trưng nổi bật của các địa danh. Đây là bộ tài nguyên quý giá cho những người đang có ý định đến với xứ sở hoa anh đào.

Trải qua quá trình hình thành khó khăn, cùng với việc từ chối đi con đường tắt khi không cần sự đầu tư từ các quỹ đầu tư lớn, zZztraveling quyết tâm xây dựng lên một thương hiệu Việt mang định hướng toàn cầu; mang lại cho khách hàng những lợi ích thiết thực nhất.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm