Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị "tố" liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi?

18/10/2019 07:37 AM | Sống

Các clip hiện tại của bà Tân Vlog đang vấp phải rất nhiều chỉ trích từ cư dân mạng trong nhiều vấn đề như: có nhiều điểm vô lý khi nấu ăn, quảng cáo lộ liễu...

Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị "tố" liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi?

Chỉ mới được biết đến vào khoảng đầu tháng 5/2019 nhưng bà Tân Vlog quả là một "hiện tượng mạng" khi các clip liên tục đạt triệu views, kênh youtube mang tên "bà Tân Vlog" cũng nhanh chóng sở hữu nút bạc, rồi đến nút vàng. Thậm chí bà Tân còn lập kỷ lục Guiness Việt, được ghi nhận là "Người phụ nữ là nông dân nhận được nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất Việt Nam". Hiện tại, hình ảnh bà Tân Vlog cùng các món ăn "siêu to khổng lồ" đã được đông đảo người xem biết đến.

Vì sao các clip của bà Tân có thể đạt triệu view, nhận nút vàng nhanh đến thế?

Ở thời điểm đầu khi mới ra mắt, bà Tân gần như là người đi đầu cho trào lưu những người lớn tuổi làm vlog. Hình ảnh một người phụ nữ nhỏ xíu, chỉ cao 1m1 nhưng lại luôn làm những món ăn khổng lồ với đặc điểm đặc trưng "siêu to khổng lồ" trong hầu hết các clip là một làn gió mới trong cộng đồng youtuber, thu hút đông đảo người xem.

Việc một người nông dân nhỏ bé làm Vlog quả thật còn quá mới. Từ những công việc quen thuộc hàng ngày như đi cấy lúa, phụ vữa, trồng lạc... chuyển sang làm Vlog, tiếp cận với công nghệ, xuất hiện trước ống kính quả thật là một sự thay đổi rất lớn.

Một điểm nữa khiến các clip của bà tân Vlog thu hút nhiều người xem chính là bởi cách nói chuyện chất phác, hài hước theo kiểu rất tự nhiên, mộc mạc. Bà còn có hẳn những câu nói rất riêng tạo trend như: "siêu to khổng lồ", "gần 60 nồi bánh chưng rồi", "các cháu có thấy bà ngầu không"... Điều này thật sự mới mẻ với người xem, nên việc thu hút lượt xem lớn cũng không có gì quá lạ. Sau bà Tân, cũng có hàng loạt kênh youtube khác của những người lớn tuổi làm đồ ăn hay làm món "siêu to khổng lồ" được ra đời.

Clip ngày càng giảm view, liên tục bị phản ánh là có nhiều điểm vô lý, quảng cáo quá nhiều...

Những phản ánh về các điểm bất thường trong vlog của bà Tân không phải gần đây mới có. Trước đó, trong các clip mà kênh bà Tân Vlog đăng lên đã có nhiều comment thắc mắc những điểm vô lý, tuy nhiên phải đến thời gian gần đây thì những phản ánh này ngày càng nhiều.

Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị tố liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi? - Ảnh 1.

- Sai từ cách gọi tên các món ăn: Điểm sơ qua thôi cũng có thể thấy nhiều lần bà Tân gọi các món ăn bằng những cái tên thật lạ: thăng long (thanh long), lẩu tô-bô-xi (tokbokki)... Nếu với sự khắt khe của những người xem clip youtube và giả sử nếu có đem so với các food blogger thì việc gọi sai tên món ăn với một người làm clip về đồ ăn quả thật khó chấp nhận. Tuy nhiên, một bộ phận người xem vẫn chấp nhận bởi đó (có thể) chính là điểm riêng tạo nên sự thu hút của bà Tân.

- Đặt dấu "?" to đùng cho việc bà Tân làm đồ ăn sai cách nhưng vẫn liên tục thành công và được khen ngon rối rít: từ cốc trà đào cam sả mà cho sả vào... luộc, làm caramen mà cho cả lòng trắng trứng, làm bánh bao vỏ dày cộp, thậm chí còn chưa chín bên trong hay khó làm như bánh bông lan trứng muối và gà "không lối" thoát nhưng vẫn thành công... Ở nhiều clip khác như chè bưởi nhìn rất lõng bõng, các món lẩu đổ hết mọi thứ vào theo thứ tự rất... tự do rồi đun chín là xong... Tuy nhiên, cho đến cuối, các món ăn này vẫn được xem là thành công và ai đến ăn cũng khen ngon rối rít.

Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị tố liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi? - Ảnh 2.
Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị tố liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi? - Ảnh 3.

- Các clip được chèn quảng cáo quá nhiều một cách "kém duyên": Với những người làm youtube, chuyện đưa quảng cáo vào rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, cách "nhét" sản phẩm để PR trong clip của bà Tân Vlog lại không khéo, lại xuất hiện với tần suất khá dày khiến người xem bắt đầu cảm thấy hơn chán và có chút bị khó chịu.

Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị tố liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi? - Ảnh 4.

Lạ rồi cũng thành quen: muốn duy trì độ hot, có lẽ bà Tân nên thay đổi cách làm?

Việc giảm sức hút với một trend nào đó chỉ là chuyện sớm muộn. Người xem khi xem cái gì quá nhiều thì cũng sẽ không còn thấy lạ nữa, và yêu cầu cao hơn về chất lượng cũng là điều dễ hiểu. Có thể thấy ngay rằng càng về sau, các clip của bà Tân Vlog không còn hot như thời gian đầu. Khoảng thời gian để đạt được triệu views cũng lâu hơn, các clip không còn quá bùng nổ như trước. Điển hình nhất, như trong clip làm mâm trâu gác bếp siêu to khổng lồ gần đây, sau khoảng 2 ngày, clip mới chỉ đạt được khoảng 800 nghìn lượt xem.

Trong khi đó, cộng đồng những người làm youtube đang ngày một lớn mạnh với sự ra đời của loạt clip được đầu tư bài bản hơn, quay đẹp hơn, nội dung hấp dẫn và bắt mắt hơn. Vì thế, để có thể tồn tại lâu trong lòng khán giả, có lẽ kênh bà Tân Vlog sẽ cần những thay đổi và hoàn thiện hơn nội dung của mình.

Từ các clip triệu views, đạt kỷ lục Guiness nhận nút vàng nhanh nhất nhưng giờ lại bị tố liên tục, có phải đã đến lúc kênh Bà Tân Vlog cần thay đổi? - Ảnh 5.

Theo NUKO, THIẾT KẾ: THUỶ TIÊN

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Tôi chỉ chiếm cổ phần thiểu số ở BBI Việt Nam, không chi phối hay kiểm soát hoạt động của công ty này

Shark Phạm Thanh Hưng đã chính thức lên tiếng về những liên quan của cá nhân anh đến mô hình nghi là đa cấp biến tướng BBI Mall Việt Nam.

Hé lộ bảng giá tivi Vsmart của Vingroup: Cao nhất gần 17 triệu đồng, có thể điều khiển bằng giọng nói

Mỗi mẫu Tivi Vsmart sẽ được trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam.

Sử dụng sai công thức, 7-Eleven tính thiếu lương cho 30.000 nhân viên suốt gần 50 năm

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Đọc thêm