Trưởng ban Quản lý dự án cao tốc hơn 34 nghìn tỷ đồng nói về hình ảnh "bê tông cốt chuối"

05/09/2018 09:20 AM | Thời sự

Hình ảnh một đoạn hành lang thuộc dự án đường cao tốc có "bê tông cốt chuối" đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng công trình.

Trưởng ban Quản lý dự án cao tốc hơn 34 nghìn tỷ đồng nói về hình ảnh "bê tông cốt chuối"
Đoạn bê tông có cốt chuối gây xôn xao dư luận

Ngày 4/9, trên nhiều trang mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh "bê tông cốt chuối" được cho là thuộc dự án đường cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng vừa được khánh thành thông xe vào ngày 2/9 vừa qua.

Theo chia sẻ từ mạng xã hội, hình ảnh trên được chụp lại từ một đoạn lan can bảo vệ của tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên tại miền Trung với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.640 triệu USD (tương đương hơn 34.500 tỷ đồng).

Trong ảnh là một đoạn hành lang bảo vệ được sơn màu trắng. Cốt lõi của đoạn lan can có một ống nhựa màu cam được bịt kín bằng túi ni lông. Đặc biệt, bên trong đoạn bê tông còn có một lượng lớn thân chuối.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng, thừa nhận hình ảnh đang lan truyền trên các trang mạng xã hội thuộc dự án. Tuy nhiên, ông Thành khẳng định đó không phải là "bê tông cốt chuối" như thông tin lan truyền và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

"Hình ảnh đó đã hơn một tháng, vào khoảng giữa tháng 8, thuộc phần lan can bê tông của đường cao tốc.

Tôi khẳng định nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng bê tông cũng như công trình cả", ông Thành nhấn mạnh.

Trưởng ban Quản lý dự án cao tốc hơn 34 nghìn tỷ đồng nói về hình ảnh bê tông cốt chuối - Ảnh 1.

Vị trí có "bê tông cốt chuối" là hộp kỹ thuật

Theo ông Thành, vị trí được chụp ảnh và đang lan truyền trên mạng là hộp kỹ thuận nằm trên lan can cầu. Hộp này khi hoàn thành sẽ được làm bằng thép. Dây màu cam trong hình là dây cáp điện luồn vào đó và sau khi hoàn thiện sẽ đấu nối với trụ đèn.

"Bình thường thì vị trí này dùng cái gì cũng được miễn là tạo được khoảng trống. Bởi vi nếu đổ đặc thì sau đó phải đục rất tốn công, làm nứt vết bê tông lân cận. Do vậy trong quá trình đổ bê tông thì nhà thầu có thể dùng gỗ, xốp hoặc chuối.

Nói chuối thì nó không liên quan đến xây dựng lắm nhưng nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng bê tông xung quanh cả.

Đơn vị giám sát thi công khi nghiệm thu thì sẽ nghiệm thu khoảng trống hình học chứ không ảnh hưởng gì cả", ông Thành nói.

Trưởng Ban quản lý dự án đường Quảng Ngãi – Đà Nẵng cung cho biết trên toàn tuyến có rất nhiều hộp kỹ thuật. Tuy vậy, số lượng hộp sử dụng chuối trong thi công là không nhiều.

"Tôi cũng đã nhắc nhở các nhà thầu là để như thế kiểu gì cũng bị chụp ảnh không hay nhưng mà trong nghề thì đó không ảnh hưởng gì cả, không ảnh hưởng đến bê tông.

Vị trí này thường dùng nhất là gỗ hoặc là xốp nhưng ta có thể dùng chuối vẫn không vấn đề gì cả", ông Thành khẳng định.

Theo Đình Thức

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tại sao cùng làm du lịch, có khách 18 năm nay năm nào cũng tới Thái Lan còn với Việt Nam thì “một đi không trở lại”?

Trong mảng du lịch, Thái Lan đang làm tốt hơn Việt Nam cả về số lượng khách, doanh thu lẫn tỷ lệ quay lại

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.

Sếp HDMon Holdings: Văn hóa ở chung cư của người Việt rất có vấn đề!

"Ngay tại khu đô thị của tôi, nhiều người thiếu ý thức, thường xuyên vứt đồ xuống dưới, thậm chí vỡ cả kính dưới sảnh chung cư. Rất nguy hiểm!", Phó Chủ tịch HĐQT HDMon Holdings than thở.

Đọc thêm