Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản "giải cứu" nhờ bao bì cực thú vị

15/08/2019 08:47 AM | Thời sự

Thay vì bị vứt bỏ hay dùng làm thức ăn cho gia súc thì loạt củ cải trắng xấu xí có hình thù quái dị này đã được "giải cứu nhan sắc" để bán ra thị trường. Thậm chí còn nhận được cơn mưa lời khen từ người tiêu dùng Nhật Bản.

Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản "giải cứu" nhờ bao bì cực thú vị

Những mặt hàng nông sản với vẻ ngoài hơi dị dạng thông thường sẽ không được bán ra thị trường, điển hình như củ cải trắng. Tuy nhiên, thay vì chọn vứt bỏ hay dùng làm thức ăn cho gia súc thì một nông trại ở Hokkaido (Nhật Bản) có tên là Tsuji Farm đã nghĩ ra cách thức độc đáo giúp những củ cải trắng có hình thù kỳ quái vẫn có thể bán ra thị trường và thu hút người mua.

Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản giải cứu nhờ bao bì cực thú vị - Ảnh 1.

Cụ thể, sau khi phân loại và đóng gói, những củ cải "xấu xí" sẽ được vẽ thêm các gương mặt hài hước, đáng yêu bên ngoài bao bì để gây sự chú ý khi được bày bán ở các cửa hàng.

Nói về ý tưởng độc đáo này, chủ nông trại Tsuji Farm tiết lộ: "Trong lúc tôi đang do dự không biết có nên vứt bỏ những củ cải xấu xí đi không, thì một người bạn nông dân của tôi khuyên rằng hãy vẽ những gương mặt cho chúng, bọn trẻ trông thấy nhất định sẽ rất thích thú".

Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản giải cứu nhờ bao bì cực thú vị - Ảnh 2.
Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản giải cứu nhờ bao bì cực thú vị - Ảnh 3.

Và rồi kết quả thật bất ngờ, không chỉ trẻ con mà người lớn dường như cũng vô cùng ấn tượng trước những củ cải trắng xấu xí mang gương mặt đáng yêu. Nhiều người mua sắm ở khu vực Hokkaido đã không tiếc lời khen ngợi chúng: "Gương mặt làm cho củ cải trông sống động hơn", "nhìn thấy nó tôi đã muốn mua ngay",...

Trước những phản hồi tích cực của khách hàng, chủ nông trại Tsuji Farm chia sẻ thêm: "Tôi vô cùng hạnh phúc, chắc chắn ý tưởng này sẽ giúp nhiều người chú ý hơn đến các mặt hàng nông sản không hoàn hảo. Tôi không cần phải vứt chúng đi nữa. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tránh phí phạm".

Hiện tại, những củ cải trắng độc đáo này được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Hokkaido với giá 50 yên/củ (tương đương 11.000VND).

Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản giải cứu nhờ bao bì cực thú vị - Ảnh 4.
Trước nguy cơ bị vứt bỏ, loạt củ cải trắng xấu xí đã được nông dân Nhật Bản giải cứu nhờ bao bì cực thú vị - Ảnh 5.

Theo Old Fashioned

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ tướng PNJ: Khi đối diện với căn bệnh ung thư bản thân chợt nhận ra, cuộc đời hơn thua nhau để làm gì, làm như điên “tối mặt tối mày” để làm gì?

“Khi đối diện với cái chết thì bản thân có chấp nhận hay không. Thế nào thì cũng chết thì những ngày còn lại phải sống như thế nào, làm thế nào, đối diện như thế nào. Mình phải đối diện rằng, mình bị ung thư như vậy có chữa được hay không. Nếu không chữa được mình sẽ chết. Ai rơi vào hoàn cảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết thì tự khắc sẽ mạnh mẽ’, Chủ tịch HĐQT PNJ bộc bạch.

Đọc thêm