Trung Quốc gọi "rau trường thọ", phương Tây tôn thảo dược quý còn người Việt vẫn bỏ phí

26/02/2017 09:15 PM | Sống

Người dân ở nhiều quốc gia coi rau sam là một thực phẩm an toàn, nhiều dinh dưỡng. Trong khi đó, người Việt thật sự chưa có thói quen chế biến món ăn từ loại rau dại này.

Trung Quốc gọi "rau trường thọ", phương Tây tôn thảo dược quý còn người Việt vẫn bỏ phí

Rau sam , loại cây mọc hoang dại ở các bãi cỏ, đất hoang rất phổ biến ở ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và người dân địa phương ở nhiều nơi còn trồng rau sam để làm rau ăn, coi đây là một thực phẩm an toàn, nhiều chất dinh dưỡng.

Rau sam khá phổ biến ở châu Âu khi người Hà Lan sử dụng làm dưa chua, người Pháp cũng chế biến rất nhiều món đặc biệt, trong đó có món rau sam trộn dầu dấm.

Rau sam cũng được trồng quanh nhà của người Mỹ. Còn người Trung Quốc gọi rau sam là " rau trường thọ ".

Rau sam được mệnh danh là thảo dược quý vì nó chứa đầy đủ các axit béo Omega-3, chất xơ, vitamin A, vitamin C, tất cả các loại vitamin B, sắt, magiê, mangan, kali, canxi, và đồng, cũng như betalain sắc tố và carotenoids.

Còn người Việt Nam chưa có thói quen coi rau sam là một loại thực phẩm có thể chế biến món ăn hàng ngày. Vậy tại sao bạn không thử ăn rau sam xào tỏi, rau sam luộc, canh rau sam... và áp dụng các bài thuốc từ loại rau dân giã này?

Theo Hoàng Hương - Mạnh Quân

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm