Trung Quốc: Doanh số iPhone sụt giảm trước sự "xâm lấn" của Huawei, Oppo, Meizu...

10/04/2016 12:40 PM | Công nghệ

Doanh số iPhone ở Trung Quốc lần đầu tiên sụt giảm kể từ tháng 8 năm 2014 do sự mở rộng chóng mặt của nhãn hiệu điện thoại thông minh Android, theo Kantar Worldpanel.

Dịp năm mới Âm lịch ở Trung Quốc diễn ra vào tháng 2/2016, là thời điểm mà các chương trình kích thích tiêu dùng được tung ra để gia tăng doanh số cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, năm nay thị trường Trung Quốc đã chứng kiến một hiện tượng lạ: sự sụt giảm doanh số của iPhone tới 3,2%.

Đây được đánh dấu là lần giảm thị phần đầu tiên trong lịch sử của iPhone tại Trung Quốc kể từ tháng 8 năm 2014, theo như nghiên cứu của Kantar Worldpanel ComTech.

“iOS giảm thị phần 3,2% giữa tháng 2 năm 2015 và tháng 2 năm 2016. Công ty công nghệ Huawei đã có thể lấy lại vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu điện thoại thông minh, và chiếm tới 24,4% lượng điện thoại thông minh được bán ra, vượt Apple tới 22,2%” Tamsin Timpson – giám đốc chiến lược của KWC cho biết.

Những thương hiệu điện thoại thông minh khác ở Trung Quốc như Meizu va Oppo cũng được ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh mẽ liên tục trong những năm gần đây, mỗi hãng công nghệ tăng khoảng 6% doanh số bán điện thoại trong giai đoạn này, bài nghiên cứu cho biết.


Các hãng điện thoại Trung Quốc như Meizu, Huawei hay Oppo đang nổi lên như những thế lực đe dọa sự thống trị của Apple.

Các hãng điện thoại Trung Quốc như Meizu, Huawei hay Oppo đang nổi lên như những thế lực đe dọa sự thống trị của Apple.

Sự tăng trưởng vững chắc của Android được thể hiện ở doanh số bán hàng cao hơn trong suốt các mùa nghỉ lễ, khi các chương trình khuyến mại diễn ra liên tục. Trong khi với Apple, hãng công nghệ này hiếm khi giảm giá bán lẻ các sản phẩm của mình tại Trung Quốc trong năm.

Tuy nhiên, bài báo cáo này dự đoán một viễn cảnh tươi sáng cho dòng sản phẩm iPhone SE ở Trung Quốc, cho rằng sản phẩm mới này sẽ giúp Apple lấy lại thị phần đáng kể trên thị trường.

Thành NT

Cùng chuyên mục
XEM