Trụ sở phi thuyền Apple không dính liền mặt đất mà nằm trên 700 mâm thép khổng lồ

05/06/2019 02:45 PM | Công nghệ

Trụ sở phi thuyền của Apple được “tách rời” tương đối với mặt đất nhờ thiết kế kháng chấn, giảm được ảnh hưởng bởi tác động xô ngang của động đất.

Trụ sở phi thuyền Apple không dính liền mặt đất mà nằm trên 700 mâm thép khổng lồ

Trụ sở phi thuyền vừa xây dựng của Apple thực chất không nằm trên mặt đất. Thay vào đó, nó nằm trên gần 700 “mâm thép không rỉ khổng lồ” nhằm bảo vệ công trình khỏi các thảm họa tự nhiên như động đất. Khi xảy ra động đất, trụ sở có thể được nâng lên tối đa 1,21m trên các mâm này.

Đây là tiết lộ của Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple với Thời báo New York. Ông cho biết cố nhà sáng lập Steve Jobs lấy cảm hứng từ thiết kế nhà của người Nhật, nơi công nghệ kháng chấn (base-isolation) phổ biến hơn ở Mỹ. Việc chuẩn bị cho các thảm họa là một phần cơ bản trong thiết kế của trụ sở phi thuyền.

Công trình được hoàn thiện đầu năm 2018 dù một số nhân viên bắt đầu làm việc tại đây từ cuối năm 2017. Trụ sở mới của Apple vô cùng tốn kém với khu nhà 4 tầng toàn cửa kính và rạp hát có sức chứa 1.000 người để giới thiệu sản phẩm mới. Thậm chí nó còn tự sản xuất điện nhờ mái nhà lợp tấm năng lượng mặt trời.

Với hơn 5 tỷ USD đầu tư và hơn 12.000 nhân viên đang làm việc tại đây, không ngạc nhiên khi Apple muốn làm mọi cách để bảo vệ trụ sở của mình.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Có một Trương Ngọc Ánh rất khác sau ánh hào quang: Từng vừa làm chủ vừa làm quét dọn, đầu tư nhà đất thì bong bóng BĐS vỡ, bị chủ nợ truy lùng ráo riết

Trái với hình ảnh người mẫu, diễn viên thường thấy trên sân khấu, phía sau nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh là những lo toan, tính toán, thậm chí không ít lần thất bại khi dấn thân vào con đường doanh nhân.

Đọc thêm