Câu chuyện kinh doanh

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm

12/03/2019 09:14 AM | Kinh doanh

Những ngày qua, tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh trên cả nước xuất hiện hoạt động bày bán bát, rổ rá, đũa, thìa… ở ngoài trời, kèm theo là nhân viên bán hàng chào mời và nếu mua nhiều, khách còn được giảm giá.

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm

Theo ghi nhận tại các cửa hàng ở phía Bắc, hoạt động này của Điện Máy Xanh đã xuất hiện khoảng 3 tháng nay, trong khi khu vực phía Nam một số cửa hàng áp dụng khoảng vài tuần. Chuỗi cửa hàng điện máy lớn nhất cả nước đang áp dụng phương thức bán hàng cổ điển, thường bắt gặp ở các chợ truyền thống đối với loại hình sản phẩm là đồ gia dụng.

Theo đó, các vật dụng như đũa, rổ rá, thìa, bát… được nhân viên điện máy bày bán ngay trước cửa ra vào cửa hàng cùng dàn loa công suất lớn. Nếu khách mua 5 món trở lên sẽ giảm giá đến 50%.

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 1.
Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 2.
Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 3.

Hình ảnh ghi nhận tại một cửa hàng Điện Máy Xanh tại TPHCM. Ảnh: Phương Nga

Chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy lớn nhất nước này hiện chiếm tới 35% thị phần, nhiều đợt tung ra các chương trình khuyến mãi “độc lạ”, hướng đến sự gần gũi với người tiêu dùng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, những chiến dịch truyền thông của Điện Máy Xanh đã mang lại hiệu quả nhất định, là bàn đạp để hệ thống này mở rộng chuỗi cửa hàng hiện lên đến con số 771, phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 10.000 nhân viên.

Việc Điện Máy Xanh đem đồ gia dụng ra đường bán nhằm tiếp cận khách hàng hiểu rõ hơn, đến đây không chỉ mua tivi, tủ lạnh, điều hòa… mà người tiêu dùng còn có thể mua sắm các loại đồ gia dụng nhà bếp khác.

Theo đại diện truyền thông của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động, do hệ thống đang đẩy mạnh mảng bán hàng gia dụng nên việc một số cửa hàng đem đồ ra ngoài đường bán nhằm phục vụ cho chiến lược, tuy vậy chiến dịch này nghiêng về bán hàng hơn là truyền thông. Chính sách giảm giá với các mặt hàng thì chung, còn cách làm thì linh động theo cửa hàng.

Năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với kế hoạch năm 2018. Hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. 

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 4.

Doanh thu thực hiện của TGDĐ qua các năm 2009-2018, kế hoạch 2018-2019.

Về lợi nhuận, chỉ tiêu này dự kiến tăng tới 37% so với kế hoạch 2018, lên 3.571 tỷ đồng. Thực tế, năm 2018 Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận khá thấp, chỉ 18%, nên chỉ sau 11 tháng năm 2018, Thế Giới Di Động đã lãi 2.644 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm.

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 5.

Lợi nhuận sau thuế của TGDĐ qua các năm 2009-2018, kế hoạch 2018-2019.

Bài và ảnh: Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hơn 2.100 tỷ đồng tiền và vàng của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên giờ đây chỉ còn vỏn vẹn 1 tỷ đồng

Các ngân hàng cho biết, số tài sản 2.100 tỷ đồng giờ đây đã không còn, chỉ còn khoảng 1 tỷ đồng trong tài khoản của bà Thảo tại ngân hàng Eximbank.

Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO Thế Giới Di Động, 'khai quốc công thần' Trần Lê Quân cũng rời Hội đồng quản trị

Thế Giới Di Động đã tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch kinh doanh và có một loạt sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo.

Thế Giới Di Động lãi 729 tỷ đồng sau 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng mô hình cũ

So với kế hoạch cả năm, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch lợi nhuận.

Ăn theo dự án Vinhomes, đất Gia Lâm tăng giá chóng mặt, môi giới kiếm tiền tỷ

Mặt bằng giá đất tại Gia Lâm hiện đang dao động ở mức trung bình từ 20 đến 50 triệu đồng/m2 tùy từng khu vực, thậm chí có nơi lên tới 150 triệu đồng/m2 như ở khu shophouse dự án Vinhomes.

Đọc thêm