Trong khi cả thế giới muốn đến Nhật Bản ngắm hoa thì người dân nước này lại khốn khổ vì dị ứng phấn hoa, thiệt hại kinh tế hàng tỷ USD mỗi năm

07/05/2018 09:51 AM | Thời sự

Số liệu của Anterio cho thấy doanh số các dòng thuốc chống dị ứng tại Nhật Bản đã đạt mức kỷ lục 20 tỷ Yên (184 tỷ USD) vào tháng 3/2018, mức cao nhất trong 10 năm qua và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi cả thế giới muốn đến Nhật Bản ngắm hoa thì người dân nước này lại khốn khổ vì dị ứng phấn hoa, thiệt hại kinh tế hàng tỷ USD mỗi năm

Mùa xuân tại Nhật Bản đang thu hút hàng triệu khách du lịch trên thế giới đến với đất nước xinh đẹp này. Tuy nhiên, dù mùa hoa nở rộ khiến ngành dịch vụ cùng nhiều mảng kinh doanh khác ở đây phát triển, nhưng chúng cũng khiến lượng lớn người dân nước này bị ốm do dị ứng phấn hoa.

Số liệu của Viện Dai Ichi Life Research Institute cho thấy Nhật Bản sẽ mất khoảng 200 tỷ Yên (1,8 tỷ USD) trong năm nay do nhiều người bị dị ứng phấn hoa.

Những tác động từ việc dị ứng phấn hoa là rất đa dạng. Ngoài việc khiến người dân tốn tiền chữa bệnh, chúng cũng làm giảm chi tiêu do người dân hạn chế ra đường. Những nhân viên lao động sẽ phải tốn nhiều thời gian nghỉ phép hơn, hoặc năng suất giảm do không chịu được phấn hoa.

Năm 2018 được dự đoán là năm tồi tệ với sức khỏe người dân Nhật khi nhiều cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ người dị ứng phấn hoa ở nhiều nơi đã tăng 100% so với cùng kỳ năm trước. Tại thủ đô Tokyo, số người dị ứng phấn hoa đã tăng mạnh từ 1/3 dân cư bản địa năm 2008 lên mức 50% số dân thủ đô bị dị ứng.

Trong khi cả thế giới muốn đến Nhật Bản ngắm hoa thì người dân nước này lại khốn khổ vì dị ứng phấn hoa, thiệt hại kinh tế hàng tỷ USD mỗi năm - Ảnh 1.

Rất không may, việc Nhật Bản duy trì môi trường xanh khiến lượng cây trồng tại đây khá lớn và mùa xuân là mùa hoa đua nở. Chính quyền Tokyo đã phải chi tiêu 7 triệu USD mỗi năm nhằm cố gắng đốn hạ những cây có hoa dễ gây dị ứng và thay thế bằng những loài lành tính hơn nhưng tình hình không khả quan mấy.

Kể từ năm 2006, Nhật Bản đã thay thế 60 ha cây trồng mỗi năm bằng những loài hoa ít gây dị ứng nhưng với tốc độ phát triển của cây xanh mỗi năm, động thái này không thay đổi được gì nhiều, nhất là tại những nơi như Tokyo với khoảng 30.000 ha cây xanh bao phủ.

Theo bà Mamoru Ishigaki, chuyên viên chịu trách nhiệm cây xanh tại thủ đô Tokyo, để có thể hoàn tất kế hoạch này thì Nhật Bản cần khoảng 100 - 200 năm để hoàn thành cũng như hàng tỷ USD tiền ngân sách và tốc độ hiện nay là quá chậm.

Dẫu vậy, những công ty dược lại làm nên ăn ra khi nhu cầu mặt nạ y tế cùng thuốc chống dị ứng tăng đột biến ở Nhật vào mùa hoa nở. Số liệu của Anterio cho thấy doanh số các dòng thuốc chống dị ứng đã đạt mức kỷ lục 20 tỷ Yên (184 tỷ USD) vào tháng 3/2018, mức cao nhất trong 10 năm qua và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

BT

Theo Thời Đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Linh nói về bình đẳng giới: Sao sếp nam khó tính thì gọi "Xuất sắc", sếp nữ khó tính thì kêu "Người đàn bà thép"? Các bạn có dám nhận thách thức mua cho bé trai một búp bê mặc váy hồng?

Shark Linh cho rằng việc gọi một sếp nam khó tính là "xuất sắc", gọi sếp nữ khó tính là "người đàn bà thép" đã là một khuôn mẫu được hình thành từ thuở nhỏ. Với những đứa trẻ con, người lớn thường mua cho bé trai đồ chơi màu xanh, búa, vít để tự xây dựng, mua cho bé gái búp bê mặc váy hồng để rèn bé gái tính dịu dàng, học cách chăm sóc người khác…

Nữ tướng FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp: Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì sau lưng một người phụ nữ thành đạt là một nhóm người âm thầm hy sinh

Là người dẫn dắt công ty, bà Điệp thừa nhận suốt 6 năm qua bà đặt nặng công việc hơn gia đình. Rằng mình "không hoàn hảo" trong thiên chức của một người phụ nữ.

Báo Úc vạch trần thực trạng người 'tây' thi nhau tràn vào các quốc gia như Việt Nam dạy tiếng Anh vì lương cao mà chẳng cần bất kỳ bằng cấp, kinh nghiệm sư phạm nào

"Bạn thậm chí chẳng cần phải phát âm tốt tiếng Anh, tất cả những gì bạn cần là một làn da trắng của người Phương Tây", giáo viên tiếng Anh Nathaniel Kempster nói.

Đọc thêm