Trồng gần 10.000 ha “cây tỷ đô” đến năm 2020

06/04/2016 09:05 PM | Chính sách

Việc gia tăng trồng mắc ca phải căn cứ vào kết quả tổng kết, đánh giá hiệu quả cây mắc ca giai đoạn đến 2020.

Trồng gần 10.000 ha “cây tỷ đô” đến năm 2020
Đến năm 2020, diện tích trồng cây mắc ca vùng Tây Bắc và Tây Nguyên là 9.940 ha.

Bộ NN&PTNT vừa chính thức ban hành “Quy hoạch phát triển cây mắc ca vùng Tây Bắc và Tây Nguyên đến năm 2020, tiềm năng phát triển đến năm 2030”.

Theo đó, đến năm 2020, diện tích trồng cây mắc ca vùng Tây Bắc và Tây Nguyên là 9.940 ha, trong đó vùng trồng tập trung là 2.350 ha và trồng xen với cây trồng khác khoảng 7.590ha, chủ yếu là trồng xen trong diện tích cà phê, chè…

Đến năm 2030, dự kiến diện tích trồng mắc ca sẽ tăng lên là 34.500 ha, gồm 7.000 ha trồng tập trung và 27.500 ha trồng xen. Việc gia tăng trồng mắc ca phải căn cứ vào kết quả tổng kết, đánh giá hiệu quả cây mắc ca giai đoạn đến 2020. Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp, định hướng quy mô sản xuất cho từng địa phương về kế hoạch trồng loại cây này.

Bộ NN&PTNT cũng quy hoạch từ nay đến 2020, ngoài các cơ sở chế biến hiện có, sẽ quy hoạch thêm 12 cơ sở chế biến mắc ca có công suất từ 50 - 200 tấn/cơ sở tại vùng Tây Bắc và Tây Nguyên.

Để đảm bảo thị trường tiêu thụ sản phẩm mắc ca, Bộ NN&PTTN sẽ tập trung nghiên cứu nhu cầu các thị trường tiêu thụ sản phẩm mắc ca trong nước và quốc tế. Đồng thời từng bước thực thi các biện pháp quảng cáo, tiếp thị, thiết lập mạng lưới phân phối sản phẩm mắc ca trong nước và quốc tế, tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm mắc ca Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTTN còn đẩy mạnh thực hiện các chính sách khuyến khích doanh nghiệp liên kết với nông dân đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, thu mua quả mắc ca chế biến sản phẩm.

Theo Nguyễn Quỳnh

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm