Trong 10 năm tới, người Ấn Độ sẽ giàu gấp đôi dân Anh

22/05/2019 10:45 AM | Thời sự

Đến năm 2028, tổng tài sản cá nhân của Ấn Độ sẽ đạt 23 nghìn tỷ USD, cao gấp 5 lần Anh và Đức.

Trong 10 năm tới, người Ấn Độ sẽ giàu gấp đôi dân Anh

Báo cáo của ngân hàng AfrAssia Bank và tổ chức nghiên cứu New World Wealth cho thấy tài sản cá nhân của các nền kinh tế đã tăng trưởng mạnh 98% trong khoảng 2008-2018 và sẽ còn tăng mạnh hơn trong 10 năm tới.

Trong 10 năm tới, người Ấn Độ sẽ giàu gấp đôi dân Anh - Ảnh 1.

Tăng trưởng tổng tài sản cá nhân của Ấn Độ và Trung Quốc (%)

Tuy nhiên, nếu Trung Quốc dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giàu có giai đoạn trước thì trong tương lai, Ấn Độ mới là nền kinh tế có tốc độ tăng số tỷ phú mạnh hơn. Đến năm 2028, tổng tài sản cá nhân của Ấn Độ sẽ đạt 23 nghìn tỷ USD, cao hơn 2 lần so với Anh và Đức.

Trong 10 năm tới, người Ấn Độ sẽ giàu gấp đôi dân Anh - Ảnh 2.

Top những nước có tổng tài sản cá nhân cao nhất thế giới (nghìn tỷ USD)

Bản báo cáo trên cho rằng những nhà khởi nghiệp có vốn tiếng Anh tốt sẽ là người gia tăng tài sản nhiều nhất, tiếp đó là mảng tài chính, công nghệ, bất động sản…

Trớ trêu thay, sự tăng trưởng mạnh này của Ấn Độ không đồng nghĩa với sự cải thiện tiêu chuẩn sống trong xã hội. Trái ngược lại, việc người giàu ngày càng giàu lại làm gia tăng bất bình đẳng thu nhập tại Ấn Độ.

Trong 10 năm tới, người Ấn Độ sẽ giàu gấp đôi dân Anh - Ảnh 3.

Tỷ lệ tài sản cá nhân được triệu phú, tỷ phú nắm giữ

Trong số những nền kinh tế có tổng tài sản cá nhân cao nhất thế giới, Ấn Độ đứng đầu về lượng tài sản được nắm giữ bởi những triệu phú, tỷ phú có sẵn. Đứng cuối bảng trong tiêu chí này là Nhật Bản.

Bên cạnh đó, có vẻ người Ấn Độ cũng nhận thức môi trường trong nước chưa đủ tốt nên họ rời bỏ quê hương với số lượng ngày càng tăng. Dẫu vậy, đứng đầu về số lượng người giàu rời bỏ quê hương vẫn thuộc về Trung Quốc.

Trong 10 năm tới, người Ấn Độ sẽ giàu gấp đôi dân Anh - Ảnh 4.

Lượng người giàu rời bỏ quê hương tại các nước

AB

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm