Trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giải pháp đột phá cho ngành F&B Việt

28/03/2019 13:30 PM | Công nghệ

F&B là một trong những ngành phát triển mạnh, cạnh tranh cao và tốc độ đào thải nhanh nhất. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang lay hoay tìm kiếm giải pháp để thu hút, nâng cao trải nghiệm người dùng . Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đang được xem như giải pháp tất yếu cho các doanh nghiệp F&B thời 4.0.

Nghiên cứu hành vi, cá nhân hoá thông tin của khách hàng để đem đến những gợi ý thích hợp là một trong những bài toán đau đầu với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ. Khi nhu cầu của mỗi người ngày càng khác biệt, đội ngũ chăm sóc khách hàng thông thường khó có để đoán định được hết mong muốn của khách hàng để đưa ra các giải pháp phù hợp.

Trong làn sóng 4.0, khi công nghệ có thể thay thế con người xử lý nhiều việc hiệu quả và tiết kiệm rất nhiều thời gian, sử dụng trợ lý ảo trong lĩnh vực F&B đang trở thành xu hướng tất yếu. Thay vì sử dụng con người, các nền tảng chatbot ứng dụng công nghệ Big Data và trí tuệ nhân tạo AI có thể mang đến những gợi ý chính xác về địa điểm ăn uống, các dịch vụ cần thiết, đoán định được nhu cầu của người dùng dù có thay đổi sang một điểm khác như khi đi du lịch, công tác.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp F&B thông thường sử dụng chatbot với mục đích bán hàng và đang bỏ trống thị trường vô cùng tiềm năng là chăm sóc khách hàng - hỗ trợ marketing và Re-marketing. Trong khi đó, với lĩnh vực F&B thì ngoài việc bán hàng, việc giữ được khách hàng lâu dài, trung thành cũng là một trong những yếu tố sống còn để giữ vững, đẩy mạnh sự phát triển của thương hiệu. Sự xuất hiện của ứng dụng chatbot GOnJOY ứng dụng Big Data và trí tuệ nhân tạo AI đang hứa hẹn trở thành điểm sáng trong lĩnh vực F&B, giải pháp cho bài toán đau đầu của doanh nghiệp.

Trợ lý ảo - kết nối người dùng và doanh nghiệp theo phong cách hoàn toàn mới

Trợ lý ảo GOnJOY chatbot sử dụng công nghệ AI giúp phân tích ngôn ngữ tự nhiên và cá nhân hoá gợi ý thông qua lịch sử trò chuyện & tìm kiếm của người dùng. Chatbot GOnJOY có thể đoán định được chính xác về “sở thích", khẩu vị, thói quen của người dùng để đưa ra đề xuất tối ưu nhất.

Trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giải pháp đột phá cho ngành F&B Việt - Ảnh 1.

GOnJOY được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng Messenger của Facebook vì vậy người dùng không cần phải cài thêm bất kỳ ứng dụng gì vào máy và có thể nhanh chóng trò chuyện, tương tác với GOnJOY bất kỳ khi nào. Không chỉ có vậy, GOnJOY còn phát triển hệ sinh thái đa dạng bao gồm ứng dụng Joy Provider – công cụ giúp doanh nghiệp liên kết và tối ưu sự hiện diện của thương hiệu trên chatbot GOnJOY

Ứng dụng Joy Provider giúp doanh nghiệp, chủ nhà hàng có thể đăng tải thông tin cửa hàng, tích điểm, phân loại khách hàng thân thiết, hỗ trợ giao hàng, đặt bàn, gửi tin nhắn marketing chủ động đến từng đối tượng khác hàng…

Đối với khách hàng doanh nghiệp, GOnJOY đem đến ứng dụng Joy Provider. Đây không chỉ là công cụ thích hợp để giới thiệu những nét độc đáo, hỗ trợ các chiến dịch bán hàng thông qua việc tối ưu nguồn du liệu thu được. Chính những tính năng này tạo nên điểm khác biệt của hệ sinh thái GOnJOY.

Trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giải pháp đột phá cho ngành F&B Việt - Ảnh 2.

Thay vì phải thực hiện đơn lẻ 2 công việc là bán hàng và nghiên cứu hành vi người dùng, việc sử dụng hệ sinh thái GOnJOY chatbot cho khách hàng và Joy Provider cho chủ quán cung cấp giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp để vừa tiếp cận chính xác khách hàng, vừa chăm sóc hiệu quả để tạo nên cầu nối lâu dài.

Startup GOnJOY trị giá đến 6,7 triệu đô

Ra mắt thị trường từ tháng 8/2018, GOnJOy đã nhận được không ít phản hồi tích cực trong việc chủ động gợi ý địa điểm ăn uống, đem đến những đề xuất ngày một chính xác và đa dạng cho hơn 30.000 active user chỉ tính riêng tại thị trường Đà Nẵng.

Vào ngày 26/3 vừa qua, chatbot GOnJOy đã ký kết nhận thêm 500.000 USD đầu tư từ đối tác Tây Ban Nha, đây là lần gọi vốn thành công thứ 3 của chatbot, nâng số tiền định giá ứng dụng này lên tới 6,7 triệu USD. GOnJOY được đánh giá là một trong những Startup sáng giá nhất tại thời điểm hiện tại trong lĩnh vực AI, ứng dụng cho ngành F&B. Từng đạt giải thưởng “Nhân tài đất việt”, chatbot GOnJOY không chỉ chứng minh được đây là một ý tưởng tốt mà còn là sản phẩm thành công trong thực tế khi nâng cao doanh thu, hiệu quả marketing cho hơn 100 đối tác trong hệ thống.

Trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giải pháp đột phá cho ngành F&B Việt - Ảnh 3.

Ông Jaime Carrera Poblet - đối tác đầu tư của GOnJOY chia sẻ: “Đây là sản phẩm công nghệ rất phù hợp với thị trường trong nước và quốc tế, đúng như định hướng của EM AND AI. Đặc biệt là khi những sản phẩm công nghệ ứng dụng Big Data, trí tuệ nhân tạo đến ngày một gần gũi hơn với người dùng trong nước và thế giới.”

Dự định trong năm 2019, GOnJOY sẽ phát triển, mở rộng mạng lưới các địa điểm gợi ý ăn uống, dịch vụ ra khắp cả nước. Đây cũng sẽ là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp F&B sử dụng ứng dụng Joy Provider và chatbot GOnJOY cho kế hoạch kinh doanh và marketing trong kỷ nguyên 4.0.

Ánh Dương

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM