Trên có Apple dưới có... Sơn Tùng, thế gọng kìm đang khiến Samsung "sôi máu"?

11/10/2016 10:09 AM | Công nghệ

Sự cố Galaxy Note7 liên tiếp cháy, nổ gần đây khiến Samsung đánh mất vị thế số 1 ở phân khúc smartphone cao cấp. Nhưng tới khi quay lại phân khúc tầm trung với Galaxy J7 Prime, hãng này lại bị OPPO Sơn Tùng cản bước.

Trên có Apple dưới có... Sơn Tùng, thế gọng kìm đang khiến Samsung "sôi máu"?

"Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác"

Đoạn clip quảng cáo Samsung Galaxy J7 Prime gây tranh cãi của Samsung.

Trong tác phẩm "Đời thừa", nhà văn Nam Cao từng quan niệm: "Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác", thế nhưng cách đây ít ngày, Samsung vừa ra tay "xỏ xiên" OPPO với đoạn quảng cáo sản phẩm Samsung Galaxy J7 Prime.

Cụ thể, OPPO từng cho ra một đoạn quảng cáo với sự tham gia của nam ca sỹ Sơn Tùng – MTP để nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh tự sướng của "chuyên gia selfie" OPPO F1s.

Trong quảng cáo này, OPPO truyền đi thông điệp OPPO F1s sẽ mang đến những tấm ảnh tự sướng đẹp như vừa đi spa về.

Tạo hình nhân vật Soái ca T - Rồng dễ dàng người ta nhớ đến Sơn Tùng – MTP.
Tạo hình nhân vật "Soái ca T - Rồng" dễ dàng người ta nhớ đến Sơn Tùng – MTP.

Lấy "cảm hứng" từ quảng cáo của OPPO, Samsung tạo hình nhân vật "Soái ca T-Rồng" với phong cách không khó để nhận ra là rất giống Sơn Tùng – MTP.

Trong đó "Soái ca T-Rồng" cũng trải qua một màn đắp mặt nạ trước khi chụp ảnh selfie với chiếc điện thoại của mình nhưng màn trình diễn của anh lại được xếp vào hàng thảm họa, làm nền cho Samsung Galaxy J7 Prime.

Rõ ràng, Samsung đã lộ liễu "dìm hàng" đối thủ OPPO trong quảng cáo của mình.

Trong vài năm trở lại đây, OPPO đang có những chiến lược được đánh giá cao ở thị trường Việt Nam và thị phần mà hãng công nghệ Trung Quốc này đang nắm giữ cũng đang ở chiều đi lên.

Tuy nhiên, Samsung luôn được xem là một thương hiệu mạnh trong làng điện thoại, ít nhất là khi so sánh với OPPO. Vậy tại sao hãng điện thoại Hàn Quốc lại tự mình đi so sánh với đối thủ được xem là yếu hơn làm gì?

Thế gọng kìm khiến Samsung "sôi máu"


OPPO có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng hơn so với ông lớn Samsung tại Việt Nam.

OPPO có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng hơn so với ông lớn Samsung tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, điện thoại cao cấp không phải thế mạnh của OPPO. Thay vào đó, các mẫu máy tầm trung và giá thấp mới là "sân chơi" chính của hãng công nghệ này. Trước khi có mặt OPPO, phân khúc tầm trung này hoàn toàn là sân chơi độc tôn của Samsung, sau sự ra đi của Nokia và hàng loạt các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, miếng bánh thị phần của Samsung có chiều hướng đi xuống rõ rệt. Các hãng sản xuất smartphone lớn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 so với cùng kì năm trước cho thấy OPPO là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, lên tới 9,2%, gần gấp đôi mức tăng của Samsung.

Chỉ trong một thời gian ngắn, OPPO trở thành mối đe dọa cho Samsung ở phân khúc điện thoại bán chạy nhất.

Thế đang lên của OPPO thực sự là một mối đe dọa lớn đối với Samsung ở phân khúc tầm trung.

Tổn thất ở phân khúc bậc trung, ở phân khúc cao cấp, Samsung vấp phải một sự cạnh tranh khốc liệt với ông lớn Apple. Nhất là trong bối cảnh Galaxy Note7 đang liên tiếp gặp sự cố cháy nổ, iPhone 7 và 7 Plus đang lên như diều gặp gió.

Có thể thấy, ở cả phân khúc trung cấp và cao cấp, Samsung đều gặp khó và rơi vào thế "gọng kìm", trên có Apple, dưới có OPPO, và hàng loạt nhãn điện thoại Trung Quốc khác ở phân khúc thấp hơn nữa.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm