Tránh tắc đường, sân bay Ấn Độ mở dịch vụ đưa đón bằng trực thăng

07/03/2018 09:01 PM | Thời sự

Thay vì mất 3 tiếng đồng hồ trên đường, hành khách đi-đến sân bay quốc tế của thành phố Bangalore chỉ mất 15 phút nếu sử dụng dịch vụ trực thăng...

Tránh tắc đường, sân bay Ấn Độ mở dịch vụ đưa đón bằng trực thăng

Sân bay quốc tế Kempegowda của thành phố Bangalore - thủ phủ bang Karnataka, Ấn Độ ngày 5/3 chính thức triển khai dịch vụ đưa đón bằng trực thăng giữa trung tâm và sân bay với giá 65 USD, giúp hành khách có thể tránh nhiều giờ tắc đường tại một trong những nơi có giao thông tồi tệ nhất tại nước này, hãng tin CNN cho biết.

Với dịch vụ vận chuyển bằng trực thăng Helitaxi tại Bangalore - được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của Ấn Độ", hành khách có thể di chuyển từ trung tâm công nghệ của thành phố tới sân bay quốc tế chỉ trong 15 phút.

Đây là dịch vụ vận chuyển đầu tiên loại này tại Ấn Độ và mới chỉ có một tuyến bay duy nhất. Sân bay quốc tế Kempegowda dự kiến mở thêm nhiều tuyến mới quanh thành phố khi nhận được chấp thuận của chính quyền. Hành khách có thể đặt trước trực thăng bằng một ứng dụng điện thoại.

HeliTaxi không phải là lựa chọn kinh tế đối với nhiều người bởi một chuyến Uber cho cùng hành trình chỉ tốn chưa đến một nửa. Tuy nhiên, sân bay Kempegowda cùng với công ty Thumby Aviation - đơn vị vận hành dịch vụ này, cho biết đây là một lựa chọn cạnh tranh với dịch vụ đưa đón bằng xe limousine dành cho hành khách thu nhập cao tại thành phố này.

"Nhiều hành khách thu nhập cao, bao gồm CEO của các công ty công nghệ, phải mất tới 3 giờ đồng hồ trên đường để đi - đến sân bay và đó là một sự lãng phí thời gian lớn với họ", đại diện sân bay nói với CNN.

Trực thăng HeliTaxi đã chở 8 hành khách tới sân bay trong ngày đầu tiên ra mắt dịch vụ, chủ tịch của Thumby Aviation - K.N.G Nair cho biết. Công ty này, trước đó chuyên cung cấp các chuyến bay thuê trọn cho các quan chức chính phủ, hiện sở hữu và vận hành nhiều trực thăng.

"Mục tiêu của chúng tôi là biến việc di chuyển bằng trực thăng trở thành lựa chọn vừa túi tiền đối với những người bình thường", ông Nair nói với CNN. "Chúng tôi cho rằng đây là dự án thực sự khả thi".

Một số chính quyền bang khác của Ấn Độ cũng đã yêu cầu công ty Thumby Aviation cung cấp dịch vụ tương tự tại các sân bay hàng đầu của mình.

Theo Đức Anh

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới hoạt động nhưng doanh thu đã hơn 100 triệu/tháng, hai sếp nhí đến Kiddie Shark gọi vốn với tham vọng mở chuỗi 100 cửa hàng trên toàn quốc

Tuy nhiên mô hình đã không nhận được đầu tư từ Shark Linh vì e ngại khả năng quản lý của hai sếp nhí khi mở rộng ra nhiều địa điểm.

Case study

Đơn tăng nhưng vẫn lỗ nặng vì khuyến mãi mù quáng, 2.500 nhà hàng "log out" và 6.000 tài xế "tắt app” Zomato, “kỳ lân đặt món” Ấn Độ khủng hoảng trầm trọng

Nhà hàng “log out”, tài xế “tắt app”, nhân viên sa thải hàng loạt, “kỳ lân” Zomato đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng vì quá lạm dụng mô hình giảm giá.

Mạng xã hội Astra được Shark Hưng rót 1 triệu USD vừa chính thức ra mắt: Đi vào thị trường ngách là du lịch, sử dụng blockchain để minh bạch hoạt động, sẽ có đồng tiền điện tử riêng

Tuy nhiên hiện người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm mạng xã hội du lịch Astra vì phiên bản dùng thử sẽ được đơn vị phát hành công bố trong vòng 2 tháng tới.

Vingroup chính thức nhảy vào lĩnh vực ví điện tử

Sau khi mua lại Monpay, VinID vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với dịch vụ được cấp phép là Ví điện tử.

Đọc thêm