Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục sau 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc

13/12/2018 10:00 AM | Thời sự

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là chương trình thể thao đạt tỷ suất người xem cao nhất Hàn Quốc trong 8 năm.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục sau 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Nhờ hiệu ứng của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đang tạo ra sức hút vô cùng lớn tại xứ sở kim chi. Ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018, tỷ suất người xem (rating) các trận đấu có sự góp mặt của "Những ngôi sao vàng" tăng một cách chóng mặt. Và chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trở thành một cơn sốt thực sự.

Theo số liệu được Nielsel Hàn Quốc công bố, tỷ suất người xem trận đấu vào hôm 11/12 đã chạm mốc 4,706%, cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào khác được chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018.

Bóng chày được coi là môn thể thao yêu thích nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đạt rating cao nhất năm qua cũng chỉ là 4,128% và vẫn phải chào thua thầy trò HLV Park Hang-seo. Tính rộng ra, kể từ năm 2010, chưa có chương trình thể thao nào tại xứ kim chi đạt tỷ suất người xem cao như trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục sau 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục ở Hàn Quốc.

Tờ Goal của Hàn Quốc mô tả đây là "một con số khổng lồ và không thua kém bất kỳ bom tấn truyền hình nào". Thậm chí, nếu chỉ tính quãng thời gian bóng lăn, bỏ qua phần bình luận trước và sau trận, tỷ suất người xem thậm chí còn cao hơn, đạt 5,247%. Thời điểm cao nhất, con số rating đã vượt quá 7%.

Việc đội tuyển Việt Nam chiếm được trái tim của các cổ động viên xứ kim chi có đóng góp không nhỏ của HLV Park Hang-seo. Kể từ khi nắm quyền, "Ngài ngủ gật" đã tạo ra lịch sử cùng những chàng trai áo đỏ, ông đưa đội U23 giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, cùng tuyển Olympic chạm đến hạng tư ASIAD 2018. Vì thế, người Hàn đang rất chờ ngóng phép màu tiếp theo của ngài Park tại AFF Cup 2018.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục sau 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo đã có đóng góp rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam.

Theo dự đoán, trận chung kết lượt về vào ngày 15/11 ở Mỹ Đình sẽ thiết lập kỷ lục mới về tỷ suất người xem bởi diễn ra vào cuối tuần và có tính chất quyết định trong việc xác định ngôi vương tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Tiếp người Mã vào ngày thứ bảy tới, đằng sau thầy trò HLV Park Hang-seo, giờ không chỉ có cả dân tộc Việt Nam tiếp lửa mà còn hàng triệu người hâm mộ xứ Hàn nữa.

Chung kết lượt về AFF Cup 2018

Thời gian: 19h30 ngày 15/12

Địa điểm: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Có áp dụng luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Luật chỉ ra rằng nếu hai lượt kết thúc với tỷ số hòa chung cuộc, đội nào ghi được nhiều bàn thắng ở sân khách hơn sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả cần thiết để vô địch: thắng hoặc hòa 0-0, 1-1

Kết quả dẫn tới hiệp phụ: hòa 2-2

Kết quả dẫn tới chiến thắng chung cuộc cho Malaysia: hòa 3-3, 4-4…

Theo TIẾN THÀNH

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm