Trải nghiệm bộ đôi ô tô - máy bay thể hiện tham vọng của ông lớn Honda trong lĩnh vực vận chuyển cá nhân cao cấp

12/11/2017 20:45 PM | Sống

Hiện nay, Honda đang cho hành khách đăng ký trải nghiệm bộ đôi này trong chương trình NSX Insider Experience tại Ohio bao gồm chuyến bay từ Teterboro ở New Jersey trên HondaJet (bạn có thể chọn ngồi ở buồng lái để thử trải nghiệm cảm giác của những phi công) và vận chuyển tận nơi bằng Acura NSX. "Không có công ty nào có thể cung cấp cho bạn loại hình trải nghiệm này", Phó chủ tịch điều hành của Honda Bắc Mỹ từng nói.

Honda là hãng sản xuất xe hơi đầu tiên của Nhật bán sản phẩm thuộc phân khúc xe sang tại Mỹ mà Acura chính là đại diện tiêu biểu. Trong khi đó, HondaJet là chiếc phi cơ phản lực nhẹ tiên tiến nhất thế giới do Honda Aircraft – một nhánh của thương hiệu lớn Honda sản xuất với tham vọng lấn sân mọi lĩnh vực trong ngành công nghiệp vận chuyển. Cả hai thương hiệu con này đều hướng đến dòng khách hàng cao cấp như doanh nhân, ngôi sao, người nổi tiếng… với những cải tiến khoa học, kỹ thuật cao cấp nhất từ Honda.

Acura NSX thể hiện mơ ước tái xuất của Honda tại thị trường Mỹ sau khi bị các đối thủ như Lexus của Toyata vượt mặt. Sau nhiều năm nghiên cứu và sản xuất, Acura NSX hiện nay đã có thể tự tin lăn bánh với hệ truyền động hybrid với một động cơ tăng áp V6 3.5 lít. Riêng động cơ tăng áp này đã sản sinh 500 mã lực và mô men xoắn đạt 550 Nm. Với động cơ lai hybrid, công suất tối đa của NSX lên tới 573 mã lực và mô men xoắn 463 Nm. Quả là những con số biết nói mặc dù những động cơ này có nhiệm vụ chuyển động chiếc xe có khối lượng khổng lồ 1.725 kg. Sức mạnh của động cơ V6 được truyền tới hai bánh sau thông qua một hộp số sàn chín cấp tự động hóa.

Acura tước tính thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 3,0 giây. Nếu đúng vậy thì NSX có thể đứng ngang hàng với Audi R8 và Porsche 911 Turbo. Tuy nhiên về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì NSX có lợi thế hơn. Cơ quan bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ gọi tắt là EPA dự đoán mức tiêu hao nhiên liệu của NSX đạt 11,2 lít/100 km, tốt hơn bất kỳ đối thủ xe thể thao nào khác. Đây đúng là thế mạnh của công ty sản xuất Nhật Bản rồi.

Tận dụng những cảm giác ưu việt mà Acura NSX thế hệ mới mang lại, Honda giới thiệu chiếc HondaJet như là một bộ đôi với Acura NSX, là phiên bản Acura trên không trung. Được đánh giá là máy bay thương mại hạng nhẹ tiên tiến nhất thế giới, nó có đặc điểm đột phá về kỹ thuật tuyệt đối. Thiết kế độc đáo này đã khiến Michimasa Fujino, chủ tịch sáng lập và giám đốc điều hành của Công ty Máy bay Honda, mất hơn 20 năm để hoàn thiện.

Ngoài trọng lượng nhẹ do phần thân được làm bằng vật liệu tổng hợp và cánh được gia cường bằng nhôm. HondaJet còn trở nên khác biệt hơn nhờ 2 động cơ phản lực GE Honda HF120 lắp mặt trên cánh thay vì được tích hợp bên dưới hoặc phía sau đuôi. Thiết kế này nhằm cải tiến hiệu năng vận hành và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giảm lực cản khí động học.

HondaJet có thể chở tối đa 6 hành khách, sải cánh dài 12,15 m và tổng chiều dài thân 12,71 m. Tốc độ bay đạt 778 km/h và tầm bay xa 2593 km. Thiết kế khung sườn của HondaJet không chỉ giúp làm giảm tiếng ồn đối với carbin và môi trường dưới mặt đất mà còn mang lại nhiều không gian cho hành khách cũng như khoang hành lý. Trong khoang lái, HondaJet được trang bị hệ thống dẫn đường thế hệ mới G3000 của Garmin với thiết kế all-glass gồm 3 màn hình hiển thị ở chế độ landscape kích thước 14" và 2 bảng điều khiển cảm ứng.

Hiện nay, Honda đang cho hành khách đăng ký trải nghiệm bộ đôi này trong chương trình NSX Insider Experience tại Ohio bao gồm chuyến bay từ Teterboro ở New Jersey trên HondaJet (bạn có thể chọn ngồi ở buồng lái để thử trải nghiệm cảm giác của những phi công) và vận chuyển tận nơi bằng Acura NSX. "Không có công ty nào có thể cung cấp cho bạn loại hình trải nghiệm này. Chúng tôi cung cấp mọi dịch vụ một công ty di động có thể làm được - điều duy nhất không thể là đi dưới nước mà thôi”, Rick Schostek, Phó chủ tịch điều hành của Honda Bắc Mỹ từng nói. Điều này thì còn phải chờ thời gian xác định.

Theo Thu Hoài

Từ khóa:  máy bay , ô tô
Cùng chuyên mục
XEM