Trà bí đao Wonderfarm hồi sinh sau 8 năm chìm trong khủng hoảng, lãi bật cao đột biến

15/09/2017 13:21 PM | Kinh doanh

Sau 8 năm chìm trong khủng hoảng, công ty Interfood bắt đầu có lãi đều đặn trở lại. Lợi nhuận 6 tháng 2017 gấp gần 8 lần cùng kỳ.

Công ty cổ phần thực phẩm quốc tế (Interfood) là cái tên sở hữu thương hiệu Wonderfarm và thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản Kirin. Trong đó, Wonderfarm có các dòng sản phẩm như Trà Bí Đao, Nước Yến Ngân Nhĩ, Nước Me còn Kirin có Latte, Ice+, Tea Break...

Chìm trong thua lỗ

Interfood được thành lập năm 1991 với hoạt động chính ban đầu là chế biến nông sản, thủy sản thành sản phẩm đóng hộp sấy khô, ướp đông, ướp muối và ngâm dấm để xuất khẩu với vốn đầu tư ban đầu 1,14 triệu USD.

Đến năm 1994, Interfood mở rộng kinh doanh bằng cách thâm nhập vào thị trường bánh, và đến năm 2003 tiến vào thị trường nước trái cây có ga và nước trái cây có độ cồn nhẹ (5%).

Năm 2005, Interfood đượcsản xuất thêm các loại nước tinh khiết và chai PET, sang năm 2006 thì công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, nhưng bắt đầu từ đây, hoạt động kinh doanh Interfood bắt đầu đi xuống do khủng hoảng kinh tế.

Trong suốt giai đoạn từ 2008 đến nay, chỉ có năm 2010 Interfood đạt lợi nhuận khoảng 7 tỷ đồng, còn các năm khác đều lỗ.

Kinh doanh khó khăn, năm 2011 Interfood được tập đoàn Kirin tham gia tái cấu trúc, với tỷ lệ sở hữu 57% vốn. Kirin sau đó đã liên tục tăng tỷ lệ sở hữu tại Interfood và đến nay sở hữu gần 96%.

Dưới sự hỗ trợ của Kirin, Interfood vẫn chịu lỗ tiếp 4 năm, phải hủy niêm yết cổ phiếu vào năm 2013 và đến cuối năm 2015 lỗ lũy kế 852 tỷ đồng.

Wonderfarm bắt đầu hồi sinh?

Tuy nhiên, sau thời gian dài thua lỗ, 2 năm gần đây Interfood đang bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ. Năm 2016, công ty đạt lợi nhuận 44 tỷ đồng và sang 6 tháng đầu năm 2017 tiếp tục báo lãi 57 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, kết quả lợi nhuận nửa đầu năm 2017 cao gấp gần 8 lần.

Theo ban lãnh đạo Interfood, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm nay tiếp tục tăng trưởng tốt do công ty đã tập trung phát triển các dòng sản phẩm chủ lực thông qua các chương trình nghiên cứu và cải tiến về mẫu mã sản phẩm, tăng cường chất lượng và bổ sung các chương trình hỗ trợ cho dòng sản phẩm này.

Ngoài ra, Interfood còn tiếp tục duy trì và mở rộng thêm các điểm bán trên toàn quốc, triển khai thêm các chương trình bán hàng cho điểm bán. Cũng theo Interfood, trong năm nay công ty đã tăng sản lượng sản xuất, duy trì ổn định giá mua nguyên vật liệu đầu vào, giảm chi phí gia công dẫn tới giảm giá thành sản xuất trên đầu sản phẩm.

Nhờ đó, biên lợi nhuận gộp Interfood nửa đầu năm nay lên tới 34,9%, cao hơn so với kết quả năm 2016 và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Hà My

Từ khóa:  wonderfarm , ifs , kirin
Cùng chuyên mục
XEM