TP.HCM thử nghiệm camera định vị và nhận dạng người

27/11/2017 02:58 PM | Thời sự

TP.HCM đang xây dựng hệ thống camera kỹ thuật công nghệ tiên tiến để giám sát, định vị và nhận dạng người cũng như phương tiện giao thông trên địa bàn.

TP.HCM thử nghiệm camera định vị và nhận dạng người

Đây là thông tin do Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, cung cấp tại hội nghị công bố đề án "Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025" diễn ra vào chiều 26/11.

Từ tháng 3/2017 đến nay, Công an TP.HCM đã khảo sát, lắp đặt và thử nghiệm hệ thống camera và kết quả đạt được khả quan. Hệ thống này được trang bị các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, sẽ tự động kiểm soát, phân tích hình ảnh, cảnh báo thông minh, sử dụng công nghệ tiên tiến để nhận dạng biển số xe, gương mặt, kết hợp với bản đồ số định vị vị trí và ghi nhận mọi thông tin về phương tiện, đối tượng… nhằm phục vụ công tác nghiệp vụ công an.

Công an TP.HCM sẽ triển khai quyết liệt đề án này trong thời gian tới. Đồng thời, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục đưa vào vận hành khai thác, mở rộng ở các khu vực trọng điểm, tuyến đường cửa ngõ thành phố, những trục chính, đường vành đai, mục tiêu trọng điểm như nhà ga, sân bay.

Theo PV

VTV 9

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm