TPHCM: Thêm 5 ca nhiễm virus Zika mới

11/11/2016 01:59 PM | Thời sự

Tin từ khoa Kiểm soát bệnh, Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM, TPHCM vừa ghi nhận thêm 5 ca nhiễm virus Zika mới. Như vậy, tính đến sáng ngày 11.11, TPHCM đã phát hiện được 34 người nhiễm loại virus này.

TPHCM: Thêm 5 ca nhiễm virus Zika mới

Với 34 ca bệnh do virus Zika ghi nhận được ở 12/24 quận huyện của TP, Trung tâm Y tế TPHCM cho rằng, nguy cơ virus Zika lưu hành và bệnh lan rộng trên toàn thành phố.

Hiện tại quận Bình Thạnh ghi nhận nhiều ca nhất (7 ca); các quận 2, quận 9, mỗi quận 4 ca, huyện Hóc Môn và quận Tân Phú mỗi nơi 3 ca; quận 4, quận 5, quận Bình Tân mỗi nơi 2 ca; quận 10, quận Thủ Đức, huyện Cần Giờ mỗi nơi ghi nhận 1 ca bệnh.

Đây chỉ mới là những ca bệnh được phát hiện qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ. Đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh; tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

TPHCM phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh do virus Zika
TPHCM phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh do virus Zika

Theo Khương Quỳnh

Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện hồi sinh của công ty chuyên sản xuất giày cho các nhà sư Thiếu Lâm

Nói đến giày Thiếu Lâm thì không thể không nhắc đến Feiyue. Thương hiệu này đã gắn bó với cả một thế hệ người dân Trung Quốc và song hành cùng với văn hóa Kungfu của Thiếu Lâm tự.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu sinh viên Bách Khoa thuyết phục 11 đồng sáng lập bỏ lương nghìn đô để cùng startup với mức lương 0 đồng, sau 1 năm dự án gọi được 1,5 triệu USD

CEO Uiza kêu gọi 11 đồng sáng lập cùng làm startup với mình nhưng lại nói trước với họ sẽ làm không lương trong vòng một năm và 11 người này đã chấp nhận.

Đọc thêm