Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới

07/08/2018 10:39 AM | Công nghệ

Dù được ưa chuộng hơn nhưng có vẻ số lượng điện thoại smartphone bán ra vẫn thấp hơn nhiều so với các Feature phone trước đây.

Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới

iPhone 5 và Galaxy S3 (70 triệu máy)

Cả hai chiếc điện thoại iPhone 5 và Galaxy S3 đều đạt doanh số xấp xỉ 70 triệu máy trong suốt thời gian lưu hành của mình. Tất nhiên, đây là con số làm tròn nên vẫn có thể có sự chênh lệch doanh số vài nghìn máy không đáng kể giữa hai sản phẩm này.

Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới - Ảnh 1.

Hai sản phẩm này có khá nhiều điểm tương đồng và được coi là cặp kì phùng địch thủ xứng tầm trên thị trường smartphone khi vừa được ra mắt vào năm 2012, thời điểm phát triển mạnh nhất của thị trường smartphone.

Trong năm 2012 này, Samsung đã chứng tỏ được vị thế của mình, bỏ xa các đối thủ khác trong các dòng máy điện thoại smartphone chạy hệ điều hành Android với Samsung Galaxy S3. Còn iPhone 5 của Apple thì gây ấn tượng với màn hình cảm ứng 4 inch lớn hơn so với phiên bản 4S trước đây.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus (78 triệu máy)

Sản phẩm iPhone 7 của Apple đã đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách các smartphone bán chạy nhất mọi thời đại. Được ra mắt vào năm 2016, iPhone 7 đã mang đến khá nhiều tính năng mới được coi là chuẩn mực của các thế hệ smartphone sau này.

Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới - Ảnh 2.

iPhone 7 được nâng cấp khả năng chống nước, có bộ nhớ lớn hơn, dung lượng pin sử dụng lâu hơn. Thiết kế bị đánh giá là không nhiều thay đổi so với iPhone 6, giắc cắm tai nghe đã bị loại bỏ và đi kèm với đó Apple cũng cho ra mắt tai nghe không dây AirPods.

Galaxy S4 (80 triệu máy)

Trong năm 2013, Samsung Galaxy S4 được coi là sản phẩm chủ lực của công ty trong lĩnh vực sản xuất smartphone. Galaxy S4 đã tiếp nối thành công của S3 khi đạt doanh số khá khủng lên tới 80 triệu máy khi vừa ra mắt.

Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới - Ảnh 3.

Điểm mạnh của Galaxy S4 chủ yếu nằm ở cấu hình cao cùng sự tối ưu hóa của các phần mềm khi sử dụng. Thiết kế máy nhỏ gọn, tương đối giống với sản phẩm S3 trước đó. Sự tối ưu hóa với hệ điều hành Android cùng các ứng dụng thú vị đã đưa S4 thành đối trọng thực thụ với các sản phẩm của Apple.

Nokia 5230 (150 triệu máy)

Có lẽ sự xuất hiện của Nokia trong danh sách này khiến cho rất nhiều fan công nghệ ngạc nhiên bởi vốn dĩ tên tuổi Nokia đã bị phai nhạt đi khá nhiều trong thời đại smartphone. Thực tế thì trước khi bị đánh bật khỏi thị trường này bởi Samsung và Apple, Nokia cũng từng kịp cho ra mắt sản phẩm để đời là Nokia 5230.

Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới - Ảnh 4.

Nokia 5230 được ra mắt vào năm 2009, cung cấp kết nối wifi với hệ điều hành Symbian, được coi là một trong nhừng smartphone được ưa chuộng nhất tại thời điểm này. Màn hình cảm ứng 3,2 inch, camera 2 megapixel cùng bộ nhớ trong 70mb. Dù số lượng máy được tiêu thụ khá nhiều nhưng vì quá thiếu các ứng dụng hữu ích nên sản phẩm này khó có thể duy trì được sức hút của mình.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus (220 triệu máy)

iPhone 6 và iPhone 6 Plus được coi là thế hệ smartphone thành công nhất của Apple với số lượng máy được bán ra lên tới 220 triệu máy. Máy được sản xuất và mở bán thêm tới tận 3 lần và hiện tại vẫn đang dẫn đầu danh sách smartphone bán chạy nhất thế giới. Sự thành công của iPhone 8 với iPhone X cũng khó có thể vượt qua được iPhone 6 về mặt doanh số.

Top 5 điện thoại smartphone bán chạy nhất trong lịch sử thế giới - Ảnh 5.

Điểm nhấn của iPhone 6 nằm ở màn hình cảm ứng kích thước lớn tới 5,5 inch. Đây là lần đầu tiên Apple cho ra mắt thế hệ smartphone có màn hình cảm ứng lớn như vậy. Trước đây, với triết lý của Steve Jobs thì một chiếc điện thoại không cần phải có màn hình quá lớn, ông cho rằng kích thước lớn sẽ khiến việc sử dụng trở nên bất tiện hơn. Việc phá bỏ quy tắc này đã giúp iPhone 6 bứt phá mạnh mẽ về doanh số.

Thế Anh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm