Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo: “Chúng tôi chú trọng yếu tố bảo vệ môi trường và tiện ích cho nhân viên”

05/07/2017 05:30 PM | Sống

Mới đây, Suntory PepsiCo đã chính thức khánh thành nhà máy thứ năm của mình tại Việt Nam ở KCN Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Được xem là một trong những nhà máy điển hình của Suntory và PepsiCo trong khu vực và thế giới.

Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo: “Chúng tôi chú trọng yếu tố bảo vệ môi trường và tiện ích cho nhân viên”

Ông Uday Sinha phát biểu khai mạc buổi Lễ Khánh thành nhà máy tại Quảng nam

Nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại cho năng suất và chất lượng cao, thiết kế thân thiện với môi trường và tiện ích tối đa cho nhân viên. Nhân dịp này, ông Uday Shankhar Sinha, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo cũng chia sẻ về chiến lược của một trong những công ty nước giải khát hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay.

Đâu là lí do thúc đẩy Suntory PepsiCo xây dựng thêm nhà máy thứ 5 tại Việt Nam?

Với dân số hơn 90 triệu dân, trong đó đa phần là dân số trẻ, Việt Nam là một trong những thị trường rất hấp dẫn đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh nói chung và ngành hàng nước giải khát nói riêng. Thị trường hấp dẫn sẽ đồng nghĩa với cạnh tranh khốc liệt, và đó là lý do thúc đẩy chúng tôi phải phát triển để tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh hơn nữa không chỉ ở chất lượng mà còn cả ở số lượng sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dung.

Theo dự kiến, Nhà máy Suntory PepsiCo Quảng Nam có thể đạt công suất tối đa lên đến 850 triệu lít/năm với tổng cộng 10 dây chuyền sản xuất, trong đó, 05 dây chuyền đã hoàn thiện đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2017 với công suất 300 triệu lít/năm, 05 dây chuyền còn lại sẽ được lắp đặt ở giai đoạn hai.

Suntory PepsiCo có cam kết gì về chất lượng sản phẩm, cũng như sở hữu lợi thế cạnh tranh như thế nào so với các đối thủ?

Chúng tôi đã đầu tư nghiêm túc và bài bản từ khâu thiết kế, thi công, trang bị cho đến khi hoàn thiện dự án. Chất lượng dây chuyền sản xuất, công nghệ và sản phẩm được giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn đề ra bởi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Y tế và các tiêu chuẩn quản lý chất lượng khắt khe của hai tập đoàn mẹ. Đồng thời, công nghệ hiện đại tích hợp trong từng phân đoạn cho phép chúng tôi quản lí và hạn chế tới mức thấp nhất tỉ lệ lãng phí trong các khâu vận hành để cho ra thành phẩm có chất lượng tốt nhất nhưng giá thành phù hợp với đại đa số người dùng. Điều này góp phần củng cố vị thế và thị phần của Suntory PepsiCo trên thị trường nước giải khát vốn đã rất năng động hiện nay.

Suntory PepsiCo sở hữu 13 thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng

Suntory PepsiCo đang sở hữu những lợi thế để nắm vững thị phần của mình tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh bảo vệ môi trường còn đang là vấn đề nhức nhối và rất được dư luận quan tâm, Suntory PepsiCo có định hướng gì để cân bằng giữa hiệu quả kinh tế và lợi ích môi trường?

Bảo vệ môi trường, hay nói một cách chuẩn xác hơn là phát triển bền vững, luôn là một trong những định hướng đầu tiên và quan trọng nhất của công ty, là kim chỉ nam để chúng tôi có thể phát triển một cách hoà hợp với cộng đồng. Khi xây dựng nhà máy Quảng Nam, chúng tôi đã dành đến 20% diện tích xây dựng để trồng cây xanh, sử dụng công nghệ chiếu sáng đèn LED cho toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, ngoài trời giúp tiết kiệm 35%- 40% năng lượng cho việc chiếu sáng và dùng hệ thống đun nóng nước bằng năng lượng mặt trời để phục vụ cho mục đích sinh hoạt, sản xuất.

Ông Uday Sinha (bên trái) cùng ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Nam trồng cây trong ngày Khánh thành nhà máy, thể hiện cam kết bảo vệ môi trường

Vấn đề xả thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh luôn là một chủ đề tiêu tốn rất nhiều giấy mực trong vài năm trở lại đây. Một hệ thống xả thải đáp ứng tiêu chuẩn luôn yêu cầu chi phí đầu tư đáng kể nên thường gây trở ngại về mặt ngân sách cho các nhà sản xuất. Thế nhưng, Suntory PepsiCo sẵn sàng đầu tư cho một hệ thống như vậy bởi chúng tôi tin tưởng vào lợi ích to lớn tỉ lệ thuận với mức độ đầu tư trong dài hạn. Tại nhà máy Suntory PepsiCo Quảng Nam, chúng tôi đã đầu tư hơn 2 triệu USD cho hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn đầu ra loại A (TCVN40:2011), cho thấy trách nhiệm của Công ty với môi trường sống xung quanh.

Về mặt nội bộ, Suntory PepsiCo đã có những chính sách nào để khuyến khích, hỗ trợ cho nhân viên của mình làm việc hiệu quả?

Nhân viên luôn là cốt lõi của bất kì doanh nghiệp nào, họ là mấu chốt quyết định chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Tại Suntory PepsiCo, chúng tôi cố gắng tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, năng động và tạo sự gần gũi thân thiện giữa mọi người. Tại nhà máy Quảng Nam, bên cạnh việc thiết kế không gian văn phòng theo hướng mở với nội thất hiện đại, tiện nghi, chúng tôi còn trang bị nhiều tiện ích khác như căn- tin, phòng tập thể dục để có thể góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho nhân viên của chúng tôi.

Căn-tin được thiết kế thoáng mát, với nội thất hiện đại, tạo sự thoải mái tối đa cho nhân viên trong giờ ăn

Nhà máy tạo cơ hội việc làm cho khoảng 300 công nhân viên trực tiếp và gián tiếp, chủ yếu là người lao động tại địa phương. Với những tiện ích kể trên, tôi tin rằng nhà máy Suntory PepsiCo sẽ là một trong những nơi làm việc lí tưởng nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm