Tôm Việt xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế 4,58%

12/09/2018 08:43 AM | Kinh tế vĩ mô

Mức thuế này thấp hơn đáng kể so với mức sơ bộ 25,39% mà DOC thông báo ngày 8/3/2018...

Tôm Việt xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế 4,58%

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa phát đi thông tin về kết quả của POR12. 

Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã có thông báo kết quả cuối cùng thuế chống bán phá giá (CBPG) cho tôm Việt Nam trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 12 – POR12.

Theo đó, mức thuế cho tôm Việt xuất khẩu vào Mỹ thấp hơn nhiều so với khu vực. Cụ thể, thuế cho công ty Việt là 4,58%.

"Công ty Fimex được chọn là bị đơn bắt buộc duy nhất trong đợt xem xét hành chính lần này, do đó biên độ phá giá tính cho Fimex cũng được áp dụng cho các công ty còn lại. Như vậy, mức thuế cuối cùng 4,58% đã thấp hơn rất nhiều so với mức sơ bộ 25,39% mà DOC thông báo ngày 8/3/2018. Kết quả này cũng khả quan hơn so với mức thuế cuối cùng của giai đoạn POR11", VASEP cho biết.

Năm 2017, trong khi xuất khẩu tôm Việt Nam sang các thị trường đều tăng mạnh với giá xuất khẩu tăng cao hơn so với những năm trước, xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đã giảm 7% còn 659 triệu USD do ảnh hưởng của thuế chống bán phá giá.

Mỹ đã mất vị trí dẫn đầu, trở thành thị trường đứng thứ 4 trong các thị trường nhập khẩu tôm từ Việt Nam.

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Mỹ 8 tháng đầu năm 2018 tiếp tục giảm 10,5% xuống còn khoảng 372 triệu USD.

"Với kết quả cuối cùng POR12 thấp hơn so với kết quả sơ bộ và kết quả POR11, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Mỹ trong những tháng tới dự kiến sẽ hồi phục, đưa kết quả xuất khẩu tôm cả năm 2018 sang thị trường này lên khoảng 615 triệu USD, giảm nhẹ 6,5% so với năm 2017", VASEP kỳ vọng.

Theo Minh Ngọc

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm