Toàn cảnh khu tái định cư lớn nhất TP.HCM vắng bóng người

04/12/2017 08:11 PM | Thời sự

Khu tái định cư Bình Chánh nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm được thành phố yêu cầu phải trở thành dự án kiểu mẫu, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về một nơi ở mới khang trang, hiện đại cho người dân, để từ đó nhân rộng cho các dự án tái định cư tiếp theo. Tuy nhiên, hiện nay nhiều block chung cư đã hoàn thành nhưng hầu như rất vắng người dọn đến sinh sống

Toàn cảnh khu tái định cư lớn nhất TP.HCM vắng bóng người

Theo tìm hiểu, chương trình xây dựng 12.500 căn hộ tái định cư Bình Chánh tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm là để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm của khu đô thị này. Dự án bao gồm 3 khu: Khu 30,2ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ. Khu 38,4ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ. Khu 17,3ha An Phú – Bình Khánh có 1.844 căn hộ.

Tại khu tái định cư Bình Chánh nhiều block chung cư đã hoàn thành nhưng hầu như rất vắng người dọn đến sinh sống. Nguyên nhân là bởi nhiều người dân thuộc diện đền bù nhưng không đủ tiền mua nền tái định cư ở đây bởi khu vực này khá đắt đỏ nên người nghèo mua nổi đành bán lại suất nhà của mình cho người khác.

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều giao dịch chào bán khu tái định cư này như nhà thương mại. Mức giá chào bán các căn hộ này 35-47 triệu đồng/m2. Tuy nhiên theo tìm hiểu, các dự án này chưa được chuyển qua bán thương mại.

Nổi bật là dự án hơn 1.200 căn hộ với các block nhà cao 28 tầng ngay mặt tiền Mai Chí Thọ của Công ty Thuận Việt. Dự án tái định cư này mới đây đã đổi tên thành “New City”. Dự án được chủ đầu tư trang trí khá bắt mắt với hệ thống đèn chiếu mặt ngoài dự án. Dù là nhà tái định cư tuy nhiên không khó để tìm kiếm một thông tin dự án này đang được rao bán là nhà ở thương mại trên mạng internet và các trang mạng xã hội khác như facebook, zalo...

Theo Gia Khang

Thời đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm