Toàn cảnh 3 dự án xây dựng hầm chui quy mô lớn nhất tại TP.HCM sắp đưa vào hoạt động "giải cứu" kẹt xe

10/02/2018 10:59 AM | Bất động sản

Trong năm 2017, TP.HCM đã chi hơn 30.000 tỷ đồng để đầu tư hàng loạt dự án giao thông quy mô khá lớn nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe ngày một nghiêm trọng tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Trong đó, 3 dự án đươc kỳ vọng nhất nằm tại các nút giao thông quan trọng tại khu Đông và khu Tây.

Toàn cảnh 3 dự án xây dựng hầm chui quy mô lớn nhất tại TP.HCM sắp đưa vào hoạt động "giải cứu" kẹt xe

Toàn cảnh 3 dự án hầm giao thông quy mô lớn nhất TP.HCM

Theo đó, trên xa lộ Hà Nội - QL1 Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đã đầu tư hai cầu vượt qua hầm hở với khổ cầu rộng 17 m, dài 38 m; 2 cầu vượt bộ hành trong khu vực nút giao ĐH Quốc gia, với bề rộng 4,1 m, dài 110 m.

Tổng chi phí đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông này khoảng 164 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), bổ sung vào dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội. Dự án đang trong giai đoạn "chạy nước rút" để hoàn thiện kịp đưa vào khai thác trước Tết Âm lịch.

Đường hầm trên đường xa lộ Hà Nội đang được xây dựng là  đường hầm hở có qui mô lớn nhất hiện nay tại TP.HCM. Việc xây dựng đường hầm này nhằm xóa tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trước cổng khu vực Đại học Quốc gia, khu du lịch Suối Tiên, Nghĩa trang liệt sỹ TP.HCM.

Song song đó, vào cuối tháng 1/2018, TP.HCM đã đưa vào thông xe tạm thời hầm chui nút giap Mỹ Thủy (quận 2) nhằm giải tỏa áp lực lưu lượng xe quá lớn ra vào Cảng Cát Lái. Hiện nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục cuối cùng của hầm chui như: hệ thống chiếu sáng, đường dẫn, thảm bên tông nhựa... để kịp hoàn thiện hạng mục hạ tầng.

Được biết, Dự án Nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, với kinh phí 838 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2018. Giai đoạn 2 (hoàn chỉnh) đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 1: Xây dựng 1/2 cầu vượt chính nằm trên vành đai 2 vượt qua đường Nguyễn Thị Định và rạch Mỹ Thủy. Xây dựng một hầm chui cho các phương tiện giao thông rẽ trái từ đường vành đai 2 vào đường Nguyễn Thị Định đến cảng Cát Lái; Xây dựng 1/2 cầu Kỳ Hà 3; Xây dựng 1 đường nhánh rẽ phải cho các phương tiện lưu thông từ cảng Cát Lái vào vành đai 2; Xây dựng các đường chui dành riêng cho xe hai bánh dưới các cầu Kỳ Hà 2, Kỳ Hà 3, Mỹ Thủy.

Ở cửa ngõ phía Tây Bắc, dự án hầm chui An Sương đã được khởi công vào tháng 1/2017. Hiện tại, các nhà thầu đang thi công hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công. Dự kiến trong quý I/2018, một hầm của nút giao An Sương sẽ được đưa vào sử dụng.

Sau khi hoàn thành hầm N1, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công hầm N2 (hướng từ Tây Ninh vào TPHCM) trong thời gian 10 tháng. Dự án hầm chui An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, mỗi hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp để giảm bớt ùn tắc qua nút giao này, giúp việc giao thương của TP.HCM và các tỉnh miền Đông được thuận lợi hơn.

Theo Gia Khang

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  dự án, xây dựng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.

Đem về lợi nhuận bình quân nhiều gấp 3 lần, nhưng thu nhập nhân viên Techcombank lại không bằng BIDV

Năm 2018, Techcombank lãi lớn hơn BIDV gần 1.000 tỷ đồng và hiệu suất lợi nhuận/nhân viên cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank lại thấp hơn so với BIDV.

Đọc thêm