Toàn cảnh 3 dự án xây dựng hầm chui quy mô lớn nhất tại TP.HCM sắp đưa vào hoạt động "giải cứu" kẹt xe

10/02/2018 10:59 AM | Bất động sản

Trong năm 2017, TP.HCM đã chi hơn 30.000 tỷ đồng để đầu tư hàng loạt dự án giao thông quy mô khá lớn nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe ngày một nghiêm trọng tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Trong đó, 3 dự án đươc kỳ vọng nhất nằm tại các nút giao thông quan trọng tại khu Đông và khu Tây.

Toàn cảnh 3 dự án xây dựng hầm chui quy mô lớn nhất tại TP.HCM sắp đưa vào hoạt động "giải cứu" kẹt xe

Toàn cảnh 3 dự án hầm giao thông quy mô lớn nhất TP.HCM

Theo đó, trên xa lộ Hà Nội - QL1 Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đã đầu tư hai cầu vượt qua hầm hở với khổ cầu rộng 17 m, dài 38 m; 2 cầu vượt bộ hành trong khu vực nút giao ĐH Quốc gia, với bề rộng 4,1 m, dài 110 m.

Tổng chi phí đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông này khoảng 164 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), bổ sung vào dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội. Dự án đang trong giai đoạn "chạy nước rút" để hoàn thiện kịp đưa vào khai thác trước Tết Âm lịch.

Đường hầm trên đường xa lộ Hà Nội đang được xây dựng là  đường hầm hở có qui mô lớn nhất hiện nay tại TP.HCM. Việc xây dựng đường hầm này nhằm xóa tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trước cổng khu vực Đại học Quốc gia, khu du lịch Suối Tiên, Nghĩa trang liệt sỹ TP.HCM.

Song song đó, vào cuối tháng 1/2018, TP.HCM đã đưa vào thông xe tạm thời hầm chui nút giap Mỹ Thủy (quận 2) nhằm giải tỏa áp lực lưu lượng xe quá lớn ra vào Cảng Cát Lái. Hiện nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục cuối cùng của hầm chui như: hệ thống chiếu sáng, đường dẫn, thảm bên tông nhựa... để kịp hoàn thiện hạng mục hạ tầng.

Được biết, Dự án Nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, với kinh phí 838 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2018. Giai đoạn 2 (hoàn chỉnh) đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 1: Xây dựng 1/2 cầu vượt chính nằm trên vành đai 2 vượt qua đường Nguyễn Thị Định và rạch Mỹ Thủy. Xây dựng một hầm chui cho các phương tiện giao thông rẽ trái từ đường vành đai 2 vào đường Nguyễn Thị Định đến cảng Cát Lái; Xây dựng 1/2 cầu Kỳ Hà 3; Xây dựng 1 đường nhánh rẽ phải cho các phương tiện lưu thông từ cảng Cát Lái vào vành đai 2; Xây dựng các đường chui dành riêng cho xe hai bánh dưới các cầu Kỳ Hà 2, Kỳ Hà 3, Mỹ Thủy.

Ở cửa ngõ phía Tây Bắc, dự án hầm chui An Sương đã được khởi công vào tháng 1/2017. Hiện tại, các nhà thầu đang thi công hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công. Dự kiến trong quý I/2018, một hầm của nút giao An Sương sẽ được đưa vào sử dụng.

Sau khi hoàn thành hầm N1, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công hầm N2 (hướng từ Tây Ninh vào TPHCM) trong thời gian 10 tháng. Dự án hầm chui An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, mỗi hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp để giảm bớt ùn tắc qua nút giao này, giúp việc giao thương của TP.HCM và các tỉnh miền Đông được thuận lợi hơn.

Theo Gia Khang

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  dự án, xây dựng

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy chỉ ra điểm 'thiệt thòi' khiến startup Việt dù rất giỏi công nghệ nhưng chưa vươn ra thế giới thành công

"Nhiều khi 2 startup cùng lúc, làm mô hình giống nhau, một ở Việt Nam và một ở Sing, thì startup ở Sing lớn nhanh hơn, và lại tấn công ngược lại vào thị trường Việt Nam".

Câu chuyện kinh doanh

Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?

Trong khi VinFast đã tiến những bước rất xa khi đưa các mẫu xe của mình ra đấu trường thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm từ sedan, đến SUV rồi hardback thì "người tiên phong" Vinaxuki ngày nào giờ vẫn chỉ là mô hình hardback 4 chỗ chưa hoàn thiện. Ra mắt công chúng tại triển lãm Giảng Võ từ năm 2012, chiếc xe “made in Vietnam” của Vinaxuki đến nay vẫn chưa được lắp đầy đủ nội thất dù đã chạy thử hơn 20.000 km.

Câu chuyện kinh doanh

'Lỡ mồm' nói sản phẩm công ty rẻ, nhanh hỏng, vị sếp này đã phá hủy đế chế trang sức trong vòng 10 giây, mất trắng 600 triệu USD và buộc phải đóng 330 cửa hàng

Câu nói vạ miệng trong vòng 10 giây đã khiến Ratner bị sa thải và công ty phải đổi tên thành Signet Group để giảm bớt sự phẫn nộ và tẩy chay của khách hàng.

Người trẻ thời nay: Hổ báo với bạn bè người thân, nhưng lại là những con thỏ nhát gan, những con rùa rụt cổ chốn công sở

Những người trẻ mới đi làm, họ giữ trong đầu quan niệm "dĩ hoà vi quý". Họ im lặng trước mọi luồng thông tin, đơn giản chỉ vì không muốn làm mất lòng bất kì ai. Nỗi sợ hãi đã khiến họ ngập trong "đống vàng" của sự im lặng, rồi bị chôn vùi trong đó mãi mà chẳng khá lên được.

Đọc thêm