Tình nguyện viên World Cup 2018: Cuộc tuyển chọn gắt gao

13/06/2018 10:07 PM | Sống

Hơn 1.000 tình nguyện viên được tuyển chọn gắt gao từ 12 thành phố của Nga sẽ tham gia vào công tác chỉ dẫn, hỗ trợ cho tất cả các cổ động viên nước ngoài tới Nga xem bóng đá.

Tình nguyện viên World Cup 2018: Cuộc tuyển chọn gắt gao
Các tình nguyện viên (áo cam) chụp ảnh lưu niệm cùng cổ động viên nước ngoài. (Ảnh: Trần Giáp/Vietnam+)

Các tình nguyện viên được chính quyền Nga huy động phục vụ cho công tác World Cup 2018, đều là những người rất trẻ (học sinh và sinh viên) thuộc 12 thành phố diễn ra các trận đấu của World Cup 2018.

Theo thống kê, nước Nga có tới hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ đợt World Cup này.

Điều đáng nói, để được trở thành tình nguyện viên là điều không phải hề dễ dàng. Trước tiên, cần phải nộp đơn đăng ký, sau đó trải qua 3 vòng phỏng vấn và cuối cùng, những người được chọn sẽ được gửi đi đào tạo một khóa tiếng Anh khoảng 3 tháng trước khi chính thức được cấp thẻ tình nguyện viên.

Tình nguyện viên cho World Cup 2018 không có thù lao, chỉ được hỗ trợ trang phục, điện đàm, các bữa ăn trong ngày. Nhưng cái lợi mà các tình nguyện viên có được lại chính là khả năng giao tiếp tiếng Anh được cải thiện lên rất nhiều.

Tình nguyện viên World Cup 2018: Cuộc tuyển chọn gắt gao - Ảnh 1.

Phóng viên TTXVN chụp ảnh cùng các tình nguyện viên. (Ảnh: Trần Giáp/Vietnam+)

"Ở các trường học của Nga, tiếng Anh ít được sử dụng. Vì thế tham gia tình nguyện là cơ hội để chúng em cải thiện thêm tiếng Anh," Larisa nói thêm.

Có một quy định khá nghiêm với các tình nguyện viên là họ không được phép trả lời báo chí khi đang trong ca làm việc. Bởi vậy, để phỏng vấn bất cứ một tình nguyện viên nào là điều rất khó.

"Đó là quy định và chúng em không thể trả lời phỏng vấn trong ca làm việc. Không chỉ chúng em, lực lượng an ninh và bảo vệ cũng vậy," Maria, tình nguyện viên ở cạnh sân Luzhniki cho hay.

Theo lý giải của Maria thì việc các tình nguyện viên không được phép trả lời phỏng vấn truyền thông chỉ đơn thuần là bởi họ không muốn bị ảnh hưởng tới nhiệm vụ chỉ dẫn, phục vụ trong đợt World Cup này.

"Chúng em chỉ muốn làm tốt nhất những gì có thể công việc của mình. Trách nhiệm của các tình nguyện viên là muốn cho tất cả các cổ động viên trên toàn thế giới tới Nga xem bóng đá cảm thấy họ được thoải mái như ở nhà mình. Nước Nga đẹp, người Nga thân thiện và mến khách. Đó là thông điệp mà những tình nguyện viên như chúng em muốn mang tới cho các du khách." Maria nói.

Tình nguyện viên World Cup 2018: Cuộc tuyển chọn gắt gao - Ảnh 2.

Tình nguyện viên không được phép trả lời phỏng vấn trong ca làm việc. (Ảnh: Trần Giáp/Vietnam+)

Theo Trần Giáp-Dương Trí

Vietnam+

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm