Tin vui này cho các cặp đôi đang làm nhiều hãng Chocolate phải méo mặt ngày Valentine

14/02/2017 08:34 AM | Xã hội

Theo hiệp hội bán lẻ quốc gia (NRF), người dân Mỹ dự tính sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho chocolate và bánh kẹo nhân ngày 14/2.

Ngày Valentine đang đến gần và chắc chắn những thỏi chocolate sẽ trở thành hàng “hot” thời gian này. Một tin vui cho những cặp đôi yêu nhau là giá ca cao đang giảm, khiến chi phí sản xuất cũng như giá thành của nhiều loại chocolate trên thế giới giảm xuống.

Khu vực Châu Mỹ Latinh và Tây Phi, nới chiếm tới 70% sản lượng ca cao thế giới đang vào mùa bội thu và được nông dân thu hoạch. Nhờ sản lượng tăng, giá ca cao trên thị trường kỳ hạn quốc tế đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008. Theo nhà sản xuất Mondelez International, ông chủ của thương hiệu Cadbury và Oreo, chi phí sản xuất chocolate của hàng đã giảm mạnh nhờ ca cao được mùa.

Tin vui này cho các cặp đôi đang làm nhiều hãng Chocolate phải méo mặt ngày Valentine - Ảnh 1.

Giá ca cao trên thị trường kỳ hạn

Khảo sát của viện NCA cho thấy 70% người Mỹ tặng chocolate hoặc những thứ ngọt ngào cho người yêu của họ trong ngày Valentine và việc giá ca cao giảm kéo theo giá chocolate đi xuống là một tin vui với những cặp đang yêu.

Theo hãng UBS group và Citigroup, giá ca cao sẽ còn giảm khi các khu vực sản xuất chính được mùa.

Trên thị trường kỳ hạn New York, giá ca cao đã giảm 31% xuống mức thấp kỷ lục trong 8 năm qua là 1.951 USD/tấn.

Sau khi nạn hạn hán ảnh hưởng đến Tây Phi vào năm ngoái thì điều kiện gieo trồng cây ca cao năm nay đã được cải thiện hơn rất nhiều, qua đó thúc đẩy sản lượng nguyên liệu này. Số liệu của ICE cho thấy lượng ca cao tồn kho trên thế giới tính đến tháng 12/2016 đã tăng 38% kể từ mức thấp nhất vào năm 2009.

Tin vui này cho các cặp đôi đang làm nhiều hãng Chocolate phải méo mặt ngày Valentine - Ảnh 2.

Trữ lượng ca cao trong kho theo dự tính của ICE (triệu túi, mỗi túi tương đương 145 pound)

Ngoài nguyên nhân giá ca cao giảm, việc doanh số đi xuống cũng khiến giá chocolate giảm. Số liệu của Barry Callebaut cho thấy doanh số chocolate toàn cầu 3 tháng tính đến tháng 11/2016 đã giảm 2,3%. Tại Châu Âu, doanh số giảm 3,1% còn tại Mỹ giảm 2%.

Các chuyên gia cho rằng dù khách hàng Phương Tây chuộng ăn chocolate vì loại thực phẩm này tốt cho sức khỏe, nhưng người tiêu dùng lại có xu thế ăn ít chocolate hơn khi mùa Valentine đến gần.

Theo hiệp hội bán lẻ quốc gia (NRF), người dân Mỹ dự tính sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho chocolate và bánh kẹo nhân ngày 14/2.

Băng Tâm

Cùng chuyên mục
XEM