Tin tuyển dụng chỉ 37 từ nhận được 5.000 thư phản hồi: 3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

19/07/2018 02:42 PM | Kinh doanh

Mẩu quảng cáo này đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Tin tuyển dụng chỉ 37 từ nhận được 5.000 thư phản hồi: 3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp

Mới đây doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa từng chia sẻ về cuốn sách nổi tiếng Chiến lược đại dương xanh. Theo anh, đây là cuốn sách bất kỳ ai khởi nghiệp làm kinh doanh đều nên đọc. Tuy nhiên Shark Khoa bất ngờ cho rằng cuốn sách này đã hết thời.

 Bởi theo anh cuốn sách chỉ đúng được vế đầu tiên về ý tưởng sáng tạo. Vế thứ hai thời bây giờ theo anh quan trọng không kém là làm thế nào xây dựng được thương hiệu nhanh, hiệu quả, bùng nổ.

"Các bạn có một sản phẩm sáng tạo mà không ai biết đến các bạn thì cũng thất bại như thường", doanh nhân trẻ này kết luận.

Anh còn lấy ví dụ ở Việt Nam với 92 triệu dân có rất nhiều phụ nữ đẹp nhưng chỉ có một hoa hậu mà thôi. Từ một cô gái đẹp đến hoa hậu đó là câu chuyện thương hiệu, khó vô cùng. "Chưa chắc cô đăng quang hoa hậu là đẹp nhất Việt Nam, nhưng cô là hoa hậu Việt Nam thì ít nhất 92 triệu người biết đến cô", Lê Đăng Khoa ví von.

Chính vì vậy ngay cả khi có một ý tưởng kinh doanh, có một mô hình kinh doanh xuất sắc, có một nhà hàng rất đẹp, một quán cà phê rất đẹp, nhưng không ai biết tới thì cũng khó cạnh tranh được.

Nói chư vậy để thấy vai trò của marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do đó đây cũng là bài toán đau đầu của chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất.

Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản sau đây:

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

2. Nội dung mới lạ

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết đến nỗi chúng ta chẳng còn bao nhiêu thời gian danh cho bản thân. Chúng ta trở nên mệt mỏi. Chúng ta phải tận dụng từng giây phút một, nào là giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông. 

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc chúng ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, tuy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: "Mẫu quảng cáo, brochure, pa nô quảng cáo, việc thiết kế trưng vày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài... có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ cua mình?"

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

Mục tiêu chính của bất của chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chỉ tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger; hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mua tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vớ sự nhàm chán và tạo ấn tướng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thể nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi:

Tin tuyển dụng chỉ 37 từ nhận được 5.000 thư phản hồi: 3 bí quyết thành công cho bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp - Ảnh 1.

TUYỂN NAM cho Chuyến Đi Mạo Hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

- Ngài Ernest Shackleton

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông chủ Huy Nhật lần đầu lên tiếng sau gần 1 tháng đóng cửa chuỗi Món Huế: Bị nhà đầu tư ‘đá’ khỏi Huy Việt Nam, cũng muốn trả nợ nhà cung cấp và nợ lương nhân viên nhưng không còn quyền điều hành!

Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.

Shark Hưng cho rằng muốn giàu có phải sớm biết quản lý tài chính nhưng học kỹ năng quan trọng trên bằng cách nào?

Quản lý tài chính không phải là giữ tiền, quản lý tài chính là phải tiêu tiền nhưng là tiêu tiền có hiệu quả. Trong tiêu tiền có rất nhiều điều huyền diệu, tiêu tiền cũng là một môn khoa học.

FastGo chính thức khởi kiện ba tài xế có dấu hiệu vu khống

FastGo cho biết đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Chân dung nữ Phó giám đốc chi nhánh xinh đẹp vừa bị khởi tố tội chiếm đoạt tài sản của TPBank

Nguyễn Hoài Thương từng chia sẻ với báo giới: "Phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết."

Đọc thêm